Lý do người dùng không muốn sử dụng Surface Laptop của Microsoft

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3417 #1

Microsoft vừa ra mắt Surface Laptop cách đây ít lâu và hiện đây đang là một trong những laptop được nhiều người chú ý nhất và có ý định "tậu" cho mình một chiếc. Tuy nhiên, vẫn còn một số lý do mà người dùng không muốn sử dụng Surface Laptop, hãy cùng TECHRUM tìm hiểu về các lý do đó nhé.

Với thiết kế cổ điển, Surface Laptop là một sản phẩm tuyệt vời. Thiết bị được tích hợp với ổ SSD trực tiếp vào bo mạch chủ, loa ẩn dưới bàn phím và màn hình cảm ứng mỏng hơn bất kỳ laptop nào.

Tuy nhiên, có một số lý do làm người dùng không muốn sử dụng:

1. Không có USB Type-C

Trưởng phòng thiết kế của Microsoft - Ralf Groene cho biết rằng USB Type-A được sử dụng nhiều hơn so với loại USB Type-C. Tuy nhiên, từ video Microsoft về thiết kế mà công ty từng thử nghiệm cho thấy rằng Microsoft từng muốn tích hợp cả USB Type -C và USB Type-A. Vì nếu sử dụng USB Type-A, sẽ làm cho laptop bị thô so với dòng laptop mỏng nhẹ.


2. Surface Pen không phù hợp

Lần đầu tiên, một thiết bị Surface sẽ không gửi kèm bút Surface. Cũng tốt, bởi vì Surface Laptop không cần thiết phải sử dụng bút Surface, vì màn hình của Surface Laptop không hoạt động thật sự nhạy với Pen.


3. 4GB RAM là không đủ để sử dụng

Surface Laptop có giá thấp nhất là 999 USD, đi kèm với bộ xử lý Intel Core i5, dung lượng lưu trữ 128 GB, nhưng chỉ với 4 GB RAM. RAM 4GB có đủ không? Với người dùng cá nhân, mình nghĩ rằng với chip i5 mà lại sử dụng RAM 4GB thì không tận dụng tối đa được cấu hình đi kèm. Tuy nhiên, nếu tăng dung lượng RAM, Microsoft sẽ không thể đảm bảo Surface Laptop có mức giá thấp dành cho người dùng cá nhân.

4. Tại sao Micrsoft lại tung ra Surface Laptop

Có rất nhiều người đang thắc mắc tại sao Microsoft tung ra Surface Laptop. Tuy rằng đây là một chiếc laptop đẹp, nhưng nó đã phá vỡ xu hướng Category creation. Các đối tác phần cứng của Microsoft như Dell, HP, Lenovo, và thậm chí cả Razer đều đang sản xuất những chiếc laptop tuyệt vời cho thị trường. Trên thực tế, các công ty này đã phát hành một số dòng laptop mà khách hàng rất ưa chuộng, sự kiện lần này Microsoft cho ra mắt Surface Laptop dường như đang công khai cạnh tranh với các đối tác của mình.


Trên đó là một số lý do khiến người dùng không muốn sử dụng Surface Laptop, còn bạn thì sao?

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Tình Thánh

New Member
Tham gia
19/1/15
Bài viết
310
Được thích
138
#2
thực sự là rất khó để biết anh Mic đang nghĩ gì và định hướng thế nào:angry: mông lung như một trò đùa:big_smile:
 

ryocheris

Member
Tham gia
20/4/17
Bài viết
56
Được thích
32
#6
Giá chát đối với sinh viên tụi e quá :beat_brick:
 

_CTPG_

New Member
Tham gia
22/7/14
Bài viết
506
Được thích
506
#11
Cũng không cạnh tranh gì lắm, giá cao vãi ra chứ có rẻ đâu -_- Chỉ được cái đẹp, mỏng nhẹ, pin lâu thôi :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom