LÀM THẾ NÀO KHÁCH HÀNG LUÔN BỊ THU HÚT VỚI ỨNG DỤNG BÁN HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP

Tham gia
31/8/17
Bài viết
101
Được thích
4
2447 #1
Theo Statista, trong năm 2017 có tới 8 triệu ứng dụng trong cửa hàng Google Play và 2,2 triệu app mobile trong App Store của Apple, với số lượt tải xuống ước tính tầm 197 tỷ. Với những con số thống kê này, thật sẽ chẳng có gì đáng kinh ngạc khi các doanh nghiệp gần đây đều tìm một vị thế trong thị trường ứng dụng với mong muốn giữ chân khách hàng trong cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra sôi nổi hiện nay.


Sau thời gian xây dựng và phát triển, app mobile của doanh nghiệp cũng đã được đăng tải lên 2 cửa hàng ứng dụng với mong muốn sẽ mở rộng kênh tương tác hơn. Đây là thành tựu quan trọng. Khi có ứng dụng bán hàng khách hàng sẽ có thêm một kênh mới để tương tác với doanh nghiệp và bạn cũng sẽ có một hành trình mới để phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng của bạn hơn cũng như tiếp thị đến họ theo những cách mới. Khi doanh nghiệp đã lựa chọn thiết kế ứng dụng di động, bạn có thể đặt mục tiêu để đo lường mức độ thành công như việc phát triển doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Đo lường thành công của ứng dụng IRL: chúng ta vẫn thường nhầm lẫn vào việc đánh giá mức độ thành công của app mobile. Tải ứng dụng xuống là bắt buộc, nhưng thật ra số lượt tải xuống ít quan trọng hơn cách giữ chân và tương tác khi đo lường mức độ thành công của ứng dụng. Mặc dù số lượt tải xuống có thể chạm mốc hàng triệu, tỷ nhưng số lượng sử dụng thực tế lại mỏng hơn như thế rất nhiều. Theo một báo cáo của TechCrunch cho rằng trong thực tế mọi người có xu hướng chỉ sử dụng trung bình 9 ứng dụng mỗi ngày và 30 ứng dụng hàng tháng.

Vì sao tỷ lệ giữ chân người dùng và tỷ lệ tương tác của người dùng app mobile lại quan trọng

- Chi phí chuyển đổi người dùng cao. Với nhiều sự lựa chọn, chi phí giới thiệu đến người dùng mới tiếp tục tăng mạnh.

- Tỷ lệ rời bỏ trung bình là một thách thức nghiêm trọng. Khi các ứng dụng được tải về điện thoại di động, ứng dụng xếp chồng lên nhau với tỷ lệ bỏ qua 97% được thống kê trong vòng 30 ngày kể từ ngày tải xuống.

- Giá trị lâu dài là nơi thật sự của tỉ lệ ROI. Cơ chế tính toán giá trị lâu dài của bạn sẽ thay đổi tùy vào chiến lược tiếp thị độc đáo của bạn, tỷ lệ rời bỏ ứng dụng hiện tại của bạn nhưng qua hiện tại và các chỉ số chính về tương tác phản ánh lợi tức đầu tư thực sự trong app mobile của doanh nghiệp. Hãy kết nối ứng dụng của bạn để thu tập và phân tích dữ liệu khách hàng từ những lần tải xuống đầu tiên.


5 chiến lược doanh nghiệp nên thực hiên ngay bây giờ

1. Hiệu suất ứng dụng của bạn là yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Điều hiển nhiên là nếu ứng dụng không hoạt động đúng cách sẽ bị bỏ qua cao hơn so với một ứng dụng bình thường. Chưa kể đến nếu ứng dụng không hoạt động tốt thì cũng sẽ gây ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn khiến bạn đánh mất doanh thu tiềm năng. Ngoài ra các vấn đề phổ biến về hiệu suất như thời gian tải chậm thậm chí có thể có sự cố ngoài ý muốn ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SERP của doanh nghiệp

2. Nhấn mạnh FTUE. FTUE của ứng dụng, được gọi là trải nghiệm người dùng lần đầu tiên, giống như lần đầu tiên hiển thị và ấn tượng đầu tiên, đó được xem là cơ hội quan trọng dành cho các doanh nghiệp. Khi tung ứng dụng ra thị trường, quá trình giới thiệu ứng dụng của bạn phải cực kỳ rõ ràng và dễ hiểu đây là lúc để người dùng tiếp xúc với ứng dụng bán hàng của doanh nghiệp, nắm bắt các dữ liệu cơ bản và củng cố giá trị của ứng dụng của bạn.

3. Thông báo đẩy chính là cách nhanh nhất để tiếp cận với khách hàng của bạn. Với loại thông báo đẩy này, nếu doanh nghiệp biết tận dụng điểm mạnh của nó thì sẽ mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ. Push notification đến phù hợp sẽ nhắc nhờ người dùng về app mobile của doanh nghiệp, cung cấp các thông điệp dựa trên hành vi cụ thể và chăm sóc người dùng đối với ứng dụng của bạn. Điều quan trọng là phải tuân theo các phương pháp tốt nhất áp dụng với thông báo đẩy để mang lại hiệu quả tối ưu vừa tăng trải nghiệm người dùng vừa nhắc nhớ đến thương hiệu.

4. Các thương hiệu lớn như Starbucks và Grab rất thành công trong việc tạo ra ứng dụng kết nối khách hàng quay trở lại bằng cách thưởng điểm tích lũy khi người dùng sử dụng sản phẩm dịch vụ bên họ. Hiện nay, khi ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của họ thông qua ứng dụng điều này cũng nói lên độ bao phủ của app mobile của doanh nghiệp càng trở nên rộng lớn hơn.


Giữ chân được lượng khách hành trung thành là bí quyết thành công cho tất cả các doanh nghiệp trên thị trường nhất là trong hoàn cảnh ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến. Việc khiến ứng dụng của bạn nằm trong chiếc điện thoại của khách hàng cũng là một vấn đề nan giải. Thu hút được khách hàng sử dụng chỉ mới là bước thành công đầu tiên, bao gồm việc tải xuống, lưu trữ và tương tác, để thành công với app mobile của mình. App mobile của doanh nghiệp có thể phát triển hơn rất nhiều nếu nó cung cấp giá trị đích thực và trải nghiệm người dùng xuất sắc từ ngày đầu tiên. Phân tích hành vi khách hàng, gửi thông báo đẩy vào các dịp quan trọng như sinh nhật, lễ, khuyến mãi... và cải tiến liên tục để đảm bảo ứng dụng bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng của mình.

Liên hệ với chúng tôi:

· TeraApp.Net – Nền Tảng Tạo Ứng Dụng Di Động Miễn Phí Trong 10 Phút

· Website : Tạo ứng dụng di động cho doanh nghiệp trong 10 phút |TeraApp

· Hotline: 0903 327 780 – 0903 786 808

· Email: [email protected]

· Fanpage TeraApp: - TeraApp

· Youtube TeraApp:
 
Top Bottom