LƯU LẠI NGAY - CÁC CÔNG VIỆC QUAN TRỌNG DOANH NGHIỆP CẦN LÀM DỊP CUỐI NĂM

Tham gia
11/1/22
Bài viết
140
Được thích
0
64 #1
Cuối năm là thời điểm công ty bận rộn với nhiều việc như đánh giá thành tích, gia hạn hợp đồng thuê văn phòng,... Cùng điểm qua những công việc doanh nghiệp cần làm trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Lưu lại ngay - các công việc quan trọng doanh nghiệp cần làm dịp cuối năm
Những ngày cuối cùng của năm đang dần qua đánh dấu một năm làm việc sắp kết thúc. Cuối năm được xem là khoảng gian bận rộn nhất, các doanh nghiệp phải sắp xếp và giải quyết hết những công việc cũ, kiểm tra những dự án chưa thể hoàn thành. Đồng thời đánh giá lại quá trình hoạt động của nội bộ cũng như gia hạn hợp đồng thuê văn phòng cần thiết ,... Việc này không chỉ để nhìn nhận lại những thành tựu của công ty mà đó còn thể hiện sự kỳ vọng vào khởi đầu tốt đẹp trong năm mới với nhiều thành công và may mắn hơn.
Các doanh nghiệp cần sắp xếp và giải quyết hết những công việc cũ,...trước thềm năm mới.
1. Chuẩn bị quà tặng Tết cho đối tác/nhân sự
Tặng quà vào dịp Tết cho đối tác và nhân sự được xem là văn hóa mang đậm bản sắc của người Việt nói riêng và người Châu Á nói chung. Món quà thay cho lời cảm ơn chân thành đến những người cộng sự đã đồng hành, cống hiến và góp phần làm nên những giá trị cho doanh nghiệp trong một năm qua. Đồng thời thể hiện thái độ trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến khách hàng, đối tác vì đã tin tưởng, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Dân gian ta thường hay nói: “Của cho không bằng cách cho”. Do vậy món quà có ý nghĩa không nằm ở giá trị vật chất mà quan trọng nhất chính là ở tấm lòng và tình cảm của người tặng. Dưới đây là một vài gợi ý về quà tặng mà doanh nghiệp thường sử dụng vào dịp cuối năm:
  • Lịch tết các loại: treo tường, để bàn, lịch cuốn,...
  • Các giỏ quà bánh kẹo
  • Các loại rượu vang
  • Tranh treo tường: tranh mã đáo thành công, phát lộc phát tài…
  • Voucher nghỉ dưỡng, du lịch, mua sắm,...
2. Xem xét lại tất cả các hợp đồng cần gia hạn
Một trong những việc quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp trước khi nghỉ Tết chính là kiểm tra lại những hợp đồng cũng như các hoạt động tiếp thị. Xem xét lại các mối quan hệ làm ăn với từng nhà cung cấp, nhà phân phối cùng những chính sách về giá, điều kiện hợp đồng liệu có mang lại hiệu quả hợp tác hay không. Từ đó định hướng tiếp tục duy trì hợp đồng trong năm tới hoặc dừng hợp tác nếu đôi bên không đạt kết quả như mong đợi.
Một số hợp đồng cần gia hạn chẳng hạn như các hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng mua tên miền, hosting, mail server,... Trong đó đặc biệt quan trọng là gia hạn hợp đồng thuê văn phòng . Vì hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ đều nghỉ Tết, do vậy doanh nghiệp cần ký gia hạn trước ít nhất 1 tháng nhằm đề phòng sự gián đoạn công việc sau kỳ nghỉ dài ngày.
3. Sắp xếp và dọn dẹp văn phòng
Văn phòng làm việc được xem là ngôi nhà thứ hai của mỗi người do vậy việc tổng vệ sinh văn phòng trước khi nghỉ Tết được xem là thói quen truyền thống. Chẳng hạn như dọn dẹp những thứ không cần thiết, lọc email và tin nhắn rác trong hộp thư. Hay sắp xếp lại văn phòng một cách ngăn nắp và tân trang bằng những đồ vật mới để tạo nên một không gian làm việc lý tưởng hơn. Một môi trường làm việc mới mẻ sẽ tạo sự hứng khởi cho nhân viên, mang lại nguồn năng lượng tích cực thúc đẩy tính sáng tạo và hiệu quả khi quay lại làm việc.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom