'Khó' như mua PS5 chính hãng tại Vietnam: Đắt hơn giá Sony niêm yết tới 9 triệu, thà mua hàng xách tay còn hơn!

MinhLN

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
112
Được thích
67
215 #1
Chính thức lên kệ vào ngày 11/12/2020, Playstation 5 (PS5) – thế hệ console mới nhất của dòng Playstation liên tục rơi vào cảnh ‘cung không đủ cầu’ trên khắp thế giới. Do cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn vì tác động của dịch COVID-19, các nhà máy sản xuất chip không thể đáp ứng đủ đơn đặt hàng cho các đối tác lớn như Sony. Chưa kể đến, tình trạng một số người dùng đặt mua PS5 số lượng lớn hòng kiếm lời trên thị trường thứ cấp càng khiến tình trạng ‘cháy hàng’ thêm trầm trọng.

Kết quả, game thủ Việt Nam phải chờ đợi tới tận tháng 3/2021 để đặt mua PS5 chính hãng được phân phối bởi Sony. Với ưu điểm như giá bán chỉ 14,5 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với hàng xách tay, thời gian bảo hành dài, PS5 chính hãng nhanh chóng trở thành sản phẩm được săn đón bậc nhất tại Việt Nam vào thời điểm đó. Tuy nhiên, do số lượng máy được nhập về VN quá ít, mẫu máy chơi game này nhanh chóng ‘cháy hàng’ trên cả kênh đại lý và kênh bán online.


Thế hệ console mới nhất của dòng Playstation đang là một trong những món đồ công nghệ được săn lùng bậc nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.
Đáng nói, ở thời điểm trung tuần tháng 6/2021 – tức hơn 3 tháng kể từ thời điểm Sony bắt đầu bán PS5 tại Việt Nam, việc mua một chiếc PS5 chính hãng vẫn thực sự lắm.."gian truân". Theo đó, số lượng máy chính hãng được phân phối tại Việt Nam vẫn rất ít ỏi, kèm theo đó là giá bán cao hơn nhiều.

Không còn giá 14,5 triệu đồng, đắt hơn cả hàng xách tay

Sau đợt pre order (đặt trước) lần đầu tiên vào tháng 3, Sony Việt Nam đã mở thêm đợt pre order thứ hai vào ngày 17/5 trên trang bán hàng trực tuyến Sony Store Online. Cũng giống như đợt pre order trước đây, PS5 tiếp tục ‘cháy hàng’ khi số lượng sản phẩm mở bán không đáp ứng nổi nhu cầu của người dùng.

Trong khi đó, ở kênh bán hàng là các đại lý chính thức được Sony Việt Nam ủy quyền, việc đặt mua 1 chiếc PS5 chính hãng ở thời điểm hiện tại cũng khó khăn không kém. Hầu hết các đại lý đều từ chối nhận đơn của khách hàng với lý do không đủ hàng để bán. Cá biệt, với một số ít đại lý vẫn còn đủ hàng, mức giá của PS5 chính hãng tại các cửa hàng này cũng đắt đỏ hơn nhiều so với giá niêm yết.

Cụ thể, PS5 phiên bản có ổ đĩa Blu-ray (kèm theo 1 tay cầm) hiện được bán với giá 23,5 – 23,8 triệu đồng. Nếu so với mức giá 14,5 triệu đồng được đưa ra bởi Sony Việt Nam, người dùng trên thực tế sẽ phải bỏ thêm khoảng 9 triệu đồng để sở hữu một chiếc PS5 được bảo hành 12 tháng. Trong trường hợp người dùng muốn mua thêm 1 tay cầm kèm thêm 1 đĩa game, số tiền bỏ ra có thể lên tới 26 – 26,5 triệu đồng.


Một số đại lý tại Hà Nội hiện chào bán PS5 chính hãng với mức giá 23,5 triệu đồng (ảnh chụp màn hình). Trong trường hợp muốn ‘tiết kiệm’ hơn, người dùng có thể sử dụng dịch vụ đặt mua hộ PS5 xách tay từ nước ngoài, với mức giá khoảng 18 triệu đồng cho phiên bản có ổ đĩa Blu-ray.
Một điểm rất đáng lưu ý, là mức giá này hiện đang cao hơn đôi chút so với giá bán của PS5 ‘xách tay’, hay còn được gọi là ‘hàng nhập khẩu’ theo mô tả của một số đại lý.

Theo ghi nhận của PV, các mẫu PS5 không do Sony Việt Nam phân phối chính thức hiện được một số cửa hàng tại Hà Nội bán với mức giá từ 20,5 – 21,5 triệu đồng cho bản có ổ đĩa Blu-ray. Với phiên bản không có ổ đĩa (Digital Edition), giá bán chỉ khoảng 19,5 triệu đồng. Cả 2 phiên bản ‘hàng nhập khẩu’ này đều được các cửa hàng tự bảo hành trong thời gian 3 tháng. Trong trường hợp người dùng muốn được hưởng chế độ bảo hành 1 năm, số tiền bỏ ra có thể tăng thêm từ 1-1,5 triệu đồng – vẫn rẻ hơn đáng kể so với giá bán thực tế hiện tại của PS5 chính hãng.

Thực tế cho thấy, không ít người dùng sau khi tham khảo giá bán hàng chính hãng đã quyết định xuống tiền mua hàng ‘xách tay’ để tiết kiệm được một khoản chi phí.

"Mình nghĩ chất lượng hàng xách tay cũng đảm bảo tương đương như hàng chính hãng, chỉ khác là thời gian bảo hành ngắn hơn. Hiện tại giá bán của hàng chính hãng đắt hơn nhiều so với cách đây vài tháng, đặt hàng online cũng rất khó khăn nên mình quyết định mua luôn hàng xách tay vì rẻ hơn tới 2,5 triệu đồng. Bên bán cũng đảm bảo sẽ đổi máy mới nếu hàng bị lỗi trong thời gian bảo hành.", Vũ Quốc Minh, một người dùng tại Hà Nội cho biết.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Sony Việt Nam có mở thêm các đợt pre order PS5 chính hãng trong thời gian tới hay không. Tuy nhiên, số lượng máy được phân phối tại Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ rất khan hiếm, trong bối cảnh Sony chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng ‘cung không đủ cầu’. Gần đây nhất, giám đốc tài chính của Sony đã phải thừa nhận tình trạng cháy hàng’ PS5 có thể kéo dài sang tận năm 2022.


Nguồn: VieclamIT
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom