Làm sao để trải nghiệm của bạn trở nên đột phá hơn với Galaxy A51?

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
9557 #1

Samsung Galaxy A51 là smartphone đầu tiên được Samsung trang bị camera Macro, bên cạnh đó là hàng loạt nâng cấp đáng giá so với người tiền nhiệm, vậy người dùng đã có thể tối ưu hóa trải nghiệm của mình với thiết bị mới nhất từ Samsung này? Hôm nay TECHRUM sẽ chia sẻ một vài tip nhỏ để tận dụng hết những gì mà Galaxy A51 mang lại.



Với cụm 4 camera, mỗi ống kính lại đảm nhiệm một vai trò riêng, với dân chuyên nghiệp thì 4 camera này của A51 làm được rất nhiều thứ hay ho, nhưng với người dùng thông thường đôi khi lại bỏ quên mà không tận dụng được hết những gì cụm camera này mang lại. Đầu tiên là với cảm biến chính 48MP, chất lượng ảnh từ cảm biến này là chất lượng nhất, xịn xò nhất nên được dùng để... chụp gần như là mọi thứ. Trong đó các bạn chú ý đến phần tỉ lệ khung hình, tỉ lệ [4:3H] là độ phân giải siêu cao 48MP, đừng quên bật tính năng này để có bức ảnh nhiều chi tiết hơn, ảnh to hơn để in ấn, hoặc dùng để zoom xa hơn khi cần. Nhớ chỉ bật khi cần thôi nhé, vì ảnh sẽ có dung lượng nặng hơn rất nhiều, và máy cũng xử lí lâu hơn.



Ngoài ra với AI có sẵn trên camera của máy nên các bạn nên bật tính năng này lên để hỗ trợ canh thẳng góc khi chụp, tối ưu bối cảnh với Scence Optimizer với 30 bối cảnh, đối tượng khác nhau được cài đặt sẵn sẽ cho ra ảnh đẹp và sống động hơn. Còn nếu cảm thấy màu ảnh quá rực rỡ, bạn cũng có thể dễ dàng tắt tính năng này để mang lại bức ảnh dễ dàng cho việc hậu kì.



Camera Macro là điểm nhấn lớn trên A51 khi đây không phải chiếc máy đầu tiên có tính năng này nhưng đây là camera có thể là tốt nhất với độ phân giải 5MP và ảnh có mức độ chi tiết cao đủ để sử dụng. Để sáng tạo nên những bức ảnh đậm chất nghệ thuật của cá nhân với macro camera bạn chú ý đặt camera khoảng cách 3-5cm so với chủ thể để bắt trọn vẻ đẹp đến từng chi tiết.



Galaxy A51 cũng sở hữu tính năng siêu ổn định tương tự người đàn anh Galaxy Note 10, các bạn cũng đừng quên bật tính lên này lên để khi quay video có hiệu quả chống rung tốt hơn nhé. Về cơ bản, ultra steady sẽ sử dụng camera góc siêu rộng để lấy khung cảnh rộng hơn sau đó dùng phần mềm để crop lại và chống rung mang lại những video mượt mà và có góc tốt hơn, thu được nhiều chi tiết hơn trong khung hình. Riêng về quay phim thì A51 cũng rất khá ở khả năng thu âm khi so với những sản phẩm cùng tầm giá, do vậy nếu bạn đang tìm một chiếc máy để làm vlog, quay travel ở mức giá tầm trung thì A51 là một sự lựa chọn rất tốt.



Galaxy A51 sở hữu màn hình tràn viền 6.5 inch với các viền siêu mỏng và tấm nền SuperAMOLED chất lượng cao. Màn hình của Galaxy A51 phải nói là một trong những màn hình xuất sắc nhất tầm giá 6-7 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn không ưng ý với cách hiển thị của màn hình này thì có thể vào phần cài đặt, phần màn hình => chế độ màn hình ở đây mặc định thì màn hình A51 ở mode tự nhiên, bạn chuyển sang mode sinh động, sau đó có thể dễ dàng tùy chỉnh các cài đặt màn hình ám xanh hoặc vàng, hoặc theo từng gam màu RGB ở phần cài đặt nâng cao để mang lại chất lượng hiển thị phù hợp nhất cho mình.



Ngoài việc có chất lượng hiển thị tốt thì màn hình SuperAMOLED của A51 còn có một khả năng khác nữa chính là tiết kiệm pin hơn khi hiển thị các tone màu tối. Lại càng hợp lí hơn nữa khi A51 được chạy OneUI 2.0 có sẵn Darkmode trên toàn hệ thống. Để kích hoạt các bạn kéo thanh thông báo trạng thái xuống tìm đến phần " Chế độ tối" và bật lên thì toàn bộ giao diện chiếc máy sẽ chuyển sang màu xám, đen giúp dịu nhẹ cho mắt đồng thời tiết kiệm pin hơn.



OneUI 2.0 cũng được nâng cấp ở các thao tác điều hướng toàn màn hình vì được build trên nền Android 10 mới nhất. Để bật tính năng mới này lên các bạn vào phần màn hình => Thanh điều hướng => Bật thao tác toàn màn hình => Bật gợi ý cử chỉ. Ở đây bạn sẽ có một thanh mỏng điều hướng bên dưới màn hình, thanh này sẽ tiện lợi hơn việc ẩn hoàn toàn ở điểm bạn có thể gạt ngang nó để chuyển nhanh các ứng dụng như trên iPhone, cực kì mượt mà và tiện lợi cho những bạn cần thao tác đa nhiệm.



Bên trên là một vài mẹo nhỏ mà TECHRUM muốn gửi đến các bạn để có thể sử dụng chiếc Galaxy A51 được tối ưu hơn. Vì đây là một chiếc máy mới với nhiều tính năng mới lạ có thể lần đầu bạn được tiếp cận nên mong rằng qua bài viết này các bạn đã có thể làm chủ được hoàn toàn một trong những chiếc máy toàn diện nhất phân khúc 7 triệu chính hãng nhé!

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

moidichvu

Active Member
Tham gia
26/11/17
Bài viết
33
Được thích
8
#2
Haha ! TỪ A50 chuyen sang A51 thì khoảng cách không xa lắm tầm ít triệu đồng thôi hà! Nhà Sung vét túi thiên hã nữa rồi nha!
 
Tham gia
20/7/18
Bài viết
23
Được thích
31
#7
Mấy chậu mai năm nay nụ bự bự ko hà sắm lẹ con A51 dìa chụp hình mai để có hình up face mí bữa tết
 

vpham2991

New Member
Tham gia
6/1/20
Bài viết
6
Được thích
2
#8
Sắm con chụp hình tết với ngta đồ.
 

Tấn Lực

New Member
Tham gia
6/1/20
Bài viết
6
Được thích
1
#10
Thick cái màu xanh mint của con này, tết thì pải xài màu nỗi như này chứ.
 

ngoccute

New Member
Tham gia
6/1/20
Bài viết
6
Được thích
1
#13
Mình mua áo dài ròi, chợ hoa cũng bày ròi, chỉ còn thiếu A51 nữa thôi kkkk
 

vpham2991

New Member
Tham gia
6/1/20
Bài viết
6
Được thích
2
#14
Thank ad đã hướng dẫn nhe, có máy mà chưa biết chụp thế nào cho đẹp.
 

ycao365

New Member
Tham gia
6/1/20
Bài viết
6
Được thích
6
#15
cam con này nhìu tính năng quá, tết này có nó tha hồ mà ảo lun
 

quahoanmy

New Member
Tham gia
15/1/20
Bài viết
7
Được thích
8
#17
Mua A51 lẹ dìa chụp hình hoa xuân mấy bạn ơi
 

tranleba

New Member
Tham gia
18/1/20
Bài viết
6
Được thích
0
#18
Chụp bằng cam macro đúng là thấy từng chi tiết lun, tết này vô làng hoa chụp là đúng sách.
 

laithinhung

New Member
Tham gia
18/1/20
Bài viết
5
Được thích
0
#19
Cam này có mấy cái tính năng quá hay,ss ra em này đúng là đáng đồng tiền bát gạo. cho 1 like
 

laihonganh

New Member
Tham gia
18/1/20
Bài viết
4
Được thích
0
#20
Chụp hình mà kèm quay siêu ổn định nữa thì quá ok, chịu em này, tết này rước e về đi chụp cảnh tết.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom