Kiểm tra chi tiết các cảm biến trên thiết bị Android với Sensor Sense

Aventador1992

New Member
Tham gia
8/10/14
Bài viết
198
Được thích
313
11104 #1

Một trong các bộ phận quan trọng không thể thiếu trên các thiết bị smartphone đó chính là cảm biến (sensor). Và nếu bạn muốn biết tình trạng sức khỏe của các cảm biến trên thiết bị thì Sensor Sense sẽ là ứng dụng giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Sensor Sense là một công cụ giúp bạn kiểm tra và hiển thị trạng thái hoạt động của cảm biến trong thiết bị của người dùng một cách chi tiết và trực quan. Các chức năng thường thấy ở các cảm biến bao gồm: nhiệt độ, ánh sáng, áp lực, độ ẩm tương đối, âm thanh, gia tốc, trọng lực, con quay hồi chuyển, gia tốc tuyến tính, vector quay, vị trí, từ trường, khoảng cách, kinh độ, vĩ độ, độ cao, tốc độ và độ chính xác, mức độ pin, điện áp và trạng thái và sức khỏe.

Với giao diện thiết kế Material, công cụ Sensor Sense sẽ hỗ trợ người dùng kiểm tra và theo dõi theo thời gian thực 6 chức năng mà công cụ hỗ trợ, bao gồm: Battery (Pin), Location (Vị trí), Acceleration (Gia tốc), Proximity (Khoảng cách), Magnetic field (Từ trường), Sound (Âm thanh). Mỗi thành phần sẽ được hiển thị theo từng hàng và được phân biệt bằng những bảng màu khác nhau rất bắt mắt. Người dùng có thể xem chi tiết hơn về từng chức năng bằng cách nhấp chọn vào chức năng đó, tuỳ theo chức năng mà ứng dụng sẽ liệt kê các thông tin khác nhau.






Cụ thể, ở chức năng Battery (Pin) ứng dụng sẽ liệt kê các thông tin về công nghệ làm pin, điện áp, trạng thái hay tình trạng "sức khoẻ" của pin. Hoặc chức năng đo khoảng cách hay gia tốc sẽ được liệt kê thông tin chi tiết dưới dạng biểu đồ theo thời gian thực cũng như hãng sản xuất ra cảm biến. Tuy nhiên, với chức năng đo nhiệt độ, công cụ sẽ hiển thị nhiệt độ dựa trên thiết bị hơn là môi trường xung quanh, đây là lỗi nhỏ trên ứng dụng này nhưng nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến những chức năng khác. Ngoài ra, ứng dụng sẽ bị chèn quảng cáo và người dùng phải bỏ tiền ra mua code để lại bỏ quảng cáo trên ứng dụng này.












Mặc dù ứng dụng liệt kê rất chi tiết những con số cụ thể về từng chức năng mà cảm biến hỗ trợ để người dùng xem, tuy nhiên người dùng cũng không cần bận tâm đến những con số đó vì đa phần ứng dụng này để giúp người dùng có thể kiểm tra xem bộ cảm biến trong smartphone hay thiết bị khác có hỗ trợ cảm biến hoạt động tốt hay có hư hỏng hoặc có vấn đề gì không mà thôi.

Bạn có thể tải ứng dụng tại đây để trải nghiệm.

Nguồn: Betanews
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom