Lý do vì sao Galaxy S23 series không hỗ trợ kết nối vệ tinh

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
546 #1

Samsung cuối cùng đã ra mắt dòng Galaxy S23 và nó thiếu một nâng cấp quan trọng mà đối thủ iPhone đã có – kết nối vệ tinh.

Giải pháp vệ tinh của Apple đã cứu được nhiều mạng người và với công nghệ Snapdragon Satellite mới của Qualcomm, Samsung sẽ không cần phải đắn đo khi bổ sung kết nối vệ tinh cho dòng Galaxy S23, nhưng tính năng này lại không xuất hiện trên thế hệ Galaxy S mới.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNET, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Trải nghiệm Di động của Samsung, TM Roh, thừa nhận rằng công ty có kế hoạch mang kết nối vệ tinh lên smartphone. Tuy nhiên, ông nói rằng còn quá sớm để làm như vậy vì chức năng này vẫn khá hạn chế.

“Khi thời điểm thích hợp, cơ sở hạ tầng và công nghệ [đã] sẵn sàng, thì tất nhiên đối với Samsung Galaxy, bộ phận di động của chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ tích cực xem xét việc áp dụng tính năng này,” ông nói.

Roh cũng giải thích rằng mặc dù kết nối vệ tinh là một cách giúp điện thoại hỗ trợ mọi người tốt hơn trong các tình huống khẩn cấp, nhưng đó không phải là “giải pháp cuối cùng hoặc là tất cả để đảm bảo sự an tâm cho người dùng”. Ông cho biết Samsung đã có những nỗ lực khác trong bảo mật, cải thiện cảm biến và mở rộng phạm vi phủ sóng 5G.

Vào thời điểm công bố Snapdragon Sattelite, Qualcomm đã nói rõ ràng rằng không phải tất cả điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 2 đều hỗ trợ tính năng này, thiết bị phải được chế tạo để hỗ trợ dịch vụ và không thể thêm dịch vụ này dưới dạng bản cập nhật qua mạng.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom