Kinh nghiệm quản lý và sử dụng tiết kiệm data 3G trên Android

cpc

Rất To Group!
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,973
Được thích
2,736
2095 #1

Nếu bạn lúc nào cũng rủng rỉnh tiền, xài tẹt ga 3G không tiếc thì đó là niềm sung sướng, không phải dè xẻng từng chút dung lượng một, tuy nhiên chúng ta cũng nên biết qua một chút các mẹo này, phòng khi cần dùng đến, ví dụ cuối tháng dung lượng 3G còn lại không bao nhiêu...thì việc sử dụng tiết kiệm data 3G là vô cùng hữu dụng.

1. Tắt 3G
Nghe buồn cười nhưng...thật, nếu bạn bật 3G suốt ngày, bạn cũng sẽ tiêu tốn kha khá dung lượng vào những kết nối không cần thiết như thời tiết, địa điểm, thông báo từ các mạng xã hội, email...Chỉ thực sự cần thì hãy bật lên (áp dụng cuối tháng khi cạn BW, đầu tháng mới nạp thì xài tẹt, nhỉ)


2. Sử dụng trình duyệt Chrome thay cho trình duyệt mặc định
Trình duyệt Chrome có tính năng giảm data sử dụng khá hay, sẽ tiết kiệm được nhiều (chi tiết bạn cũng có thể xem được do Chrome có thống kê). Bật tính năng này bằng cách vào Settings > chọn Bandwidth management > chọn Reduce data usage; lưu ý nếu bật tính năng này thì hình ảnh hiển thị sẽ kém đi, không sao, mục đích là nắm bắt nội dung, tin tức và tiết kiệm dung lượng mà.

3. Thử dùng Opera Mini
Ngoài Chrome thì bạn cũng nên thử dùng qua Opera Mini, trình duyệt được ưa thích ở hầu khắp các hệ điều hành di động. Ngoài điểm mạnh là giao diện đẹp, trực quan, dễ dùng, Opera Mini còn giúp bạn tiết kiệm đến 90% data sử dụng, dĩ nhiên việc nén dữ liệu nhỏ lại cũng sẽ ảnh hưởng chất lượng hình ảnh như đã nói ở trên.

4. Dùng Opera MAX
Opera MAX là trình quản lý có thể cái thiện khá nhiều việc sử dụng data của hầu hết các ứng dụng có kết nối Internet trên phone của bạn. Điển hình, 1 video dung lượng 10MB khi được gửi thông qua Opera MAX thì sẽ được nén xuống còn 3MB, chất lượng ở mức chấp nhận được, hẳn là cũng hữu dụng đây.

5. Dùng 0.facebook.com
Hãy thay đổi thói quen truy cập facebook một chút, chính là địa chỉ Zero (số 0) để giảm thiểu việc tải tất cả mọi hình ảnh, quảng cáo trên mạng xã hội này. Cái này tương tự việc bạn truy cập bằng địa chỉ m.facebook.com trên PC vậy (cái 0.facebook.com hình như chỉ áp dụng theo nhà mạng, VN mình chưa thử)

6. Kiểm soát việc upload video lên youtube
Nếu bạn muốn đăng tải clip chất lượng cao lên mạng youtube, tốt nhất nên dùng thông qua Wifi, tránh việc bị ngốn tiền khi up video định dạng HD mà bằng 3G. Vào Settings > thẻ General, tick chọn "Limit mobile data usage"

7. Phát định dạng audio thấp
Dành cho người thích truyền / phát các bài hát, file audio lên mạng xã hội, chẳng hạn Spotify, nên chỉnh ở định dạng bình thường, bạn sẽ thay thế bằng định dạng ngon hơn, xịn hơn khi có Wifi, OK.

8. Lùng mạng Wifi miễn phí
Có hằng hà sa số các mạng Wifi free (mở), vậy hãy dùng nó thay vì phải tốn tiền túi của mình, bạn đồng ý không?

9. Sử dụng bản đồ offline để tra cứu
Google đã cho phép người dùng tải bản đồ dùng offline, vậy hãy tận dụng việc này, tải về khi có mạng Wifi, tra cứu khi cần

10. Nén ảnh trước khi ném lên mạng
Nói ném lên mạng thì hơi quá, nôm na bạn đừng dùng ảnh gốc có độ phân giải cực bự để chia sẻ lên các mạng xã hội như FB, twitter, hay email, hay viber..., hãy giảm độ phân giải của chúng xuống, ở mức chấp nhận được, hãy dùng AVG Image Shrink.

11. Kiểm soát các ứng dụng chạy ngầm
Như đã đề cập ở đầu bài, bạn sẽ tốn khá nhiều lưu lượng cho các ứng dụng chạy ngầm mặc dù bạn chẳng làm gì cả, đơn giản nó tự chạy, vì thế hãy "cấm" nó, vào Settings > chọn Data usage, cuộn xuống và chọn Restrict background data
Chúc các bạn không phải áp dụng đủ 11 mẹo này, cũng như không rơi vào tình cảnh phải dè xẻng từng MB như bài viết đề cập :rofl:
 

DIEP TRI

New Member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
9
Được thích
15
#2
Mình đi Đà Lạt với gói cước 25 ngàn/150MB của Vinaphone,áp dụng chiêu chỉ mở 3G khi cần, dùng wifi miễn phí của khách sạn, quán cà phê. Kết quả sau 4 ngày còn dư khoảng 50MB.Trùm quá hã các bạn?!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom