Không ai tin đây là ảnh chụp bằng Galaxy S20 Ultra

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
13175 #1


Khi lần đầu tiên trải nghiệm chiếc máy Galaxy S20 Ultra, mình phát hiện chiếc máy này có thể cho ra ảnh chân dung tương đương với một số máy ảnh ống kính rời, mình không nói tất cả vì thế giới máy ảnh là vô cùng rộng lớn, nhưng ở phân khúc phổ thông, chụp ảnh gia đình thì có thể khẳng định S20 Ultra hoàn toàn có thể thay thế được máy ảnh bán chuyên.

Lưu ý: Nếu không có việc bắt buộc phải ra ngoài thì các bạn không nên ra đường, ở nhà chụp ảnh vẫn đẹp nhé, đeo khẩu trang chụp ảnh vẫn đẹp nhé, đừng tháo khẩu trang, hạn chế đến chỗ đông người. Tốt nhất là ở nhà và lên TECHRUM xem. Chúc cả nhà khỏe và cùng vượt qua giai đoạn này.

Cảm biến lớn & Độ phân giải cao




Cảm biến ảnh lớn và độ phân giải cao góp phần quyết định chất lượng hình ảnh, trong đó, ảnh giữ được nhiều chi tiết, rõ nét sẽ giúp bức ảnh đẹp hơn rất nhiều, ngoài ra còn có thể hậu kỳ (retouch) cho các nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp hay in ấn khổ lớn.
  • Camera chính độ phân giải 108MP, khẩu độ f/1.8, kích thước cảm biến 1/1.33 inch, kích thước điểm ảnh 0.8µm
  • Camera tele độ phân giải 48MP, khẩu độ f/3.5, kích thước cảm biến 1/2 inch, kích thước điểm ảnh 0.8µm

Ảnh gốc (resize 2048px) thể hiện được chi tiết cao, rõ ràng, trong trẻo.

Galaxy S20 Ultra thật sự có phần cứng camera cực tốt, ảnh chụp trong trẻo và các chi tiết rõ ràng hơn giúp tổng thể bức ảnh "chất" hơn. Bên cạnh đó, Samsung đã rất nổi tiếng về việc can thiệp và xử lý ảnh sau khi chụp trước khi đến mắt người dùng. Thì đối với S20 Ultra nói riêng hay S20 Series nói chung, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tối ưu rất tốt thuật toán, cụ thể, giữ và tối ưu chi tiết ảnh, màu sắc rất sát với thực tế nhưng đẹp hơn, nịnh mắt hơn một chút, mình nghĩ đâu đó ở mức 10% tinh chỉnh màu, độ tương phản và độ sáng.

Xóa phông chuyên nghiệp


Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để camera trên điện thoại tiến gần đến hiệu quả hình ảnh của máy ảnh, trong vài năm đổ lại, số lượng camera trên điện thoại tăng lên hằng năm, đầu tiên là camera kép, sau đó là bổ sung camera TOF đo độ sâu trường ảnh, tất cả đều phục vụ cho mục tiêu xóa phông chuyên nghiệp.



Và Galaxy S20 Ultra đã tiến rất sát đến mục tiêu đó, chắc chắn sẽ sớm hoàn hảo trong nay mai mà thôi. Mời các bạn "soi" một số ảnh chụp chân dung xóa phông bằng Galaxy S20 Ultra, hãy chú ý phần tách nền, nhất là những chi tiết rất nhỏ như các sợi tóc so với hậu cảnh phía sau.















Vâng, các ảnh trên đều được chụp bằng Galaxy S20 Ultra không sử dụng ống kính rời, chưa hậu kỳ để ảnh khách quan nhất có thể, các bạn đừng "body shaming / xúc phạm" mẫu nhé. Về chất lượng ảnh mình không bàn thêm vì nó thật sự tốt lắm rồi. Ở đây mình muốn nói thêm một chút về hiểu ứng làm mờ hậu cảnh (xóa phông).



Hiệu ứng xóa phông như các bạn thấy là gần như hoàn hảo ở phần tách nền, mọi thứ đều tự nhiên và không có sự can thiệp bằng thuật toán, vì mình không sử dụng tính năng Live Focus (Lấy Nét Động), thay vào đó là các ảnh được chụp bằng chế độ chụp Auto + Zoom 4x. Đây là một trick căn bản để chụp chân dung xóa phông bằng ống tele hoàn toàn không có gì đặc biệt.

Xóa phông sử dụng tính năng chụp auto và zoom 4x


Vì là xóa phông sử dụng zoom quang học 4x (max trên S20 Ultra, còn vì sao 4x max trong khi bạn thấy con số 5x hay 10x và 100x thì tham khảo thêm tại đây), nên hiệu quả xóa phông hoàn toàn tự nhiên, tương đương với một số máy ảnh ống kính rời có thông số và chất lượng ống kính tương đương. Đó là lý do vì sao bạn không hề thấy các lỗi xóa phông thường thấy trên điện thoại, không còn sự lem nhem khi tách chủ thể và hậu cảnh, mọi thứ đều tự nhiên và gần như máy ảnh phổ thông.



Tuy nhiên, các ảnh trên được chụp xóa phông bằng camera tele (48MP), khẩu nhỏ f/3.5 (không phải camera chính 108MP khẩu f/1.8) nên độ mờ hậu cảnh là không nhiều, trường ảnh (DoF) còn dầy, không mịt mù như một số ống kính chuyên có khẩu lớn. Ngoài ra thì khi chụp xóa phông bằng cách này bạn sẽ không sử dụng được tính năng điều chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp, cũng như các hiệu ứng art-bokeh kèm theo (chỉ có khi chụp xóa phông sử dụng tính năng Live Focus).



Khách quan mà nói, smartphone và máy ảnh chuyên là hai loại thiết bị có công dụng và chuyên môn khác nhau, cái này không thể thay thế cái kia và ngược lại. Tuy nhiên, nếu xét ở góc độ chụp ảnh cá nhân, chụp ảnh gia đình hay sản xuất ảnh sử dụng cho các nền tảng social / digital thậm chí là website thì thật sự Galaxy S20 Ultra đã bắt đầu "cân" được.


Máy ảnh Sony RX100 M5 khẩu f/2.8 (trái) vs. Galaxy S20 Ultra khẩu f/3.5 (phải)

Còn nhớ từ thế hệ Galaxy S7, Samsung đã sản xuất thêm bộ ốp lưng đi kèm combo lens wide và tele. Thiết nghĩ nếu tới đây có thêm hàng loạt các ống kính rời tốt hơn và chuyên nghiệp hơn cho smartphone thì có thể sẽ mở ra một kỉ nguyên nhiếp ảnh mobile rất ấn tượng. Nhất là khi ảnh chụp ra có thể retouch và chia sẻ cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi hơn máy ảnh, lưu trữ và đồng bộ lên mây an toàn.



Quay lại thời điểm hiện tại, những gì bạn xem ở trên theo cá nhân mình đánh giá là quá tốt và xuất sắc, nhất là lúc này dịch COVID-19 đang rất căng, nếu công việc bạn vẫn phải đi làm hoặc ra đường thì hãy nhớ mang khẩu trang, rửa tay liên tục và tránh xa những chỗ có nhiều người nhé, đeo khẩu trang chụp ảnh vẫn đẹp, đừng gỡ ra nha các bạn.

Còn nếu không cần thiết phải ra đường thì hãy ở nhà, chụp xóa phông cũng sẽ rất vi diệu nếu bạn tự ti về hậu cảnh trong nhà không đẹp, thay vào đó, chúng ta có thể ra ban công, ngồi bậc thềm ngoài sân, trong vườn hay đơn giản hơn là cạnh cửa sổ. Chỉ cần có S20 Ultra thì bảo đảm sẽ có ảnh xóa phông xuất sắc.

Full ảnh đã hậu kỳ:






















[gad][/gad]

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

vietsnam

Active Member
Tham gia
6/2/16
Bài viết
113
Được thích
77
#4
Đẹp nhưng chủ thớt nói hơi quá ... !
 

shydevilo

New Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
18
Được thích
1
#9
Mẫu đã đẹp rồi, ảnh chụp còn đẹp hơn.
 

bongdaso

New Member
Tham gia
2/6/22
Bài viết
12
Được thích
0
#12
đẹp. mình chụp gà nên thấy ko bằng iphone :))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom