Khui hộp và đánh giá nhanh Philips V787 với công nghệ SoftBlue độc đáo

Min Black

"Biến thái"
Tham gia
21/3/16
Bài viết
722
Được thích
1,061
25192 #1

Cuối năm 2015, Philips đã giới thiệu hai smartphone Android với công nghệ SoftBlue giúp chống mỏi mắt hiệu quả, hôm nay Techrum sẽ gửi tới các bạn bài mở hộp và trên tay sản phẩm Philips V787 với dung lượng phin khủng 5000 mAh, đang được bán với mức giá khoảng 5.99 triệu đồng tại Việt Nam.

Trong hộp gồm có: máy, củ sạc + cáp sạc USB và tai nghe.


Màn hình máy khá nổi bật với kích thước 5.0 inch, độ phân giải Full HD (1920x1080) sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao thể hiện hình ảnh chi tiết, màu sắc hài hòa, cho phép người dùng có một không gian trải nghiệm vô cùng thoải mái.

Điểm đặc biệt trên màn hình của V787 so với các smartphone khác trên thị trường là được trang bị công nghệ SoftBlue, mà theo Philips thì sẽ giảm đến 86% lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, giúp bảo vệ mắt và sức khỏe của người dùng một cách tốt hơn.

Tìm hiểu về tác hại của ánh sáng xanh và tính hữu hiệu của công nghệ SoftBlue

Theo đại diện của hãng này, những chiếc smartphone khi hoạt động sẽ phát ra ánh sáng màu xanh nằm cuối dải phổ màu có bước sóng từ 380 – 450nm.

Đây là các tia sáng xanh có cường độ mạnh, có thể xuyên thấu nhiều vật cản và là nhóm tia sáng xanh có hại với sức khỏe con người.

Khi tác động vào não, những tia ánh sáng xanh có bước sóng trên tác động làm não không sản xuất đủ lượng melatonin (một chất dẫn truyền thần kinh) sẽ gây ra rối loạn nhịp sinh học, dẫn đến choáng váng, đau đầu…

Ngoài ra, nếu tiếp xúc lâu, ánh sáng xanh từ chiếc smartphone “có thể gây thoái hóa điểm vàng của mắt”, dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.

Nhiều chuyên gia y tế thế giới đã cảnh báo tác động xấu cuả ánh sáng xanh từ chiếc điện thoại nói chung, smartphone nói riêng.
Từ những cảnh báo trên, nhiều hãng sản xuất smartphone đã có những cải tiến để giảm tác động của ánh sáng xanh như dùng phần mềm hay kính lọc nhưng hệ quả của nó là chất lượng hiển thị, độ sáng hoặc sai lệch về màu sắc trên màn hình smartphone khá nhiều.

Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu, Philips đã có công nghệ Softblue có tác dụng ngăn cản đến 86% ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, đẩy lệch bước sóng và thay đổi tần số của ánh sáng xanh gây hại nhưng giữ được chất lượng hình ảnh ban đầu.
Kết quả này, theo đại diện của Philips, đã được nhiều cơ sở nghiên cứu y học trên thế giới kiểm định. Trước đây, công nghệ Softblue được dùng cho các dòng sản phẩm tivi của Philips, cuối năm 2015, chuyển sang các dòng smartphone.
Phía trên màn hình là logo PHILIPS, loa thoại, camera và cảm biến được ẩn vào lớp kính màu đen của màn hình, phía dưới là 3 phím đặc trưng của Android.

Máy có thiết kế nguyên khối, nắp lưng được làm bằng kim loại và bo cong cho cảm giác cầm nắm khá dễ dàng, phần nhựa phía trên nắp lưng có thể tháo ra để lắp sim và thẻ nhớ. Cạnh trái được bố trí 2 nút tăng giảm âm lượng, cạnh phải có nút nguồn và nút gạt để bật tắt chế độ tiết kiệm pin, micro và cổng sạc micro usb được đặt ở cạnh dưới, trên đỉnh máy là giắc cắm tai nghe 3.5mm. Loa ngoài của máy được bố trí ở phía dưới của nắp lưng.












V787 hỗ trợ kết nối 2 sim 2 sóng tiện lợi và 4G LTE tốc độ cao, cho phép người dùng có thể truy cập internet một cách nhanh nhất ở bất kì đâu. Điểm mạnh tiếp theo chính là dung lượng pin lên đến 5.000 mAh, hứa hẹn cho thời gian đàm thoại lên đến 47 giờ thông qua công nghệ Xenium độc quyền của Philips.

Máy được trang bị bộ vi xử lý MediaTek MT6753 8 nhân 1.3 GHz chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ đáp ứng nhanh chóng các tác vụ của người dùng, cùng với RAM 2GB giúp máy có thể chạy các ứng dụng đa nhiệm một cách mượt mà. Cấu hình của máy đáp ứng tốt các yêu cầu của người dùng như lướt web, học tập, làm việc hay giải trí. Máy không có menu ứng dụng mà tất cả ứng dụng được đặt ngoài màn hình, giao diện Philips New UI dựa trên Android 5.1 được hãng tùy biến lại.





Cấu hình máy
  • Màn hình: 5 inch IPS LCD độ phân giải 1920 x 1080p
  • Chip: MediaTek MT6753, Octa-core, 1,3 GHz
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32GB
  • Camera trước: 5MP
  • Camera sau: 13MP hỗ trợ tự động lấy nét nhanh
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hệ điều hành: Android 5.1 Lollipop
Đánh giá nhanh camera:

Camera sau của Philips V787 có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0 cùng khả năng lấy nét theo pha siêu nhanh 0.2 giây cho hình ảnh tương đối tốt. Hình ảnh camera sau cho màu sắc tươi sáng, chi tiết tương đối tốt, độ tương phản cao, chụp cận cảnh cho bokeh đẹp và xóa phông tốt.











Chế độ HDR (trái không HDR - phải HDR)


Camera trước 5MP có góc chụp rộng 84º , giúp người dùng có thể chụp hình selfie với chất lượng tốt và lấy được nhiều người hơn khi selfie. Ngoài ra, máy còn có chế độ làm đẹp, làm mịn da giúp đem lại những tấm hình selffie đẹp hơn, dưới đây là hình ảnh từ camera trước đã sử dụng chế độ làm đẹp và chỉnh thông số phù hợp:





Chế độ Panorama


Test quay video time lapse
Video mở hộp và trên tay sản phẩm





 
Last edited by a moderator:

fbbk

New Member
Tham gia
17/11/14
Bài viết
114
Được thích
47
#2
Thích quả pin 5000 mAh. Không biết có sạc nhanh không?
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
24
Được thích
8
#3
quào cái công nghệ ánh sáng xanh này hay nè. hóng bài review chi tiết :byebye:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
22
Được thích
2
#5
không biết máy chụp đẹp hay là do mẫu đẹp sẵn rồi chụp nó đẹp nhỉ :big_smile:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
14
Được thích
0
#7
pin e này 5k thì sài đời nào mới hết nhỉ chắc cả tuần :rofl::rofl::rofl:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
9
Được thích
0
#8
6tr à..not bad :doubt: cam chụp kiểu nào cũng đẹp hết nhỉ hình ảnh chi tiết và rõ ràng đấy chứ
 
Tham gia
18/3/16
Bài viết
8
Được thích
0
#9
cục pin 5k mà máy thiết kế vẫn đẹp không dày lắm. lancher thì cũng ok rồi. Tóm váy lại là 6tr có cao quá ko nhỉ :sweat:
 

Lobandurmark

New Member
Tham gia
24/3/16
Bài viết
16
Được thích
0
#10
Panorama chụp ngon đấy zoom ra ko bị vỡ hình..ngon đếy hóng video chi tiết và test hịu năng
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
51
Được thích
7
#11
má ơi con pin trâu nhất vịnh bắc bộ đây rồi..sao cục pin 5k mà thiết kế nhìn cái máy vẫn mỏng đẹp ghê á :beauty:
 
Tham gia
18/3/16
Bài viết
12
Được thích
2
#13
giá là e thấy ổn rồi đó quan trọng là hiệu năng nữa là xúc :big_smile:
 
Tham gia
18/3/16
Bài viết
11
Được thích
0
#14
Công nghê mới này hay nè. rất tốt giảm thiệt hại đến sức khỏe của người dùng vote cho e nó :byebye:
 

Achard

New Member
Tham gia
24/3/16
Bài viết
8
Được thích
0
#15
cam trước chụp góc rộng cụ thể là bao nhiêu độ vậy ad :nosebleed:
 
Tham gia
17/3/16
Bài viết
13
Được thích
0
#16
Con này thiết kế mặt sau cong cho cảm giác máy được mỏng hơn cầm chắc tay hơn. Giá cũng hơi cao đấy nhỉ :smile::smile:
 
Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
#19
Thiết kế nhìn rắn chắc thật tuy hơi thô tý. Mà sao 3 phím vật lý nhìn xâu xấu.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom