Lỗi cũ chưa được sửa, một số máy iPhone XS/ XS Max lại gặp tiếp lỗi sạc pin

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
4956 #1
Gần đây, trên 2 mẫu iPhone mới được bán ra là iPhone XS và XS Max xuất hiện những lỗi cực kỳ khó chịu, như sóng điện thoại hay wifi yếu, ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, trên diễn đàn hỗ trợ chính thức của Apple rất nhiều người dùng đã than viền về tình trạng chiếc iPhone XS và XS Max của họ không thể sạc khi đang tắt màn hình.

Với những mẫu iPhone mới, gã khổng lồ thung lũng Silicon đang cố gắng đưa những trải nghiệm, công nghệ và tính năng hữu ích, mới nhất đến với tất cả khách hàng. Nhưng liệu Apple có thực hiện được mục tiêu này khi lỗi liên tục xuất hiện trên những chiếc iPhone mới nhất của họ. Mới đây, trên diễn đàn hỗ trợ chính thức của Apple, người dùng liên tục phàn nàn rằng iPhone XS và XS Max của họ không sạc được dù đã cắm cáp lightning vào.


Dù đã cắm cáp sạc, nhưng phải bật sáng màn hình máy mới bắt đầu sạc pin.

Kênh Youtube nổi tiếng là UnboxTherpy cũng đã làm 1 video thử nghiệm, kết quả là một số máy XS và XS Max vẫn có thể sạc bình thường nhưng nhiều máy khác lại không thể sạc khi đang tắt màn hình. Người dùng phải bật sáng màn hình hay thậm chí phải rút cáp lightning ra và cắm vào lại máy mới được sạc bình thường.


Ngoài ra, một số người dùng còn cho biết, máy liên tục hiển thị thông báo đang sạc mặc dù máy không được sạc. Tệ hơn, một số máy còn bị đơ ngay sau khi cắm cáp lightning vào. Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết chắc chắn nguyên nhân gây ra vấn đề khó chịu này, nhưng khả năng lớn là đến từ iOS 12 vì hệ điều hành này vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, chưa phải là phiên bản chính thức. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng không sạc được pin là do một tính năng mới trên iOS 12 cho phép người dùng giới hạn kết nối USB khi máy đang khoá. Nếu iPhone của bạn đang bị khoá (tắt màn hình) thì khi cắm sạc, bạn sẽ không nghe hay thấy bất kỳ tín hiệu nào cho biết máy đang được sạc.

Cách sửa lỗi tạm thời:
Truy cập vào Settings à Face ID & Passcode. Nhập Passcode của bạn vào và cuộc xuống dưới tới mục “Allow Access When Locked Section” và bật tính năng USB Accessories lên để cho phép các phụ kiện có thể kết nối, hoạt động khi máy đang tắt màn hình.


Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này, nhưng nếu anh em làm theo cách trên những lỗi vẫn tiếp tục thì có lẽ chúng ta nên chờ phản hồi từ phía Apple hoặc là 1 bản cập nhật phần mềm để giúp sửa lỗi đồng thời giúp máy ổn định hơn.

Xem thêm:


@hieucocc | TECHRUM | GSMArena
 

nhacptk

Well-Known Member
Tham gia
25/4/17
Bài viết
1,138
Được thích
554
#6
Apple có vẻ mệt mỏi r, kiểu dần đánh mất thị phần, lỗi nhỏ nhưng thương hiệu lớn. Cũng may là vẫn còn cách khắc phục, và mod đã nêu trong bài.
 

TINHNGOT

New Member
Tham gia
2/10/18
Bài viết
196
Được thích
20
#9
sane phẩm chưa hoàn thiện sao lại đưa ra thị trường ? apple dạo này xuống cấp nhỉ
 
Top Bottom