[Khám Phá] Xem hacker và developer cài DOOM lên mọi thứ... từ ATM cho đến biển quảng cáo

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
4232 #1

Nhắc tới ông tổ của thể loại FPS thì không thể không kể đến huyền thoại Doom. Ra đời vào năm 1993 và được cài đặt trên rất nhiều chiếc PC sử dụng Windows 95 vào thời đó, trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất Doom đã trở thành nền tảng để người ta cho ra các tựa game bắn súng sau này.

Cho đến hiện nay, nhờ vào bàn tay của những lập trình viên, hacker, người hâm mộ,... Doom lại tiếp tục xuất hiện trên các thiết bị khác nhau từ ATM, camera cho đến máy nghe nhạc MP3 có màn hình,.v.v...

Trong bài viết lần này, hãy cùng Techrum điểm lại những thiết bị công nghệ có thể chạy tựa game Doom huyền thoại này nha.

1. Apple watch


Một nhóm nhà phát triển phần mềm có tên là Hackathon đã cài đặt thành công tựa game huyền thoại Doom lên chiếc đồng hồ thông minh hiện đại bậc nhất của Apple - Apple watch. Tuy nhiên đây chỉ là thử nghiệm chứ không thiết thực cho việc chơi game.

2. Máy cắt gỗ


Đây là một chiếc máy chuyên dùng để cắt gỗ công nghệp dùng để sản xuất đồ nội thất. Tuy nhiên đừng đánh giá thấp các lập trình viên khi họ có thể đem Doom lên mọi thiết bị.

3. Touch Bar của MacBook Pro


Thanh Touch Bar dùng để thay thế các phím bấm truyền thống thành những phím bấm điện tử và linh hoạt hơn tuy nhiên, với bàn tay kéo léo của các hacker, việc đem Doom vào một màn hình kích thước 100: 10 không phải là không thể.

4. Máy in


Một hacker đã xâm nhập vào phần mềm hệ thống của một máy in và cập nhật firmware mới với rất nhiều công cụ khác nhau. Điều này giúp cho chiếc máy in này có thể chạy được bất kỳ phần mềm - gián điệp hoặc chơi Doom.

5. Máy tính đồ thị


Một chiếc máy tính chuyên về đồ thị thường được tạo ra chủ yếu để tính toán đồ thị. Về mặt phần cứng chiếc máy này không có những thành phần để chơi game như RAM hoặc GPU. Cho nên việc đem Doom lên một chiếc máy này sẽ khiến pin cạn trong vài phút.

6. Trên nút bấm của bàn phím


Optimus Maximus là một chiếc bàn phím vô cùng hiện đại với giá $ 1500 khi mỗi phím bấm của nó có thể lập trình màu sắc riêng biệt. Nhưng với bộ não vô cùng sáng tạo, các lập trình viên đã đem Doom lên một màn hình trên phím bấm có kích thước vô cùng bé 48x48. Trước đó, các lập trình viên đã phải thiết kế lại các phím, lập trình chức năng cho toàn bộ phím bấm để tạo nên tác phẩm như chúng ta đang thấy.

7. Máy tính công cộng


Ở thành phố New York hiện nay đang có hàng trăm những điểm đặt máy tính công cộng. Ngoài việc giúp mọi người có thể truy cập máy tính miễn phí và wifi mọi lúc mọi nơi thì chiếc máy tính không hề có bất kỳ trò chơi nào trên máy. Lập trình viên đã cài một phần mền giả lập trực tuyến thông qua một trình duyệt giúp những máy tính công cộng này có thể chơi Doom.

8. Điện thoại Sony


Đây là một chiếc điện thoại được sản xuất năm 2006 có tên là Sony K-800i, tuy đã cũ nhưng chiếc điện thoại này hoàn toàn chạy ổn định game Doom. Các nhà lập trình đã cập nhật firmware để cho phép điện thoại chạy các tập tin tùy chỉnh và cài đặt Doom lên chiếc điện thoại này.

9. Máy ảnh


Điều ấn tượng là chiếc máy ảnh Kodak DC260 được sản xuất năm 1998, cùng thời với tựa game Doom.

10. iPod


Không chỉ là một chiếc iPod cũ, mà còn là một chiếc iPod Nano với kích thước màn hình vô cùng bé. Tuy nhiên, hacker vẫn có thể cài đặt và chơi Doom trên chiếc iPod này.

11. ATM


Bất kỳ những thiết bị điện tử có nút bấm đều được các hacker, lập trình viên cài đặt Doom lên. Những chiếc máy ATM cũng không thoát khỏi bàn tay của các bộ não thiên tài này.

12. Bên trong trò chơi Doom


Game trong game? Điều này hoàn toàn có thể khi trong tựa game Doom, bạn có chơi tựa game mang trên GZDoom bằng một chiếc máy chơi game thùng màu xanh.
Theo Games Radar
 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#5
Trước cũng từng thấy một cái máy ATM lỗi BDS. Ở Thiên Đường Bảo Sơn thì phải. :D:D:D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 
Top Bottom