Không có "Bình luận bị ẩn vì luật An ninh Mạng", chỉ là trò đùa của người dùng Facebook

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3898 #1
Luật An ninh mạng đã chính thức được thông qua và triển khai từ ngày 1/1, đây là sự kiện khiến cộng đồng mạng Facebook tại Việt Nam xôn xao trong những ngày vừa qua. Điều đáng nói là một số "anh hùng bàn phím" đã gây hiểu lầm cho cộng đồng Facebook tại Việt Nam khi comment giả danh hiệu lực của luật An ninh mạng.


Cụ thể, các người dùng này đã tạo ra những STT, comment hay caption trên Facebook với nội dung như: "Comment này đã bị ẩn vì luật An ninh mạng, chủ nhân tài khoản này sẽ bị xử lý theo pháp luật". Đa số người dùng đều lầm tưởng do cơ quan chức năng đã can thiệp vào Facebook, vì những dòng chữ này được viết một font chữ in nghiêng/đậm/nhạt so với mặc định của website. Tuy nhiên, đây là một thủ thuật nhỏ mà ai cũng có thể làm được.

Thực chất, để làm ra được câu chữ có font khác hoàn toàn so với Facebook thường thấy như trên rất đơn giản bằng cách dùng trang yaytext. Ví dụ như hình dưới:


Phát tán thông tin sai sự thật gây hoang mang trong cộng đồng là đã vi phạm một số điều khoản trong 20 nhóm hành vi bị cấm trên mạng từ 1/1/2019. Tuy nhiên, hiện tại chưa biết hình thức comment này trên Facebook có bị xử lý hay không. Bạn có thể tìm hiểu thêm về 20 nhóm hành vi bị cấm trên mạng ở link dưới:
Hãy chia sẻ cho mọi người dùng biết để dừng ngay vụ việc này lại nhé! Hầu hết người dùng đều không thích cac hành vi phát tán tin tức giả này.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

baybyboy

Member
Tham gia
3/8/15
Bài viết
46
Được thích
16
#3
Không có rồi sẽ có. Đó là điều tất yếu
 

Lộn Cái Bàn

New Member
Tham gia
9/1/18
Bài viết
13
Được thích
13
#4
ʇậnן dáɥd oǝɥʇ ýן ửx ịq ẽs ʎàu uảoɥʞ ıàʇ uâɥu ủɥɔ ,ƃuạɯ ɥuıu u∀ ʇậnן ìʌ uẩ ịq ãđ ʎàu ʇuǝɯɯoϽ
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#8
Mình cứ tưởng họ bị block thiệt đó chớ :waaaht:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom