Làm thế nào để Tắt nguồn và Chụp ảnh màn hình trên iPhone X khi không có nút bấm vật lý hỗ trợ?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8282 #1


Với việc loại bỏ nút home truyền thống đã giúp cho Apple khắc phục được nhiều vấn đề trong khâu thiết kế, đặc biệt là tăng tỉ lệ màn hình lên đáng kể (chiếm gần trọn phần mặt trước) trên chiếc iPhone X mới ra mắt vào ngày 12/9 vừa qua. Tuy nhiên, sẽ có một câu hỏi lớn được đặt ra từ các fan hâm mộ "táo cắn dở" và người yêu thích công nghệ là "làm thế nào để chụp ảnh màn hình trên iPhone X khi không có nút home vật lý"? Nếu bạn cũng đang có cùng một câu hỏi như vậy thì sau đây là đáp án dành cho bạn!

Để giúp cho chiếc iPhone X trở thành một phiên bản "đặc biệt" nhằm kỷ niệm tròn 10 năm tuổi của dòng sản phẩm iPhone, Apple đã quyết định loại bỏ hoàn toàn nút home truyền thống tích hợp Touch ID và thay thế bằng tính năng bảo mật khuôn mặt 3D (Face ID). Nhờ đó thiết bị của chúng ta vẫn sở hữu một màn hình lớn 5.8-inch nhưng lại nhỏ gọn hơn so với dòng iPhone Plus (5.5-inch).


Với những sản phẩm trước đó (kể cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus), chúng ta có thể chụp ảnh màn hình bằng tổ hợp phím Nguồn + Home, ngoài ra một số người dùng khác còn tận dụng nút home ảo (AssistiveTouch) để thay thế cho thao tác thủ công này. Khi chụp ảnh màn hình trên iPhone X, các bạn thực hiện nhấn tổ hợp phím Side button (cách gọi cũ là nút nguồn) + Nút tăng âm lượng (Volume Up), hoặc thiết lập phím tắt nhanh trong nút Home ảo tương tự các dòng iPhone khác cũng là một giải pháp để khắc phục vấn đề này.

Hình ảnh mô tả:


Nhấn Nút nguồn + Tăng âm lượng (Volume Up) để chụp ảnh màn hình trên iPhone X.

Thông thường, để tắt nguồn iPhone người dùng chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn vật lý, sau đó vuốt trên dòng chữ "Trược để tắt nguồn" là xong. Nhưng điều đó lại trở nên "rắc rối hơn" với iPhone X khi nút Nguồn (Power button) giờ đây chỉ có chức năng Tắt/Mở màn hình, bật Siri (giữ), thực hiện cuộc gọi SOS và một số thao tác khác! Vậy làm thế nào để "tắt nguồn" trên thiết bị này?

Theo trang Gadgethacks chia sẻ, tính năng tắt nguồn trong Cài đặt được thử nghiệm trên phiên bản iOS 11 nhằm mục đích áp dụng cho iPhone X như một chức năng chính thống.


Để tắt nguồn, người dùng phải mở Cài đặt > Cài đặt chung > Cuộn xuống cuối cùng danh sách sẽ thấy dòng chữ "Tắt máy (Shut Down)" ngay bên dưới tùy chọn "Đặt lại (Reset)". (Xem chi tiết: iOS 11 cho phép người dùng tắt nguồn không cần dùng phím cứng, bạn đã thử chưa?). Để khởi động lại thiết bị, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Side button (cách gọi cũ là nút nguồn) trong vài giây.

Ngoài việc thay đổi cách chụp ảnh màn hình và cách tắt nguồn thiết bị, người dùng sẽ có một số thao tác khác "cần làm quen" khi sử dụng iPhone X. Ví dụ như chuyển tiếp ứng dụng, mở trình đa nhiệm, quay về màn hình chính bằng cách vuốt từ cạnh dưới màn hình, truy cập Control Center bằng cách vuốt từ cạnh trên bên phải màn hình (phần hiển thị dung lượng pin, cột sóng và kết nối mạng) v.v...


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#2
Người dùng iPhone hiếm khi tắt nguồn nên Apple không quan tâm lắm. Để khi nào có iPhone X mình thử tắt nguồn chơi :3
 

warmboy24

Well-Known Member
Tham gia
4/6/14
Bài viết
526
Được thích
250
#3
Con ipx chụp ảnh màn hình khi bỏ qua máy khác xem thì chỗ cái lõm nó sẽ không có pixel nào hay sao nhỉ! =))
 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#4
Con ipx chụp ảnh màn hình khi bỏ qua máy khác xem thì chỗ cái lõm nó sẽ không có pixel nào hay sao nhỉ! :rofl:
:rofl::rofl::rofl:toy chịu... khi nào có máy, có người xài mới biết được bác eey
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom