Làm sao để trị dứt điểm bệnh trĩ giai đoạn đầu ?

ddangvanha

New Member
Tham gia
22/3/16
Bài viết
16
Được thích
0
194 #1
Bệnh trĩ giai đoạn đầu nếu được phát hiện kịp thời sẽ dễ dàng Chữa trị thành công. Nhưng nếu chủ quan bỏ qua sẽ khiến bệnh lòi dom chuyển biến nặng, thậm chí đe dọa tới tính mạng con người. Dù là bệnh tòi dom ngoại hay lòi dom nội thì cũng đều mang đến cho người bệnh rất nhiều phiền phức, sự khó chịu, lo lắng. Phát hiện bệnh lòi dom giai đoạn đầu đóng góp một vai trò quan trọng trong việc theo dõi tình trạng của bệnh Do đó, cần nhận biết sớm bệnh lòi dom giai đoạn đầu để kịp thời ngăn chặn, Chữa, tránh để lại hậu quả đáng tiếc.


Nhận biết nhanh triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn đầu


Thực tế, những triệu chứng của bệnh lòi dom ở giai đoạn đầu thường không rõ nét. Điều này khiến người bệnh chủ quan, lơ là trong việc thăm khám sớm.
Bệnh lòi dom trải qua 4 giai đoạn, khi ở giai đoạn đầu, hầu như người bệnh sẽ không cảm thấy quá bất tiện nhưng tốt nhất là nên chú ý Chữa bệnh trĩ ngay từ thời điểm này.

lòi dom nội:


Búi trĩ được hình thành ở phía bên trong hậu môn và trên đường lược với niêm mạc cực mỏng bởi sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch. Vì là tòi dom nội, búi tòi dom không sa ra ngoài nhưng cũng gây khó khăn cho việc Đi đại tiện đặc biệt dễ bị tổn thương khi có phân cứng đi qua.

Làm sao để trị dứt điểm bệnh lòi dom giai đoạn đầu ?
trĩ nội không có dây thần kinh cảm giác vì vậy không gây tình trang đau đớn. Triệu chứng rõ nhất của bệnh tòi dom giai đoạn đầu chính là, khi Đi đại tiện thấy máu dính vào phân hoặc giấy vệ sinh. Hiện tượng này là do các tĩnh mạch bị sưng phồng, cọ xát với phân trong quá trình đi ngoài, khiến hậu môn tổn thương dẫn đến chảy máu.
trĩ ngoại:

Khác với trĩ nội, búi trĩ của trĩ ngoại nằm phía bên ngoài hậu môn có thể sờ thấy, cảm nhận được. Búi trĩ được tạo nên bởi các nếp gấp xung quanh viền hậu môn do viêm sưng tấy đỏ khiến đại tiện bị chảy máu kèm theo ngứa ngáy, nóng rát. Búi trĩ có thể tự co lại, chỉ thấy hơi cộm chứng tỏ bệnh tòi dom giai đoạn đầu.
tòi dom ngoại có khá nhiều dây thần kinh cảm giác vì vậy người bệnh có dấu hiệu đau đớn vướng víu gây khó khăn trong việc di chuyển.
Ngoài ra, bệnh tòi dom giai đoạn đầu còn có hiện tượng dịch nhầy tiết ra ở hậu môn. Việc hậu môn ẩm ướt là môi trường lí tưởng cho vi khuẩn phát triển. Riêng nữ giới cẩn trọng với nguy cơ nhiễm nấm âm đạo do bệnh lòi dom giai đoạn đầu gây ra.
trĩ hỗn hợp:

lòi dom hỗn hợp chính là sự kết hợp của bệnh tòi dom nội giai đoạn cuối , bệnh trĩ ngoại vì thế rất khó để xác định chính xác các giai đoạn, cấp độ của bệnh lòi dom hỗn hợp.
Bệnh tòi dom hỗn hợp thường có mối liên kết rất chặt chẽ giữa các búi tòi dom, có các dấu hiệu như: phân phần trên có màu đỏ tươi, mềm, phần dưới có màu sậm, khô ráo.
Bệnh trĩ giai đoạn đầu kéo dài bao lâu?

triệu chứng bệnh trĩ giai đoạn đầu diễn ra trong bao lâu điều đó phụ thuộc vào chính bạn. Thông thường, thời gian mắc bệnh tòi dom giai đoạn đầu ảnh hưởng bởi các yếu tố:

1. Thói quen sinh hoạt
Nếu như bạn có thói quen sinh hoạt không hợp lí, khoa học như: ngồi nhiều, thích ngồi xổm, ít vận động… thì bệnh lòi dom giai đoạn đầu sẽ mau chóng chuyển sang giai đoạn 2.

2. Thói quen ăn uống
Thường xuyên ăn đồ cay nóng, chất kich thích rượu bia, ăn ít chất xơ, uống ít nước....càng khiến bệnh tình chuyển biến xấu, tòi dom độ 2,3 sẽ ghé thăm bạn sớm.
3. Không Điều trị sớm
Khi phát hiện mình đang mắc bệnh lòi dom giai đoạn đầu mà không Chữa trị kịp thời, dứt điểm khả năng bệnh tòi dom tiến triển nặng sẽ nhanh hơn.
Chấm dứt bệnh trĩ giai đoạn đầu bằng các cách thức kết quả

Đối với bệnh lòi dom giai đoạn đầu thì việc Điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt là điều nên làm. Tuy nhiên, vì là bệnh vùng kín nên với nhiều người sự chủ quan cùng tâm lí e ngại là cản trở lớn nhất khiến họ không muốn chia sẻ. Vì thế khi mới bị mắc bệnh lòi dom giai đoạn đầu, họ thấy các dấu hiệu không quá nghiêm trọng nên tự ý Điều trị. Chính việc Chữa trị không đúng cách làm cho bệnh trĩ ngày 1 nghiêm trọng hơn. Đến khi tới bệnh viện, thì bệnh trĩ đã rơi vào giai đoạn muộn, việc cải thiện gặp vô vàn những khó khăn. Bệnh tòi dom giai đoạn đầu sẽ phát triển lên độ 3,4. Nguy cơ cao sẽ gặp biến chứng do bệnh lòi dom giai đoạn đầu không được cải thiện ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, điển hình như: Mất máu, viêm nhiễm gây hoại tử hậu môn…Chính vì thế mà mọi người nên thực hiện cách trị lòi dom sớm ngay từ khi " chớm nở".
một. Chế độ ăn uống, sinh hoạt

  • Ẳn đồ hợp vệ sinh, chế độ ăn giàu chất xơ, mềm, dễ tiêu hóa. Không ăn đồ ăn hay hoa quả có tính chát, nóng như: ổi, sung, mít, xoài... Rất dễ gây Bị táo.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không uống rượu bia, chất kích thích.
  • Thường xuyên vận động thể dục thể thao, chú ý những động tác như: đẩy tạ,squat... Dồn trọng lực vào phần dưới cơ thể gây ảnh hưởng trực tiếp hệ tĩnh mạch hậu môn trực tràng.
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ đặc biệt vào mùa hè. Mặc quần áo cotton, thấm mồ hôi, tránh cọ xát gây tổn thương vùng kín.
2. Thảo dược cho người bệnh trĩ giai đoạn đầu

Không chỉ cải thiện từ lối sống cá nhân, việc kết hợp cùng các loại thảo dược làm tăng sức bền của tĩnh mach sẽ đặc biệt hữu ích với bệnh trĩ giai đoạn đầu:
  • Cao dẻ ngựa, diosmin, hesperidin chiết xuất từ vỏ cam chanh, rutin : Theo các nhà khoa học, các thảo dược này có kết quả giúp tăng cường sức bền tĩnh mạch trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh trĩ. Giúp co nhỏ búi trĩ, cải thiện nhanh chóng các dấu hiệu bệnh trĩ giai đoạn đầu.
  • Lý chua đen,hạt nho, vỏ thông: kết quả trong việc chống oxy hóa bảo vệ thành mạch khỏi sự tấn công của các gốc tự do có hại.
  • Thảo dược có tác dụng hoạt huyết: Cao bạch quả, butcher broom...
Dẫn nguồn:
TPCN Bonivein
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom