Lỗ hổng nghiêm trọng xuất hiện trên Windows 7, ngăn chặn việc tắt hoặc restart máy

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1622 #1


Sau nhiều lần trĩ hoàn, Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows 7 vào ngày 14/1/2020. Không lâu sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ, phiên bản hệ điều hành huyền thoại này đã gặp phải một lỗ hổng vô cùng lớn.

Mặc dù Microsoft đã chính thức ngưng hỗ trợ Windows 7 song vẫn còn một lượng người dùng chưa muốn rời bỏ phiên bản hệ điều hành này. Ngay sau khi chính thức không được hỗ trợ, Windows 7 đã bị ảnh hưởng bởi một bug khá nghiêm trọng. Theo đó, nhiều người dùng đã chia sẻ họ không thể tắt hay khởi động lại máy tính của mình.



Những người dính phải lỗ hổng này cho biết, lỗi này đã xuất hiện được một vài ngày. Nó khiến họ khi tắt máy hay khởi động lại máy, một tin nhắn lỗi sẽ xuất hiện, cảnh báo rằng họ không có quyền để thực hiện tác vụ này.

Những người bị ảnh hưởng đã gửi không ít lời cầu cứu đến các diễn đàn mạng nổi tiếng như Reddit, Twitter và Microsoft forums với hy vọng có ai đó có thể khắc phục được lỗ hổng này. Tuy nhiên trên nguyên tắc, việc Microsoft ra tay khắc phục lỗi dường như sẽ không xảy ra khi họ đã chính thức khai tử phiên bản hệ điều hành này.



Trước khi Microsoft đưa ra giải pháp, một số người dùng đã tìm ra được cách khắc phục sự cố này:

Cách khác phục:
  1. Tạo một tài khoản administrator
  2. Đăng nhập vào tài khoản này, sau đó đăng nhập trở lại vào tài khoản đầu tiên
  3. Tắt hoặc khởi động lại máy.
Tất nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời và chưa chắc đã có giá trị lâu dài. Phương án chắc chắn nhất không gì khác đó chính là người dùng nên cập nhật lên hệ điều hành Windows 10. Hiện tại, người dùng vẫn có thể nâng cấp Windows 10 hoàn toàn miễn phí.



Theo Gizchina
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
Muốn lên win10 thì nói anh lên :D
 

vanhuyit

Member
Tham gia
22/4/17
Bài viết
275
Được thích
19
#3
Microsoft sẽ tự tay bóp dái, để người dùng chuyển lên Win10. Không còn hứng thú với Win7. Rồi đây sẽ gặp rất nhiều lỗi, và kẻ hở bảo mật cho người dùng.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom