Khắc phục tình trạng giật lag khi dùng Facebook Messenger trên iOS 14 [TIPIOS]

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
5305 #1

Hiện tại, đang có khá nhiều người dùng phản hồi về tình trạng giật lag khi dùng FB Messenger sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 14, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc Facebook chưa kịp thời update ứng dụng để tương thích tốt hơn phần mềm mới. Chính vì vậy, trong bài viết này mình xin chia sẻ một số cách giúp khắc phục tạm thời, mời các bạn cùng tham khảo và áp dụng thử nếu đang gặp phải vấn đề tương tự nhé.

CÁCH 1: Hạ cấp về phiên bản iOS 13.7 chờ đến khi vấn đề được Facebook (hoặc Apple) giải quyết, được xem là phương pháp hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó còn giúp bạn tránh khỏi các lỗi phát sinh không mong muốn trên iOS 14, trong đó có thể kể đến như hiện tượng nóng máy bất thường, tụt pin nhanh, crash ứng dụng do chưa tương thích với phần mềm mới v.v...

Để thực hiện điều này, bạn tham khảo qua bài hướng dẫn dưới đây (mình đã làm hướng dẫn khá chi tiết, có cả video luôn nên khá dễ thao tác). Lưu ý rằng, do cấu trúc xây dựng giữa iOS 14 và iOS 13 có nhiều điểm khác biệt nên một số tính năng trên iOS mới sẽ bị loại bỏ, quá trình hạ cấp có thể phát sinh lỗi nên cần sao lưu cẩn thận, tránh trường hợp lỗi khiến mất sạch dữ liệu trên máy nhé.

CÁCH 2: Cách này có phần nhẹ nhàng hơn, bạn chỉ cần sử dụng phiên bản FB Messenger mới nhất (nhưng là bản beta nên Facebook chưa phát hành trên App Store), buộc phải cài đặt thông qua ứng dụng TestFlight của Apple, đồng thời bị giới hạn thời gian sử dụng (88 ngày thì mình nghĩ lúc đó bản cập nhật chính thức đã được phát hành rồi nên khỏi lo). Thao tác như sau:

[B1] Tải về ứng dụng TestFlight (miễn phí)
[B2] Tải về ứng dụng Facebook Messenger (beta) và tiến hành cài đặt thông qua TestFlight là xong


Mình đã dùng thử phiên bản này và thấy khá tốt, ngoại trừ một số nhược điểm do đang trong quá trình thử nghiệm thì đã khắc phục hoàn toàn hiện tượng giật lag khó chịu trước đó. Ngoài ra, đối với các phiên bản thấp hơn iOS 14, nếu gặp phải hiện tượng tương tự thì cũng có thể áp dụng CÁCH 2 nhé.

TECHRUM.VN
(Chia sẻ: Apple - Chia Sẻ Acc Bản Quyền)
Xem thêm:
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
bản 13.7 vẫn ổn nhỉ ,nãy restore lại 14 nhưng pin và nóng ẫn còn đu bám chưa hết .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom