Lĩnh vực sử dụng máy đo khí và phân phối khí

manhhoang01

Well-Known Member
Tham gia
14/4/15
Bài viết
576
Được thích
2,860
629 #1
Mạng lưới khí kết nối các nhà sản xuất, xử lý, lưu trữ, truyền tải và phân phối. Phân phối khí đốt mô tả hoạt động cung cấp khí gas bằng đường ống (thường là khí mê-tan, mặc dù Town-Gas được sử dụng ở một số vùng bao gồm các hỗn hợp của hydro, khí mê-tan và cacbon điôxit) đến các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và nhà ở. Gas được sử dụng để sưởi ấm, đun nước nóng và nấu ăn. Một mạng lưới các đường ống, các cơ sở lưu trữ, các trạm áp lực và các cơ quan điều tiết đảm bảo sự luôn sẵn sàng của tài nguyên này. Các nhà khai thác mạng này chịu trách nhiệm cho hoạt động an toàn của mình, bao gồm việc tìm kiếm và sửa chữa rò rỉ được báo cáo.

Methane có tính dễ cháy ở các mức từ 4,4% vol (giới hạn nổ dưới - LEL) và 15% vol (Giới hạn nổ trên - UEL). Mê tan ở nồng độ cao có thể thay thế không gian của oxy ở các mức trên UEL, đặc biệt là trong các không gian hạn chế. Giảm oxy có thể gây ngạt thở và mất ý thức. Nó cũng có thể gây nhức đầu, chóng mặt, yếu, buồn nôn, nôn mửa, và mất phối hợp.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm về phát hiện khí và mạng lưới các nhà phân phối và đại lý dịch vụ được đào tạo, hỗ trợ các khách hàng Phân phối Khí trên toàn thế giới, những người sử dụng cuối cùng đã lựa chọn thiết bị Crowcon bao gồm các công ty phân phối khí quốc tế cũng như các nhà cung cấp khu vực.


Phát hiện rò rỉ khí trong hệ thống đường ống phân phối khí


Khu vực phía trên đường ống dẫn

Tổng quan quy trình

  • Đa số các nguồn ống cung cấp và dịch vụ nằm dưới lòng đất, đôi khi điều này là không đúng thực tế. Ví dụ: vượt qua tuyến đường sắt, sông hoặc các tuyến đường chính. Ở một số khu vực, đường ống cung cấp khí đốt cũng nằm ở hai bên tòa nhà, giảm nguy cơ rò rỉ ở mức độ cho phép.
Phát hiện khí

  • Các đường ống dưới lòng đất mang đến những thách thức liên quan đến phát hiện rò rỉ và các quy trình sửa chữa rò rỉ. Chúng thuộc bản chất "nằm ngoài tầm với" và thường ở các khu vực cực kỳ khó tiếp cận, đôi khi có truy cập bị giới hạn hoặc bị chặn lối vào. Để thực hiện có hiệu quả các việc kiểm tra, thiết bị nâng thường được sử dụng để đảm bảo sự an toàn của nhân viên thực hiện nhiệm vụ này. Thực sự rất tốn kém và đưa nhân viên vào một khu vực có khả năng gây nguy hiểm cao. Thiết bị dò rò rỉ khí có khả năng phát hiện ở khoảng cách xa thậm chí cả khi có sự cố nhỏ nhất cũng giúp nâng cao hiệu suất, đồng thời đảm bảo sự an toàn của nhân viên.
Khu vực cần giám sát áp suất

Tổng quan quy trình

  • Gas đi từ các thiết bị cấp qua hệ thống truyền tải áp suất cao, sau đó qua mạng lưới phân phối áp suất trung và thấp để tiếp cận người tiêu dùng. Các trạm nén khí và thiết bị giảm áp trong hệ thống này thường xuyên phải kiểm soát áp lực.
  • Trạm nén là một trong những thành phần quan trọng nhất của hệ thống vận chuyển khí tự nhiên; Tại đó khí được nén cho phép nó đi qua đường ống. Các trạm nén khí thường nằm mỗi khoảng 40 đến 70 dặm (64 đến 112 km) dọc theo mạng lưới để tăng bổ sung áp lực mà bị mất thông qua ma sát của khí tự nhiên di chuyển qua các đường ống; Tuy nhiên điều này phụ thuộc vào vùng và điều kiện. Các trạm nén khí cũng có trách nhiệm duy trì khí, bao gồm máy lọc, bộ lọc hoặc bộ lọc tách, loại bỏ chất lỏng, bụi bẩn, các hạt và các tạp chất khác. Các hydrocacbon khác cũng có thể ngưng tụ trong khí khi nó di chuyển, cũng được loại bỏ.
Phát hiện khí

  • Các trạm quản lý áp suất là lắp đặt phức tạp các máy nén, bộ lọc, hệ thống làm mát và bộ giảm chấn. Phần lớn thiết bị nằm trên mặt đất và bao gồm van và ống nối và mặt bích.
  • Máy dò khí hồng ngoại phù hợp với môi trường này, nơi có thể xảy ra lượng khí cao có thể làm hỏng các cảm biến truyền thống để đo mức LEL. Ngoài ra, hệ thống lấy mẫu khí cũng được sử dụng trong trường hợp này.
  • Nhân viên có thể mang máy dò khí dễ cháy cầm tay cũng như sử dụng các dụng cụ để rò rỉ cho các hoạt động LDAR (rò rỉ và sửa chữa rò rỉ) thông thường hoặc trong khi kiểm tra sự rò rỉ đã biết. Về vấn đề này, giữ nhân viên tránh xa những nguy cơ tiềm ẩn là điều tối quan trọng.
Khu vực lưu trữ khí

Tổng quan quy trình

  • Lưu trữ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì độ tin cậy của nguồn cung cấp cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dùng và có thể được lưu trữ trong một khoảng thời gian không xác định. Gas được lưu trữ để đảm bảo tính sẵn có và các yêu cầu cung cấp tăng cường, ví dụ như trong những tháng mùa đông khi sử dụng tăng lên. Kho chứa có thể ở dưới hoặc trên mặt đất và thường nằm gần trung tâm khu vực.
Phát hiện khí

  • Duy trì tính toàn vẹn của các phương tiện lưu giữ là điều tối quan trọng, cảnh báo sớm về bất kỳ sự rò rỉ nào giúp cải thiện sự an toàn của cơ sở và những người sống hoặc làm việc xung quanh nó. Phát hiện khí cố định tập trung vào các mặt bích và bất kỳ điểm yếu tiềm tàng nào có thể cho phép cảnh báo tại chỗ cũng như hành động để điều chỉnh lưu lượng khí.
  • Mặc dù thường không có người quản lý, bất kỳ nhân viên nào đến thăm hoặc làm việc tại chỗ cần tiến hành đánh giá rủi ro hoạt động cụ thể. Bất kỳ hoạt động nào bao gồm hàn, hàn, cắt và hàn đều phải được đảm bảo có giấy phép làm việc, và yêu cầu sử dụng khu vực và máy dò cá nhân để duy trì một bầu không khí làm việc an toàn.
  • Thiết bị định vị rò rỉ có khả năng khảo sát các khu vực rộng lớn cũng như các đường ống phức tạp, thông thường nằm ngoài tầm với, nhanh chóng và không gây nguy hiểm cho người dùng là điều quan trọng trong môi trường này.
Khu vực trạm chiết nạp khí

Tổng quan quy trình

  • Trong những năm gần đây, số lượng xe chạy bằng nhiên liệu khí - và số trạm đã tăng mạnh. Một thách thức chính cho vấn đề này là vấn đề môi trường. So với nhiên liệu truyền thống (ví dụ xăng và dầu diesel) việc sử dụng khí tự nhiên để vận hành ô tô dẫn đến lượng khí thải thấp hơn, như muội và sulphur dioxide đều giảm. Nó cũng tránh được việc sản xuất oxit nitơ và nitơ dioxit, ngày càng được công nhận là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khoẻ ở các thành phố do sự phổ biến của động cơ diesel.
Phát hiện khí

  • Việc lưu trữ các khí này đặt ra những thách thức bổ sung cho trạm nhiên liệu so với các nhiên liệu lỏng. Có rất nhiều hướng dẫn cụ thể về việc lưu trữ an toàn và xử lý khí dễ cháy này, cũng như các quy định chung liên quan đến khí và hơi bốc cháy.
  • Bất cứ ai chịu trách nhiệm về các trạm nhiên liệu khí đốt phải đảm bảo rằng các hệ thống thích hợp được lắp đặt để phát hiện bất kỳ sự rò rỉ khí nào và giải quyết nó trước khi có nguy cơ nổ. Máy dò được đặt tại các điểm nguy cơ tiềm ẩn trong hệ thống phân phối, chẳng hạn như đường ống và trạm nén, góp phần đảm bảo an toàn cho việc lắp đặt.
Khu vực phân phối áp thấp

Tổng quan quy trình

  • Phân phối giai đoạn hai bao gồm quá trình giảm áp cuối cùng và các đường ống được sử dụng để vận chuyển khí đốt đến nhà cũng như các cơ sở thương mại và công nghiệp. Bộ điều chỉnh được sử dụng để kiểm soát dòng chảy làm giảm áp lực trên đường cung cấp. Van xả được lắp đặt trên các đường ống dẫn khí để giảm nguy hiểm, nếu đường ống trở nên quá áp lực và các bộ điều chỉnh hoạt động như một biện pháp an toàn bổ sung.
  • Đường ống thường nằm ở dưới mặt đất, tuy nhiên ở một số khu vực, điều này là không thể. Về mặt lịch sử, đường ống được làm bằng gang, theo thời gian đã trở nên kém tin cậy hơn. Nhiều vùng đang thay thế những đường ống này bằng các giải pháp nhựa hiện đại hơn. Các nhà khai thác khí thường xuyên khảo sát các đường ống để đảm bảo tính toàn vẹn cũng như đáp ứng các báo cáo thoát khí.
Phát hiện khí

  • Thiết bị dò khí cầm tay thường được sử dụng để bảo vệ nhân viên thực hiện cả các cuộc kiểm tra đường ống thông thường cũng như các đội phản ứng khẩn cấp. Carbon monoxide (CO) là một loại khí không màu, không mùi, không vị, chưa được tạo thành trong quá trình đốt cháy không đầy đủ bất kỳ loại nhiên liệu cacbon nào (ví dụ khí tự nhiên hoặc khí mê-tan).
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom