Khi nào Apple sẽ phát hành chính thức iOS 15.4 và iPadOS 15.4, bản cập nhật đáng mong đợi nhất ở thời điểm hiện tại?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2253 #1


iOS 15.4 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm dành cho các nhà phát triển và người dùng công khai. Bản cập nhật này bao gồm một loạt các tính năng mới hấp dẫn. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể tham gia chương trình beta của Apple, nhưng nhiều người thích đợi bản phát hành công khai khi các lỗi đã được khắc phục. Vậy khi nào thì Apple sẽ phát hành phiên bản iOS 15.4 / iPadOS 15.4 ổn định cho công chúng?

iOS 15.4 có gì mới?

Theo những gì mình tổng hợp được qua hai bản beta đầu tiên, iOS 15.4 đi với nhiều thay đổi lớn và có thể xem đây là bản cập nhật đáng mong đợi nhất của iOS 15 tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó bao gồm hỗ trợ ứng dụng Face ID khi đeo khẩu trang, Universal Control, ID cho ứng dụng Wallet, hơn 30 biểu tượng cảm xúc mới để bạn lựa chọn cùng một số thay đổi với Chuối khóa iCloud, Tap to Pay API, Hỗ trợ mạng Wi-Fi cố định cho HomePods v.v... Dưới đây là danh sách tổng hợp để các bạn cùng tham khảo:

Hỗ trợ Face ID khi đeo khẩu trang

Một trong những thay đổi lớn nhất trong iOS 15.4 là hỗ trợ sử dụng Face ID khi đeo mặt nạ. Apple ban đầu đã triển khai tính năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch cho người dùng khi đeo khẩu trang vào năm ngoái, nhưng mọi thứ đã được upgrade lên một tần cao mới và loại bỏ hoàn toàn yêu cầu của Apple Watch.

Khi khởi động vào iOS 15.4 lần đầu tiên, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn thiết lập Face ID khi đeo khẩu trang. Apple giải thích rằng Face ID sẽ hoạt động chính xác nhất khi nó chỉ được thiết lập để nhận dạng toàn khuôn mặt, nhưng cũng có thể nhận ra các đặc điểm độc đáo xung quanh vùng mặt để xác thực bạn có đang đeo khẩu trang hay không.



Nếu bạn chọn bật hỗ trợ Face ID để đeo khẩu trang, Apple sẽ hướng dẫn bạn quy trình thiết lập Face ID. Điều này tương tự như quy trình thiết lập Face ID ban đầu mà bạn phải trải qua khi thiết lập iPhone mới. Nếu đeo kính, bạn cũng có thể tùy chọn quét khuôn mặt khi đeo kính và không đeo kính để tăng độ chính xác.
Universal Control

Sau nhiều lần trì hoãn, Universal Control đã quay trở lại và cho phép người dùng điều khiển máy Mac hoặc iPad trên cùng một bộ chuột và bàn phím. Tính năng này sẽ được bật theo mặc định trong các bản beta mới nhất của iOS 15.4, iPadOS 15.4 và macOS Monterey 12.3.



Tap to Pay API

Sau tin đồn cho rằng Apple sẽ phát triển một tính năng để biến iPhone thành thiết bị hỗ trợ thanh toán đầu cuối mà không cần tiếp xúc trực tiếp, điều đó đã được công ty xác nhận khi ra mắt Tab to Pay API trên iOS 15.4 beta 2.



Với API này, người dùng có thể nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ từ người khác chỉ bằng cách sử dụng iPhone của mình làm đầu đọc thẻ không tiếp xúc. Vì đây chỉ là một tính năng nên có thể hỗ trợ các nhà phát triển áp dụng vào sản phẩm của mình thay vì trở thành dịch vụ mới của Apple như Apple Pay..., phiên bản beta hiện tại bổ sung các khung cần thiết để cho phép thanh toán trong ứng dụng.
Các tinh chỉnh cho Face ID khi đeo khẩu trang

Một trong những tính năng lớn nhất của iOS 15.4 là thiết lập và sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang hoặc mắt kính. Điều mà trước đây chỉ có thể thực hiện nếu đang sử dụng kèm một chiếc Apple Watch.

Do tùy chọn nhận dạng khuôn mặt mới khi đeo khẩu trang dựa trên các chi tiết chính xác của vùng mắt, iOS 15.4 beta 2 giúp người dùng hiểu rõ hơn về cách định vị mắt giúp mở khóa điện thoại. Trong một số trường hợp, người dùng sẽ thấy thông báo "Nhìn xuống để mở khóa" trên Màn hình khóa.



Truy cập dữ liệu iCloud trên web

iOS 15.4 beta 2 được bổ sung thêm một trùy chọn mới để vô hiệu hóa quyền truy cập vào dữ liệu iCloud thông qua trang web icloud.com. Tuy nhiên, tính năng này hiện đã bị gỡ khỏi bản beta 2. Lý do không thực sự rõ dàng, nhưng nhiều khả năng tùy chọn chỉ tạm dừng thử nghiệm để tiếp tục phát triển và quay trở lại trong tương lai như Universal Control.



Hỗ trợ mạng Wi-Fi cố định cho HomePods

Với tvOS 15.4 beta, Apple đã giới thiệu khả năng hỗ trợ mạng Wi-Fi cố định, yêu cầu các bước đăng nhập bổ sung như tại khách sạn hoặc ký túc xác. Khi cố gắng truy cập một trong các mạng Wi-Fi này, người dùng sẽ được nhắc trên iPhone để hoàn tất quá trình xác thực. Với bản beta hiện tại, tính năng này cũng hoạt động với HomePods.

Các thay đổi khác
  • Một tiện ích mới cho ứng dụng Wallet giúp hiển thị số dư và thông tin chi tiết về Apple Card của bạn.

  • Nếu đang đeo AirPods hoặc tai nghe Bluetooth khác và nhận được cuộc gọi đến, chất lượng âm thanh sẽ được cồng bộ theo mức trung bình để đảm bảo không ảnh hưởng đến thính giác của người dùng. Chất lượng âm thanh sẽ chỉ giảm khi bạ trả lời cuộc gọi đó.
  • iOS 15.4 và iPadOS 15.4 bổ sung hơn 30 biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm các thiết kế làm tan chảy và khuôn mặt nhìn trộm, troll v.v...

  • iOS 15.4 cho phép người dùng thêm ghi chú vào mật khẩu iCloud Keychain của mình lần đầu tiên, sao chép một tính năng phổ biến từ trình quản lý mật khẩu của bên thứ ba.
  • Thử nghiệm bản xem trước công nghệ mã khóa mới, cho phép đăng nhập vào các trăng web và ứng dụng tương thích với mã khóa trên Mac hoặc iPad bằng iPhone với mã khóa đã lưu.
  • Ghi chú phát hành của iPadOS 15.4 và iOS 15.4 cho biết rằng bạn có thể sử dụng tính năng kích hoạt thích ứng của bộ điều khiển Sony DualSense với iPhone và iPad.
  • Hỗ sơ sức khỏe có thể xác minh thêm hồ sơ tiêm chủng ở định dạng Chứng chỉ COVID kỹ thuật số theo tiêu chuẩn Liên minh Châu Âu (EU DCC) vào ứng dụng Wallet và Health.
  • SharePlay hiện là một tùy chọn từ trang chia sẻ tích hợp sẵn. Lưu ý rằng điều này chỉ xuất hiện trong các ứng dụng hỗ trợ SharePlay.
  • Giao diện kết nối AirPods có một chút thay đổi.

  • iPadOS 15.4 bao gồm tùy chọn Độ sáng bàn phím mới có thể thêm vào Trung tâm điều khiển.
  • Bạn có thể chọn nội dung được hiển thị trong màn hình "Tiếp theo" của ứng dụng TV, bao gồm các tùy chọn cho "Khung ảnh tĩnh" hoặc "Ảnh áp phích".

  • Đối với ứng dụng Ghi chú, bạn có thể chọn điều gì sẽ xảy ra khi "Vuốt góc bên trái" hoặc "Vuốt góc bên phải". Các tùy chọn gồn Ghi chú nhanh, Ảnh chụp màn hình và Tắt.
Khi nào iOS 15.4 sẽ được phát hành chính thức?

iOS 15.4/iPadOS 15.4 hiện đang trong giai đoạn beta dành cho cả nhà phát triển và người dùng đăng ký tham gia chương trình kiểm thử công khai. Apple thường phát hành bản beta mới hai tuần một lần, vào khoảng từ 4 đến 6 chu kỳ (tùy vào từng phiên bản iOS mà số chu kỳ này có thể ít hoặc nhiều hơn).

Theo tờ Bloomberg báo cáo rằng, Apple hiện đang nhắm mục tiêu phát hành iOS 15.4 vào khoảng nửa đầu tháng 3 tới. Điều này phù hợp với nhiều rò rỉ gần đầy về việc "táo cắn dở" dự kiến tổ chức sự kiện ảo đầu tiên trong năm 2022 vào ngày 8 tháng 3 với nhiều sản phẩm phần cứng mới, gồm có iPhone SE và iPad Air được làm lại.

Từ thông tin trên, có thể suy luận rằng Apple sẽ dành thời gian cho iOS 15.4 trong sự kiện này, đồng thời phát hành bản cập nhật chính thức khoảng một tuần sau đó (vào 15 tháng 3).

Không muốn chờ đợi thì phải làm sao?

Nếu quan tâm đến việc đăng ký chương tình thử nghiệm beta công khai của Apple, bạn có thể thực hiện thông qua trang web hỗ trợ chính thức tại đây. Trong trường hợp nếu muốn nâng cấp để trải nghiệm trước các bản thử nghiệm trong tương lai, bạn có thể tham khảo qua bài hướng dẫn sau: Apple Hướng dẫn cập nhật iOS 15.4 beta.


TECHRUM.VN / THAM KHẢO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom