Khui thùng màn hình HP Z24s: Sự lựa chọn đáng giá cho độ phân giải 4K

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1874 #1

Ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm nay, HP Z24s là một trong số những màn hình mới nhất được hãng HP trang bị độ phân giải cao, dự kiến sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong tháng 4 này. Nếu như bạn đang chuẩn bị sắm một chiếc màn hình mới trong tầm giá 549$ thì xin mời tham khảo qua Z24s.

HP Z24s tiếp tục nhắm đến đối tượng là doanh nghiệp, chính vì thế chiếc màn hình này vẫn duy trì nhiều ưu điểm độc đáo như trước đây hãng đã làm. Đầu tiên là về phần chất liệu và thiết kế, HP Z24s vẫn sử dụng nhựa nhám bên ngoài đậm chất doanh nhân cùng với chân đế có thể điều chỉnh độ cao tùy ý.






Chân đứng và khớp kết nối với màn hình

Ở phần mặt trước là màn hình 23.8 inch và các nút điều khiển thiết kế ở góc phải bên dưới. Cá nhân mình vẫn không thích viền màn hình của HP làm cho dòng này vì cơ bản là nó hơi dày, nếu như HP thiết kế tràn màn hình ra sát viền thì sẽ tuyệt vời hơn nữa.

Về các cổng kết nối, HP rất hào phóng khi trang bị rất nhiều kết nối hữu ích cho màn hình của mình. Z24s sở hữu cổng DisplayPort, mini-DisplayPort và HDMI phục vụ đầy đủ cho nhu cầu kết nối thông dụng hiện nay, tuy nhiên đó chưa phải là tất cả. HP đã trang bị thêm cho màn hình cảu mình cổng MHL 2.0/HDMI 1.4 để có thể đồng thời xuất hình ảnh và sạc smartphone trực tiếp, để sử dụng tính năng này bạn sẽ cần phải có cáp và smartphone hỗ trợ MHL. Việc hỗ trợ MHL là một điểm sáng để phục vụ nhu cầu hội họp cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay smartphone đã phát triển rất mạnh và không phải lúc nào người ta cũng đem theo máy tính bên mình. Thêm một điểm mạnh khác của MHL là việc cho phép người dùng kết nối cùng lúc cả thiết bị di động và PC, tính năng này gọi là "picture-in-picture", màn hình của điện thoại sẽ hiển thị cùng lúc với máy tính để hỗ trợ tối đa khả năng làm việc.


Kết nối MHL


Giao diện Menu của màn hình​

Bên cạnh các cổng màn hình, chúng ta còn có đến 4 cổng USB 3.0 mở rộng, với 2 cổng đặt ở cạnh bên và 2 cổng đặt phía sau. Được trang bị chuẩn kết nối mới USB 3.0 hứa hẹn sẽ giúp người dùng tăng tốc đọc ghi dữ liệu với thiết bị lưu trữ tốt hơn bao giờ hết. Cuối cùng chúng ta cũng có một cổng âm thanh để bạn kết nối tai nghe.









Với khá nhiều tính năng hấp dẫn nhưng HP Z24s chỉ tiêu thụ điện năng khoảng 60W (bình thường) và tối đa 88W. Điều này cũng giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng và tiết kiệm chi phí vận hành cho môi trường công sở.

Đó là về thiết kế. Vậy chất lượng hiển thị thì sao?

Đáng chú ý đầu tiên chính là độ phân giải, sở hữu độ phân giải đến 3840 x 2160 (4K) trên 23.9 inch cho mật độ điểm ảnh 185ppi sẽ giúp chúng ta tăng thêm rất nhiều không gian làm việc và khả năng hiển thị sắc nét mọi chi tiết. Màu gamut theo quảng cáo đạt 99.8% sRGB cho thấy chất lượng màu sắc cũng rất tốt, như vậy có thể thấy màn hình Z24s đáp ứng được cho cả người làm việc cơ bản cho đến lập trình viên (nhờ lớp chống chói), và dân đồ họa, xử lý ảnh hay video.



Chụp sát màn hình để xem độ nét

Mình thực sự đánh giá cao độ phân giải màn hình, mọi chi tiết đều sắc nét và nếu bạn đã dùng MacBook Retina thì sẽ ngay lập tức hài lòng với Z24s. Ngoài ra mình thực sự thích độ phân giải cao này và có thể tùy chỉnh để scale theo mục đích riêng. Màn hình có khả năng làm tươi ở 60Hz, góc nhìn tốt kết hợp với khả năng điều chỉnh độ cao, xoay sang trái, phải tùy ý chắc chắn sẽ phục vụ tốt cho dù là người dùng tại gia hay nơi làm việc.



Bấm vào ảnh để xem chất lượng thật

Thông số màn hình:
  • Màn hình: 23.8-inch IPS w/LED backlight
  • Độ phân giải 3840 x 2160 @ 60 Hz (tối đa 30Hz cho kết nốiHDMI)
  • Tỷ lệ 16:9
  • Góc nhìn 178° ngang/178° dọc
  • Độ sáng 300 cd/m2
  • Độ tương phản: 1000:1 Static; 5,000,000:1 Dynamic (DCR)
  • Thời gian phản hồi: 14 ms gray-to-gray
  • Hỗ trợ màu: độ sâu màu 8-bit + A-FRC Color Gamut 99.8% sRGB
Điểm mạnh:
  • Độ phân giải cao, hiển thị màu chuẩn
  • Có thể thay đổi chiều cao, xoay sang trái / phải dễ dàng
  • Lắp đặt nhanh chóng, tiện lợi, nhiều cổng kết nối hữu ích
Điểm yếu:
  • Giá thành còn cao
  • Viền màn hình chưa hấp dẫn
tdiddy.2
TechRum
 
Last edited by a moderator:

secretlonely

Active Member
Tham gia
13/11/14
Bài viết
147
Được thích
108
#2
ý kiến cá nhân mình, cái chân màn hình cao to quá, nhìn hơi thô, phản cảm :confuse:
 

anh_pc

New Member
Tham gia
6/3/14
Bài viết
9
Được thích
4
#4
Màn đẹp vãi, chân đế xấu. 4k 12tr cũng là 1 cái giá hợp lý thôi

Sent from my MI 4W using Tapatalk
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom