Khám phá "nội thất" bên trong của MacBook Pro 16inch, rất khó để sửa chữa

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2459 #1


Cách đây không lâu, Apple đã ra mắt dòng MacBook Pro 16inch, thay thế hoàn toàn cho phiên bản 15inch. Với phiên bản mới, Apple đã cho thấy họ đã biết cách lắng nghe người dùng khi đã khắc phục được những nhược điểm từ các thế hệ Macbook trước. Mới đây, iFixit đã tiến hành tháo mẫu Macbook Pro mới để có thể khám phá nội thất bên trong.

Mặc dù không có sự thay đổi về ngôn ngữ thiết kế, tuy nhiên MacBook Pro phiên bản 16inch đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm trước đó từ hệ thống tản nhiệt tốt hơn và đặc biệt không còn sử dụng bàn phím "cánh bướm". Khi tháo tung toàn bộ máy, iFixit đã nhận thấy các khe tản nhiệt đã được Apple làm lớn hơn, quạt tản nhiệt cũng có các cánh quạt lớn hơn giúp cải thiện khả năng lưu thông khí.



Về bàn phím, hệ thống phím và keycap của MacBook Pro 16inch hoàn toàn giống với bàn phím Magic Keyboard của iMac. iFixit đã thử gắn keycap từ Magic Keyboard lên phiên bản MacBook mới và nó hoạt động một cách bình thường. Tuy nhiên, thế hệ bàn phím mới lại không có lớp màng cao su để chống bụi bẩn và bàn phím của thế hệ MacBook này không thể sửa chữa.





Hệ thống loa hai bên của máy được bố trí giống với MacBook Air 2018, tuy nhiên chúng lại cứng cáp và có chất lượng tốt hơn. Bên cạnh đó, viên pin có dung lượng lên đến 100Wh và thế hệ RAM GDDR6 của Samsung cũng là những điểm nâng cấp đáng giá cho người dùng. Với những điểm nâng cấp mới, chắc chắn thế hệ MacBook Pro mới sẽ là hỗ trợ cho những người dùng tốt hơn nữa.





Dù vậy, MacBook Pro 16inch lại vẫn tồn tại những điểm yếu nhất định đó chính là khả năng sửa chữa. Khả năng sửa chữa của máy dường như là không thể khi iFixit chỉ đánh giá 1 điểm trên thang điểm 10. Các bạn đánh giá gì về thế hệ mới? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.


Xem thêm:


Theo TheVerge
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
Mấy bác cho hỏi con Mainboard GIGABYTE GA-H81M-DS2 này chạy CPU Intel® Pentium® Processor G3450 được không các bác ?
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
25
Được thích
0
#3
Táo không thich ai sửa sản phẩm của mình đâu nha! Đã 'cắn' thì phải nuốt thôi!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom