[Khoa học] Nam giới để râu càng dày và rậm thì càng khỏe mạnh hơn và điển trai hơn

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
81599 #1

Nếu bạn muốn để râu rậm, hãy mạnh dạn làm việc đó chứ đừng để nỗi ám ảnh về sự mất vệ sinh hay vi trùng vi khuẩn ảnh hưởng tới sở thích của mình. Theo các nhà nghiên cứu, một bộ râu quai nón càng dày, càng “khủng” thì càng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho nam giới cũng như giúp các đấng mày râu trông điển trai hơn rất nhiều.

Trong một nghiên cứu được thực hiện từ năm 2012, các nhà khoa học thuộc Đại học Southern Queensland đã để một số lượng ma-nơ-canh lớn bao gồm cả các ma-nơ-canh với râu rậm và số còn lại thuộc phong cách “mày râu nhẵn nhụi” ngoài cái nắng như thiêu đốt trên hoang mạc Australia. Khi so sánh lượng tia bức xạ đã hấp thụ vào mỗi ma-nơ-canh sau một thời gian thử nghiệm, các nhà nghiên cứu thu được kết quả bất ngờ khi râu quai nón đã giúp ngăn chặn từ 90% tới 95% các loại tia UV độc hại tác động lên vùng mặt của các ma-nơ-canh.

Từ các kết quả đánh giá tổng hợp, nhóm nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng râu quai nón là một phương tiện bảo vệ “tự nhiên” rất hữu hiệu của nam giới giúp làm chậm quá trình lão hóa và đặc biệt là làm giảm nguy cơ gây ung thư da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo nhà khoa học Alfio Parisi: "Lượng tia UV được ngăn chặn xâm nhập vào da còn tùy thuộc vào độ dày của râu và góc chiếu của măt trời... Khi nam giới có một bộ râu đủ dày và rậm, anh ta sẽ không phải bận tâm tới các phương pháp che mặt bằng khẩu trang khi ra ngoài nắng."

Ngoài ra thì râu dày cũng giúp giữ bụi và phấn hoa khỏi xâm nhập vào mắt, mũi và miệng đồng thời giữ ẩm cho da tốt hơn và có tác dụng như một tấm chắn giúp giảm thiểu các tác nhân gây hại cho da. Nghe thật trái ngược nhưng những người đàn ông để râu quai nón dày sẽ có làn da khỏe mạnh hơn, tươi mới hơn và trẻ trung hơn so với những người không để râu.


Theo: Mental Floss
 
Last edited by a moderator:

hao113

Active Member
Tham gia
8/5/17
Bài viết
156
Được thích
93
#3
Có cớ để đỡ phải cạo râu đây rồi.
 

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#4
Uhm, để dài rồi buộc cũng đc hay bện, dài càng dễ túm thôi:ah:
 

Honam89

Member
Tham gia
8/12/17
Bài viết
139
Được thích
7
#8
giờ đàn ông châu á mặt phải nhẵn, da hồng như Mã Giám Sinh nó mới là mốt
 

polokio

New Member
Tham gia
4/12/17
Bài viết
18
Được thích
6
#13
Không có râu mà có ria mép thì sao nhĩ :big_smile: mọi người thường bảo dê (mà tui tuổi dê luôn chắc mọi người đúng)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom