Lập trình viên chạy thành công Windows 10 ARM ảo trên máy Mac với chip Apple M1

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1911 #1


Nhiều năm qua, người dùng macOS đã có thể chạy Windows trên máy tính của họ thông qua Bootcamp và các giải pháp ảo hóa như Parallels.

Nhưng với các máy Mac chip M1 mới của Apple, điều này đã thay đổi vì Windows 10 ARM chỉ được ủy quyền cho các nhà sản xuất đối tác của Microsoft.

Tuy nhiên, hôm nay nhà phát triển Alexander Graf đã tiết lộ rằng anh ấy đã có cách để Windows 10 ARM chạy thành công trong công cụ ảo hóa QEMU với một bản vá, có nghĩa là mã ARM được thực thi trực tiếp trên bộ xử lý Apple M1 mà không cần được dịch trước sang mã x86 và sau đó quay lại ARM.


Anh cho biết giải pháp này khắc phục tình trạng thiếu driver cho phần cứng mới của Apple (thường được cung cấp bởi Bootcamp) trong khi vẫn cho phép hiệu suất ở mức nguyên bản. Bởi vì Windows 10 trên ARM bao gồm trình biên dịch x86 của riêng nó, bạn thậm chí có thể chạy các ứng dụng Windows x86 khá ổn

Graf đã chạy Windows ARM64 Insider Preview thông qua Hypervisor.framework và thông qua một bản vá tùy chỉnh cho bộ ảo hóa QEMU, có thể “đạt được hiệu suất gần như nguyên bản” bằng cách thực thi mã khách trực tiếp trên CPU chủ.


Vẫn còn một số việc phải làm và các công ty như Parallels đã cho biết họ đang nghiên cứu để hỗ trợ bộ vi xử lý Apple M1, điều này cho thấy những người sở hữu MacBook mới sẽ sớm có nhiều tùy chọn phần mềm hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Microsoft không cung cấp phiên bản Windows 10 độc lập trên ARM, điều này có thể là rào cản pháp lý đối với việc triển khai giải pháp như vậy.

Xem thêm:


Via: MSP
 
Top Bottom