Lần đầu tiên Meta/Facebook sụt giảm doanh thu, mất thêm 3 tỷ USD vào metaverse

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1683 #1

Theo báo cáo gần đây cho thấy Meta đạt mức doanh thu 28,8 tỷ USD từ tháng 4 đến tháng 6, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là lần đầu tiên công ty ghi nhận sự sụt giảm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên. Con số này cũng thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích khi dự đoán 28,92 tỷ USD, trong khi đó thu nhập ròng giảm 36% xuống còn 6,7 tỷ USD.

Với tình hình hiện tại, việc kinh doanh của Meta trong phần còn lại của năm 2022 sẽ không mấy khởi sắc, thậm chí doanh thu quý 3 cũng thấp hơn mức mà các nhà phân tích dự đoán là 26 tỷ đến 28,5 tỷ USD thay vì 30,52 tỷ USD.

Có lẻ đây là vấn đề chung khi cả Twitter và Snap đều có kết quả tài chính đáng thất vọng. Nền kinh tế suy thoái, sự cạnh tranh mạnh mẽ từ TikTok và nhu cầu suy giảm trong ngành quảng cáo đang được coi là những yếu tố dẫn đến kết quả này. Giảm đốc điều hành Mark Zuckerberg cũng đã thừa nhận với các nhà đầu tư rằng, Meta/Facebook đã bước vào một cuộc suy thoái kinh tế và sẽ ảnh hưởng rộng rãi đến ngành kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số. Thậm chí tình hình còn tồi tệ hơn so với những đợt suy thoái trước đây.

Tuy nhiên, CEO này tiếp tục đổ lỗi cho Apple khi ra mắt tính năng chống theo dõi quảng cáo trên iOS 14, khiến giá bán giảm khoảng 14%. Facebook đã loại bỏ quảng cáo toàn trang vào năm 2020 để phản đối động thái của Apple và tuyên bố sự thay đổi này sẽ phá hủy các doanh nghiệp nhỏ.


Việc doanh thu sụt giảm của Meta cũng kéo theo nhiều hệ lụy khác, ví dụ như Reality Labs - bộ phận phát triển metaverse đã giảm 2,96 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2022, mặc dù doanh thu tăng 48% so với cùng kỳ lên 452 triệu USD nhưng mất 2,8 tỷ USD trong quý 2, làm tăng thêm 10,2 tỷ USD chi phí đầu tư trong suốt năm 2021. Reality Labs được cho là đang cắt giảm các dự án xoay trục, bao gồm cả đồng hồ thông minh camera kép, nhưng điều đó không làm giảm bớt mức độ thua lỗ vào năm 2022 so với năm ngoái.

Mặc dù thua lỗ liên tục, niềm tin của Zuckerberg vào metaverse vẫn không dao động. Trên thực tế, CEO này đang tăng gấp đôi diện tích dành cho metaverse nhằm "mở khóa hàng trăm tỷ USD lợi nhuận từ nền tảng này - nếu không muốn nói là hàng nghìn tỷ theo thời gian".

Báo cáo của Meta được đưa ra cùng ngày FTC thông báo sẽ tìm cách chặn thương vụ mua lại Within Unlimited của công ty, người tạo ra ứng dụng tập luyện thực tế ảo Supernatural.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom