Làm sao để xác định giá kim cương GIA theo danh sách Rapaport?

Tham gia
20/11/21
Bài viết
446
Được thích
0
57 #1
Làm sao để xác định giá kim cương GIA theo danh sách Rapaport?


Nổi tiếng bởi sự cao cấp và quý giá, kim cương luôn là loại đá quý được nhiều người săn đón và ưa chuộng. Chính bởi sự giá trị này mà việc đánh giá chất lượng và định giá kim cương cũng luôn là vấn đề mà nhiều “tín đồ” kim cương quan tâm.

Hiểu rõ được băn khoăn kim cương GIA giá bao nhiêu của nhiều khách hàng, Tierra Diamond sẽ mách bạn cách kiểm định kim cương GIA và xác định giá trị kim cương GIA theo danh sách Rapaport.

Kim cương GIA là gì?
GIA (Gemological Institute Of America) là tên viết tắt của Viện Ngọc học Hoa Kỳ - một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận, đánh giá chất lượng kim cương, đá quý cũng như cung cấp thông tin một cách khách quan để đảm bảo quyền lợi cho người mua bán. GIA không bán kim cương hoặc đá quý, cũng như không đại diện hay làm việc vì lợi ích của bất kỳ nhà kinh doanh nào.

GIA Diamond Report – Giấy kiểm định kim cương GIA là một tờ giấy chứng thực, cung cấp một cách đầy đủ và khoa học về kết cấu, hình dạng, đường nét, màu sắc, cách cắt, trọng lượng và tỉ lệ của mỗi một viên kim cương. Giấy kiểm định kim cương GIA cũng đề ra những thông tin về các phương pháp đã được áp dụng nhằm xử lý viên kim cương, được xem là tiêu chuẩn để định lượng nguồn gốc, kim cương GIA trên thị trường.

Giấy kiểm định kim cương GIA có giá trị và được áp dụng trên toàn cầu, được nhiều đơn vị và tổ chức tin tưởng và xem đây là giấy thông hành. Khi trao đổi và mua bán trên thị trường, các loại kim cương có giấy kiểm định kim cương GIA sẽ giúp viên kim cương củng cố được giá trị và đáng tin cậy hơn. Việc lưu hành kim cương có giấy chứng nhận của GIA không chỉ giúp bảo chứng cho viên kim cương mà còn tạo niềm tin và sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng.


Nhẫn đính hôn kim cương sang trọng và thanh lịch

Mua ngay: Nhẫn đính hôn kim cương Royal design NCH9902



Danh sách giá kim cương Rapaport là gì và cách xác định giá kim cương GIA theo Rapaport
Danh sách giá kim cương Rapaport (Rapaport Diamond Price List) là bảng danh sách do ông Martin Rapaport – một thương gia người Mỹ và là thành viên của Hội đồng mua bán kim cương thế giới - sáng lập và phát hành.

Vào năm 1978, đứng trước thị trường kim cương hỗn loạn, giá cả không kiểm soát khiến cả người mua và người bán đều khó xác định kim cương GIA giá bao nhiêu, ông Martin đã sáng lập ra một bảng giá kim cương thiên nhiên và phát hành toàn cầu. Bảng giá kim cương này ngay lập tức giúp ổn định thị trường kim cương và thiết lập giá cả kim cương nề nếp hơn.


Bông tai kim cương hoa tuyết lấp lánh và thu hút

Mua ngay: Bông tai Halo bông tuyết BTA2107

Danh sách giá kim cương Rapaport là gì?
Danh sách giá kim cương Rapaport là bảng giá kim cương thiên nhiên áp dụng trên toàn thế giới. Vào mỗi đêm thứ 5 hàng tuần, Martin Rapaport đẽ công bố danh sách cho toàn thế giới nhằm cập nhật thông tin và giá kim cương GIA của tất cả các loại trên toàn cầu.

Danh sách giá kim cương Rapaport không phải là bảng giá kim cương GIA chính xác mà chỉ là mức giá khởi điểm và cơ sở để thương thảo giá kim cương GIA trong các cuộc giao dịch trên thế giới. Từ bảng giá kim cương GIA do Rapaport phát hành, người mua và người bán sẽ đàm phán và thống nhất giá giao dịch kèm theo các yếu tố khác như đặc tính vật lý của kim cương, điều khoản bán hàng, dịch vụ khách hàng… Giá kim cương GIA khi giao dịch có thể cao hơn đáng kể hoặc thấp hơn so với giá niêm yết, nên nếu bạn chưa hiểu rõ cách xác định kim cương GIA giá bao nhiêu thì hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc người có hiểu biết về kim cương GIA để đảm bảo trao đổi đúng giá trị của viên kim cương.

Cách xác định giá kim cương GIA theo Rapaport
Các thông tin trong bảng giá kim cương Rapaport bao gồm:

  • Trọng lượng (Carat): Là hàng trên cùng (phần bôi đen), trọng lượng của viên kim cương GIA trong khoảng từ .ct - .ct.
  • Màu sắc (Color): Được biểu hiện theo cấp độ từ cao tới thấp: D-F, G-H, I-J, K-L, M-N.
  • Độ tinh khiết (Clarity): Được biểu hiện theo cấp độ từ cao tới thấp: IF, VVS, VS, SI1, SI2, SI3, I1, I2, I3.
  • Ngày tháng bảng giá được ban hành: Hàng trên cùng phần bôi đen.

Xác định kim cương GIA giá bao nhiêu thông qua bảng giá kim cương Rapaport từ .01-.29 ct

Các bước để tính giá kim cương GIA:

  • Bước 1: Đối chiếu trọng lượng của viên kim cương cần xác định giá với trọng lượng trong bảng Rapaport.
  • Bước 2: Đối chiếu màu sắc của viên kim cương cần xác định giá với màu sắc trong bảng.
  • Bước 3: Đối chiếu độ tinh khiết của viên kim cương cần xác định giá với độ tinh khiết trong bảng.
  • Bước 4: Đối chiếu cột ngang (độ tinh khiết) và cột dọc (cấp độ màu) để tìm giá/carat (ct) của viên kim cương cần tính (đơn vị tính trong bảng giá quy định là 100 đô la/carat (ct).
Ví dụ, theo bảng giá ngày 19/08/2016, giá một viên kim cương 1.25 ct, nước G, độ tinh khiết VVS2 thì được tính như sau:

  • Trọng lượng của viên kim cương là 1.25 ct nằm trong khoảng (1.00 – 1.49ct).
  • Đối chiếu cấp độ màu của viên kim cương là màu G ứng với bảng.
  • Đối chiếu độ tinh khiết của viên kim cương là VVS1 ứng với bảng.
  • Đối chiếu màu sắc và độ tinh khiết của viên kim cương thì có giá là 95.
  • Cách tính giá viên kim cương này là: 95 x $100 x 1,25 ct = $11.875
  • Như vậy, giá Kim cương 1.25 ct, nước G với độ sạch VVS2 vào khoảng 11.875 Đô la Mỹ.
Nên mua kim cương GIA uy tín ở đâu?
Là đơn vị liên kết mạng lưới các công ty cung cấp kim cương thiên nhiên uy tín nhất trên toàn cầu được chứng nhận bởi GIA, Tierra Diamond sở hữu một nguồn cung kim cương thiên nhiên vô cùng phong phú và đảm bảo chất lượng đạt chuẩn, đáp ứng đầy đủ bất cứ nhu cầu tìm kiếm của khách hàng và luôn cập nhật bảng giá kim cương GIA mới nhất.

Tại Tierra Diamond, 100% kim cương thiên nhiên được kiểm định GIA và được tuyển chọn để có những thông số tốt nhất từ độ tinh khiết, nước màu, giác cắt đến tỉ lệ hình học đối xứng để viên kim cương thiên nhiên có “lửa” mạnh và độ lấp lánh cao nhất.

Để biết thêm thông tin về bảng giá kim cương GIA hoặc lựa chọn cho mình một mẫu trang sức kim cương yêu thích, hãy ghé Tierra Diamond ngay hôm nay để được hưởng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Xem thêm:

Phí kiểm định kim cương bao nhiêu? Nên mua kim cương của ai?

Kiểm định Kim Cương GIA là gì? Cách đọc giấy kiểm định, 4Cs và tra mã số

Xem thêm chi tiết: Làm sao để xác định giá kim cương GIA theo danh sách Rapaport?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom