Làm thế nào để chặn thông báo "Trang web xyz muốn gửi thông báo cho bạn" trong Chrome?

Tố Thư

Moderator
Tham gia
6/2/17
Bài viết
930
Được thích
1,484
5055 #1

Ngày nay, khi bạn đang mở trình duyệt web, mở tab và click vào một liên kết, bạn thường thấy các thứ như là: YouTube muốn hiển thị thông báo, Facebook muốn hiển thị thông báo. Bạn sẽ làm gì? Có lẽ bạn sẽ block (chặn) chúng, thế nhưng nhiều lúc bạn vô tình click vào "Allow" (Cho phép) thì sao? TECHRUM sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn trong bài viết này.

Cho dù bạn chọn thế nào, sau một cú click chuột, cửa sổ pop-up sẽ biến mất như thể nó chưa bao giờ xuất hiện. Bạn quên nó đi, nó sẽ dẫn bạn đến một "rừng" menu, cài đặt, nút bấm và công tắc bên trong trình duyệt Chrome. Vậy thì thay vì click vào "Block", bạn nên làm gì khi bạn chỉ muốn tránh thông báo?


Chrome cũng như các trình duyệt khác đã hỗ trợ push thông báo kể từ tháng 4/2015. Một số người thích nhận thông báo từ một số trang web và chặn một số trang khác. Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi cứ gặp những thông báo này và tự hỏi tại sao cài đặt pop-up hay trình chặn quảng cáo của bạn không "cứu" bạn thì hãy xem những bước dưới đây nhé!

Đây là những bước hướng dẫn nhanh để giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát của Chrome.
1. Click Chrome > Preferences đối với người dùng Chrome trên máy Mac, còn với những ai dùng Windows thì click Chrome > Settings (hoặc bạn chỉ cần dán đường link chrome://settings/content/notifications vào trình duyệt của bạn để bỏ qua bước 2-4)





2. Kéo xuống và click vào Advanced



3. Click Content settings



4. Click Notifications



5. Click vào nút chuyển đổi bên cạnh dòng Ask before sending (recommended) => trình duyệt sẽ hiển thị Blocked để chặn các thông báo.







Chrome đã làm cho việc tắt thông báo trở nên khá khó khăn khi "giấu" tuỳ chỉnh này rất kỹ. Khiến những ai vô tình cho phép nhận thông báo sẽ mất nhiều thời gian để tắt đi. Nhưng với những bước trên, bạn có thể hạn chế tình trạng rắc rối này. Vậy là từ giờ bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm và yên tâm lướt web mà không gặp phiền phức vì những thông báo của các trang web rồi nhé!

Xem thêm:
Tố Thư | Theo: fieldguide
 
Last edited by a moderator:

lucvan2406

New Member
Tham gia
1/7/15
Bài viết
1
Được thích
2
#2
Có 1 cách nữa khá tiện, đó là bạn trỏ thẳng chuột vào kiểu tượng chữ i( khoanh tròn) trên thanh địa chỉ trang web đó rồi chọn vào phần thông báo để tắt!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom