Lô card đồ họa EVGA GeForce RTX 3000 Series bị đánh cắp bất ngờ giao bán ở Việt Nam với giá rẻ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2319 #1

Vào tháng 11 năm 2021, giám đốc sản phẩm EVGA, Jacob Freeman tiết lộ rằng một chiếc xe tải chứa đầy card đồ họa GeForce RTX 3000 Series mới nhất của EVGA đã bị đánh cắp trên đường từ thành phố San Francisco đến trung tâm phân phối Nam California của EVGA. Freeman cho biết mỗi chiếc card đồ họa bị đánh cắp có giá từ $329,99 đến $1959.99 có thể là RTX 3060 đến RTX 3090.

EVGA khuyến cáo mọi người không nên mua lại những chiếc card đồ họa bị đánh cắp này. EVGA cũng nhắc nhở mọi người rằng mua hoặc nhận tài sản bị đánh cắp là một tội phạm theo luật tiểu bang và liên bang. Nhưng quan trọng hơn, EVGA biết số đăng ký của từng card màn hình bị đánh cắp và sẽ không để bất kỳ chiếc card nào trong số đó được bảo hành. Tưởng chừng như số card đồ họa này đã không thể được phân phối trên thị trường và đến tay các "nông dân" tuy nhiên chúng lại được bán ở nơi mà ít ai ngờ tới, đó chính là Việt Nam.


Cụ thể vào ngày 10 tháng 1 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng của một người dùng đã mua phải một chiếc card đồ họa EVGA GeForce RTX 3080 Ti từ lô hàng bị đánh cắp từ tháng 11 từ một nhà bán lẻ PC Việt Nam (NCPC). Người này đã mua chiếc EVGA GeForce RTX 3080 Ti với giá khá rẻ so với thị trường bên NCPC và được bảo hành lướt 1 tháng, tuy nhiên khi mang về và kiểm tra, người này đã phát hiện ra mình mua phải một trong những chiếc card đồ họa bị ăn cắp vào tháng 11, điều đó có nghĩa người này sẽ không được bảo hành.

Tuy nhiên bên phía NCPC đã cho biết rằng họ chỉ đơn giản mua chiếc card đồ họa EVGA GeForce RTX 3080 Ti này từ một đơn vị bán lẻ khác, do có đầy đủ tem niêm phong nên NCPC đã không kiểm tra chi tiết số serial và tuyên bố rằng họ không biết đã mua phải hàng bị "trộm cắp". Hầu hết người bán và nhà bán lẻ GPU thực sự không quan tâm đến việc họ lấy đồ từ đâu vì tất cả những gì quan trọng là lợi nhuận và lợi nhuận khổng lồ có thể được tạo ra từ GPU.


Có khả năng là nguồn bán card cho NCPC đã chào bán chúng với giá thực sự tốt nên họ không thắc mắc về bản chất của những chiếc card bị đánh cắp này. NCPC sau đó xác nhận rằng họ sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền của chiếc card đó cho người mua và trả lại đơn vị bán lẻ kia. NCPC cho biết họ cũng là một nạn nhân trong vụ việc vì họ không biết thẻ đã bị đánh cắp.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Tham gia
27/5/17
Bài viết
46
Được thích
12
#2
Không biết shop đó có bị điều tra vì kinh doanh, buôn bán hàng do phạm tội mà có không nhỉ? Biết đâu họ là săn lùng mua dòng ăn cắp để bán được giá? Làm gì có chuyện không biết, vì với hàng giá trị thế này chắc chắn list series phải nhận được trong cùng giao dịch rồi. Cơ quan chức năng nên vào cuộc điều tra để bảo vệ người tiêu dùng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom