Không chỉ cài được Android trên iPhone, giờ đây chúng ta còn có thể dual boot cả Linux và iOS!

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
9144 #1

Vào tháng trước, các nhà phát triển đã cho thấy rằng iOS không phải là "bất tử" khi cài đặt thành công Android trên một số thiết bị iPhone đời cũ. Tuy nhiên, lần này thì một nhà phát triển khác (với nickname Raffaele) đã thiết lập thành công chế độ dual boot trên chiếc iPhone 8 của mình, cho phép khởi động song song nhân Linux và iOS 13 thông qua khai thác checkm8 từ Axi0mX (lỗ hổng quan trọng giúp tạo ra công cụ Checkra1n jailbreak thần thánh).
Mặc dù khái niệm về dual boot trên iPhone từng xuất hiện trên các thiết bị sử dụng chip 32-bit của Apple, trong đó bao gồm cả iPhone và iPad như iPhone 5, iPad thế hệ thứ 4 cùng nhiều dòng máy cũ hơn. Điều thú vị nằm ở chỗ, nhà phát triển này đã thực hiện quá trình thiết lập dual boot trên một thiết bị sử dụng chip 64-bit, cho phép khởi động song song nhân Linux và iOS 13.4 và có thể truy cập tất cả dữ liệu cá nhân từ một trong hai hệ điều hành này.!


Nếu mọi thứ đều thuận lợi, trong thời gian tới chúng ta có thể sẽ được xem thêm các phiên bản khác dựa trên nhân Linux như Ubuntu Touch được cài đặt trên iPhone, thậm chí là cả Android khởi động song song với iOS bằng cách áp dụng phương pháp này.

Nếu bạn quan tâm đến việc sửa đổi iPhone và muốn "thử" tạo dual boot Linux trên chiếc iPhone của mình, nhà phát triển đã tổng hợp các hướng dẫn chi tiết tại đây nhé. Lưu ý rằng, thao tác thực hiện khá rắc rối và quy trình cũng tương đối phức tạp, yêu cầu bạn phải tạo ra một ramdisk tùy chỉnh, sửa đổi phân vùng hệ thống tệp, phân vùng và khôi phục rootfs v.v... Ngoài ra thì thiết bị của bạn cũng phải được jailbreak trước đó với phiên bản phần mềm yêu cầu là iOS 13 trở lên (theo tác giả thì là iOS 13.3).

TECHRUM.VN / THEO: IPHONEHACKS

XEM THÊM:
[/mp]
 

tuan_anh_ng

Active Member
Tham gia
4/6/18
Bài viết
134
Được thích
52
#2
Ko biết iPhone chạy Android mượt ko nhỉ ^^
 

chienhv

New Member
Tham gia
23/12/18
Bài viết
3
Được thích
1
#3
Cài Android lên Lumina 1520 được không?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom