Khám phá cơ chế thay đổi khẩu độ của camera Galaxy S9/S9+

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2879 #1


Bộ đôi flagship Galaxy S9 và S9+ được Samsung nâng cấp rất nhiều ở hệ thống camera. Hệ thống camera của bộ đôi này không chỉ có khẩu độ lớn nhất trong các thiết bị điện thoại hiện nay mà nó còn có khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.5 xuống còn f/2.4 khi ở trong điều kiện môi trường thiếu sáng. Samsung đã làm được điều đó bằng cách nào? Hãy cùng TECHRUM tìm hiểu nhé.

Mới đây, Zack Nelson từ kênh JerryRigEverything đã tiến hành khám phá "nội thất" của chiếc Galaxy S9. Sau khi mở tung chiếc S9, anh ta đã chơi đùa với cụm camera của máy một lúc. Ta có thể thấy ở cụm camera của S9 có một cái cần gạt nhỏ, đây chính là thứ giúp chiếc flagship của Samsung thay đổi được khẩu độ camera. Cơ chế này cực kỳ sáng tạo, nhất là khi được trang bị trên một chiếc điện thoại nhỏ bé.


Điều khiến Samsung trang bị cho bộ đôi này khẩu độ camera lớn như vậy là vì khi quay phim ở mức khung hình cao, màn trập camera sẽ hoạt động ở tốc độ rất cao dẫn đến việc cảm biến thu được rất ít ánh sáng, như vậy sẽ khiến cho chất lượng khi quay phim super slowmotion ở môi trường thiếu sáng là cực kì tệ. Nên việc trang bị cho S9/S9+ ở chế độ Super Slow Motion một khẩu độ lớn là một điều cực kì hợp lí. Bên cạnh đó với khẩu độ rộng lên đến f/1.5 thì việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp sẽ được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên trên thực tế, việc khẩu độ lớn sẽ vẫn sẽ tồn tại một số nhược điểm nhất định. Cụ thể nó sẽ khiến cho ống kính bị lỗi dẫn đến ảnh chụp bị nhòe. Do vậy để khắc phục hiện tượng này, Samsung đã điều chỉnh cho camera của Galaxy S9/S9+ chỉ mở khẩu độ lên f/1.5 khi cường độ ánh sáng xuống dưới 100lux. Tức là ở điều kiện môi trường đầy đủ sáng, camera của bộ đôi này sẽ ở mức f/2.4 hẹp hơn so với S8 là f/1.7.

Clip phẫu thuật Samsung Galaxy S9 của JerryRigEverything:


Xem thêm:


Theo phonearena
 
Last edited by a moderator:

vusondaugxvn

New Member
Tham gia
26/10/17
Bài viết
14
Được thích
0
#6
Hiện giờ cồn khô & cồn thạch đã được tiêu dùng phổ biến so với bình gas mini tại những quán ăn, nhà hàng và tiệc tùng do tính an toàn và tiện lợi. Kinh doanh và sản xuất cồn thạch và cồn khô cho người chuẩn bị khởi nghiệp mà đầu tư ít. Tôi sẽ tư vấn cho các bạn thực tế công nghệ làm cồn khô, cồn thạch và cồn gel.

Xin liên hệ Số điện thoại: 0122.9625.524 (Mr Thành)


1. Quy trình làm Cồn Thạch

Ngày nay cồn thạch được tiêu thụ rộng rãi hơn so với cồn khô do có nhiều lợi thế. Công thức sản xuất cồn thạch không sử dụng nhiệt nên rất dễ làm và thiết bị đơn giản. Công nghệ làm cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi sử dụng không để lại cặn, tiện lợi vệ sinh bếp. Không có khí độc và cay mắt nên rất an toàn cho người dùng.

Đầu tư cho trang thiết bị sản xuất cồn thạch khoảng 10-20 triệu, diện tích 16m2 là có thể làm được được với quy mô vừa và nhỏ. Nếu bạn có điều kiện tiêu thụ cồn thạch với khối lượng lớn thì có thể mua thiết bị bán tự động tầm 100-200 triệu để sản xuất ở quy mô to hơn.

2. Công nghệ sản xuất Cồn Khô

Công thức làm cồn khô khi cháy không cay mắt và không có khí độc hại. Chất lượng viên cồn cứng, dễ dàng vận chuyển, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 3 công thức cồn khô (gồm có cồn khô siêu cháy không chảy nước khi đốt). Bạn có thể thay đổi được chất lượng cồn trong quy trình sản xuất. Đầu tư thiết bị làm đơn giản, có thể đặt làm tại những xưởng Inox. Chỉ cần nhà xưởng 16 mét vuông, bạn có khả năng sản xuất ra 500 kilogram cồn 1 ngày.

3. Công nghệ sản xuất Cồn Gel

Cồn gel làm ra khi đốt có hương dễ chịu, không hại mắt. Công nghệ sản xuất cồn gel đơn giản hơn cồn khô vì không sử dụng đến nhiệt. Không sử dụng nhiều thiết bị và khuôn mẫu, ít sử dụng nhân công. Chi phí đầu tư bau đầu thấp. Có thể làm hơn một tấn cồn 1 ngày..

Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn tự tự tay làm ra sản phẩm với trang thiết bị và hóa chất do tôi chuẩn bị sẵn.

Giá chuyển giao cho mỗi sản phẩm: 5 triệu. Có hợp đồng chuyển giao.

Vui lòng liên hệ ĐT: 0122.9625.524 (Mr Thành)
 
Top Bottom