Không "xấu tính" như Chrome, Firefox hứa sẽ tiếp tục cho người dùng sử dụng extension chặn quảng cáo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
999 #1

Mozilla Firefox phiên bản 109 đã bắt đầu ra mắt trong tuần này. Phiên bản mới nhất của Mozilla Firefox sẽ áp dụng tiêu chuẩn extension Manifest V3 theo mặc định thay vì tiêu chuẩn Manifest V2 cũ hơn. Việc chuyển sang MV3 mang lại nhiều cải tiến nhưng cũng gây tranh cãi. Khi MV3 mới đặt ra một số giới hạn đối với trình chặn quảng cáo khiến người dùng có thể bất lợi.

MV3 là thế hệ tiếp theo của WebExtensions, cho phép các extension hoạt động trong trình duyệt. Nó được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018. Với việc Google áp dụng MV3 cho Chrome và một số trình duyệt khác dựa trên Chromium, phần lớn các trình duyệt web đang sử dụng sẽ chuyển sang tiêu chuẩn mới này.

Mozilla đã vạch ra những lợi ích và nhược điểm của MV3 trong một bài đăng trên blog của mình. Trong đó, công ty đã giải thích sự cần thiết của việc Firefox áp dụng MV3 để giảm bớt gánh nặng cho các nhà phát triển muốn có các extension hoạt động tốt trên cả Chrome và Firefox. MV3 sẽ được hỗ trợ trên Firefox để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển extension, nhưng Mozilla sẽ thực hiện một lộ trình khác với Google về bảo mật và quyền riêng tư.


Không cần đi sâu vào các chi tiết kỹ thuật, điểm nổi bật chính là các nhà phát triển sẽ có thể tiếp tục tạo các extension đa nền tảng hoạt động trên Firefox và Chrome mà không bị Mozilla hạn chế chặn quảng cáo và chặn nội dung khác. Extension chặn quảng cáo là một trong những extension phổ biến nhất trên nhiều loại trình duyệt. Nhiều người bày tỏ lo ngại khi extension chặn quảng cáo nổi tiếng uBlock Origin sẽ mất một số chức năng liên quan đến quyền riêng tư khi MV3 được tung ra cho Google Chrome.

Mozilla đã quyết định triển khai MV3 theo cách khác với Google, điều này sẽ cho phép các extension chặn quảng cáo tiếp tục hoạt động. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào hỗ trợ Manifest V2 sẽ kết thúc. Ngày giới hạn ban đầu là tháng 6 năm 2023 đang được xem xét, cũng như các thời hạn khác liên quan đến việc ngừng sử dụng MV2.

Xem thêm:
 

edulife

New Member
Tham gia
11/6/21
Bài viết
2
Được thích
0
#2
Pump it up! - best crypto pumps on telegram
Make 1000% and more within 1 day, join channel @pump_upp !
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom