Lắp thêm ổ cứng SSD mới là phương pháp tốt nhất để cải thiện tốc độ của chiếc PC cũ nhà bạn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1841 #1

Năm 2021 vừa qua thật là một năm khó khăn đối với những người muốn mua linh kiện để build cho mình một bộ PC để chơi game hay làm việc. Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi tình trạng thiếu chip toàn cầu trở nên nghiêm trọng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến CPU và GPU mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành của các linh kiện PC khác. Chắc chắn năm 2021 và 2022 sắp tới sẽ không phải là thời điểm thích hợp để bạn build một bộ PC mới.

Nếu bạn vẫn còn một chiếc PC hay laptop cũ ở nhà, tại sao không nâng cấp một chút cho nó thay vì build PC mới trong thời buổi giá linh kiện đang tăng cao như thế này. Hãy giúp chiếc PC cũ ở nhà nhanh hơn với một chiếc SSD mới, đúng vậy việc đổi sang SSD sẽ là phương pháp tốt nhất mà bất kỳ ai có thể thực hiện đối với PC cũ của mình.


PC dễ dàng nâng cấp hơn so với laptop vì có nhiều không gian hơn để lắp thêm các linh kiện mới. Tuy nhiên, mức độ nâng cấp thực sự phụ thuộc vào ngân sách của bạn. Chắc chắn bạn sẽ muốn thêm RAM cho PC cũ của mình, tuy nhiên nếu thêm RAM, chắc chắn bạn sẽ không thấy sự cải thiện đáng kể về hiệu suất của PC nhiều bằng việc nâng cấp lên SSD.

Việc nâng cấp lên ổ SSD từ ổ HDD truyền thống sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào PC của bạn. Nó có thể đã được thảo luận nhiều lần trước đây nhưng vì tốc độ của SSD cao hơn vài lần so với HDD, cho nên Windows sẽ chạy nhanh và mượt hơn so với việc thêm nhiều RAM nhưng không sử dụng đến. Đó là bởi vì ngay cả một ổ SSD khá rẻ cũng có thể cải thiện hiệu suất đáng kể so với ổ cứng 7200RPM. Điều đó chủ yếu là do SSD có thể Read và Write dữ liệu từ bất kỳ vị trí nào trên ổ mà không ảnh hướng để hiệu suất. Như bạn có thể thấy, SSD NVMe có công nghệ PCIe 3.0 mang lại tốc độ Read và Write ấn tượng trong bài kiểm tra CrystalDiskMark.


Nhờ tốc độ cao như vậy, SSD sẽ giúp mở và chạy các ứng dụng nhanh hơn, ngoài ra còn giảm bớt một vài phút trong quá trình truyền file. Mặc dù các game thủ sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng về thời gian load game, nhưng việc bổ sung SSD sẽ có nhiều lợi ích với người sử dụng PC cơ bản, làm việc văn phòng hay học tập.

Theo X.DA
Xem thêm:
 

hoangpm

Active Member
Tham gia
8/9/15
Bài viết
937
Được thích
240
#2
Đang tính thay con HDD cũ đây
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom