Khắc phục tạm thời lỗi bảo mật trên điện thoại Philips

khangpham1110

Well-Known Member
Tham gia
3/9/15
Bài viết
707
Được thích
988
3409 #1
Vài ngày gân đây, sự việc mã độc cài sẵn trong firmware của điện thoại Philips s307 tự động hiển thị quảng cáo, tải các ứng dụng không mong muốn hay đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng đang gây lo lắng cho người sử dụng điện thoại của hãng này. Hôm nay mình xin chia sẽ một mẹo nhỏ để khắc phục tạm thời trong thời gian đợi các bản cập nhật firmware từ nhà sản xuất.


Trojan Android.Cooee.1 được cài đặt thẳng vào firmware, bên trong loader của Android. Việc xóa bỏ mã độc này sẽ khiến smartphone không thể khởi động lại. Vì được cài đặt vào firmware, Android.Cooee.1 nắm quyền root trên smartphone s307. Do đó, người dùng sẽ không hề biết lúc nào bị mã độc này cài ứng dụng. Hiện tại chưa có cách khắc phục triệt để vấn đề này, nhưng theo khuyến cáo của Dr. Web thì người dùng có thể sẽ phải cài đặt một launcher khác cho hệ điều hành Android của mình.
Tải một Launcher khác từ Google Play
Do có rất nhiều launcher trên Play Store không rõ nguồn gốc hay đến từ Trung Quốc, nên mình khuyến cáo sử dụng một số launcher theo mình là an toàn nhất trên android hiện nay là:

Nova Launcher


Apex Launcher



Arrow Launcher


Google Launcher






Khi cài đặt xong bạn chỉ cần đặt mặc định launcher đó là chính khi khởi động máy là xong tạm thời trojan Android.Cooee.1 sẽ bị vô hiệu hóa.



Cài mặc định launcher bên thứ 3
Nếu những cách trên chưa làm bạn cảm thấy an toàn thì Root sẽ là cách cuối cùng, sử dụng Kingo root là cách an toàn và nhanh nhất.



Tải Kingo root
Sau khi root bạn chọn launcher mặc định bên thứ 3 như hướng dẫn trên và vào cài đặt - ứng dụng - tất cả xóa các app không dùng đến từ nhà sản xuất.

Dù không riệt để nhưng 2 cách trên đã tạm thời vô hiệu quá trojan và bạn sẽ không còn khó chịu về việc, dế yêu tự động hiển thị quảng cáo, tải các ứng dụng không mong muốn.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom