Không hài lòng về thời lượng pin Galaxy S7? Hãy thử 5 bước sau

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
15371 #1
Trên bộ đôi Galaxy S7 S7 edge, Samsung đã làm nhiều cách để cải tiến điểm yếu về pin, vốn bị khách hàng than phiền rất nhiều trên Galaxy S6. Bằng cách tăng dung lượng pin và tùy chỉnh lại phần mềm, về mặt lý thuyết thì S7 và S7 edge có thể dễ dàng trụ được một ngày sử dụng với các tác vụ nặng.

Tuy vậy, trên thực tế nhiều người dùng Galaxy S7 vẫn phải sạc pin nhiều lần trong ngày để có thể sử dụng điện thoại. Nguyên nhân chính của điều này là do hiện tượng hao pin thất thường khi máy đang ở chế độ chờ. Nếu bạn đang sở hữu S7 hay S7 edge và không may cũng đang gặp trường hợp như trên thì có thể thử qua những các cứu chữa sau đây.

1. Khởi động lại máy

Nếu hiện tượng này chỉ xảy ra trong khoảng vài ba ngày trở lại thì bạn hãy thử khởi động lại điện thoại. Cách đơn giản này trong rất nhiều trường hợp đã giải quyết được tình trạng hao pin trên nhiều hệ máy.

Khi cài đặt một ứng dụng nào đó thì bạn nên lưu ý mức độ sử dụng pin của máy. Vì có thể chính ứng dụng đấy đã làm hao pin của điện thoại khi chạy ngầm, những ứng dụng như vậy có thể vắt cạn pin của S7 chỉ trong vài giờ. Bạn cần gỡ cài đặt chúng và khởi động lại máy ngay khi phát hiện ra để tránh hiện tượng hao pin.

2. Nâng cấp hệ phần mềm hệ thống

Bộ xử lý Snapdragon trên Galaxy S7 và S7 edge có một số bug dẫn đến việc hao pin rất nhiều khi máy đang trong trạng thái chờ. Samsung đã đưa ra những bản cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề này. Thông thường thì máy sẽ tự cập nhật khi kết nối với Wi-Fi.

Nếu vì lý do nào đó mà bạn vẫn chưa cập nhật chiếc Galaxy S7 của mình thì hãy cập nhật ngay bây giờ. Bạn hãy vào mục Settings-> About device-> Download updates manually để kiểm tra và tải về các bản nâng cấp cho S7.

3. Tắt tính năng Always on Display


Về mặt lý thuyết thì tính năng Always on Display trên S7 và S7 edge tỏ ra khá hữu dụng khi luôn luôn hiển thị những thông báo cơ bản như thời gian và những tin nhắn, cuộc gọi hay email lên màn hình. Tuy nhiên, bạn lại không thể xem thông báo từ những ứng dụng của bên thứ ba như Gmail hay Messenger, điều này khiến Always on Display có vẻ chỉ để “show hàng” là chính.

Samsung đã nói rằng tính năng này không ảnh hưởng nhiều đến pin, nhưng nhiều người dùng đã thấy rằng khi tắt nó đi thì thời lượng dùng pin được cải thiện đáng kể. Vậy nên nếu bạn thiết bị của mình bớt bị hao pin khi ở chế độ chờ thì hãy vào Settings-> Display-> Always on Display và tắt nó đi.

4. Tắt bloatware

Phiên bản quốc tế của Galaxy S7 được cài đặt khá ít bloatware, tuy nhiên các phiên bản theo nhà mạng thì được nhồi nhét rất nhiều bloatware. Đa phần những ứng dụng được cài sẵn này có chất lượng rất kém. Chúng thường chạy ngầm và làm hao tốn khá nhiều tài nguyên và năng lượng của máy. Điều tồi tệ nhất là hầu hết các ứng dụng này đều không thể xóa được trừ khi bạn root máy.


Nhưng hiện tại, trên Galaxy S7 và S7 edge đã có một ứng dụng của bên thứ ba, cho phép người dùng xóa gần như tất cả các ứng dụng trên máy nếu muốn. Nếu muốn thử qua thì bạn có thể tải về ứng dụng Package Disabler Pro (có giá 1-1,99USD) để xóa những ứng dụng không cần thiết. Tuy nó không hoàn toàn xóa các bloatware khỏi máy, nhưng ứng dụng này cũng giúp ngăn chặn chúng làm chậm và hao pin thiết bị.

5. Kiểm tra mức tiêu thụ pin

Nếu đã thử qua tất cả những cách ở trên mà máy bạn vẫn hao pin khi ở chế độ chờ thì hãy vào mục Settings->Battery->Battery usage để kiểm tra xem thứ gì làm hao pin của máy. Bạn hãy xem ứng dụng nào chiếm phần trăm nhiều nhất, và xóa nó đi.


Nếu là do màn hình, Android OS hay Android System thì lời khuyên là bạn nên khởi động lại máy. Nếu vẫn không được thì bạn hãy thử factory reset máy để đưa điện thoại về trạng thái ban đầu, trước khi làm điều này thì bạn nên sao chép lại những dữ liệu quan trọng trong máy.

Sau khi đã factory reset, nếu tình trạng hao pin vẫn còn diễn ra thì có lẽ là do lỗi ở firmware, như vậy thì bạn phải chờ Samsung đưa ra các bản cập nhật để sửa lỗi.

Bạn cũng cần lưu ý là khi để máy kế nối với mạng Internet di động thì sẽ hao pin hơn là kết nối với Wi-Fi, nhất là khi ở nơi có sóng yếu. Nếu như vậy thì bạn nên tắt kết nối mạng hoặc chuyển qua Wi-Fi nếu có thể.

Tham khảo: AndroidBeat
 
Last edited by a moderator:

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#2
bán mua 6s plus là xong lăn tăn chi mệt :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom