Lỗi eSIM trên iPhone khiến iMessage và FaceTime bị vô hiệu hóa, buộc phải kích hoạt bằng SIM vật lý

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3536 #1


Một số người dùng iPhone gần đây liên tục gặp phải lỗi vô hiệu hóa iMessage và FaceTime khi sử dụng eSIM trên iPhone. Giải pháp duy nhất để khắc phục tình trạng này là sử dụng thẻ SIM vật lý. Theo ghi nhận từ nhà nghiên cứu Mark Gurman của tờ Bloomberg, lỗi eSIM được xác định đối với T-Mobile, Verizon cùng nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động lớn khác.

Trong một đoạn tweet gần đây của Mark Gurman, anh chia sẻ rằng phải sử dụng đến SIM vật lý để khắc phục sự cố liên quan đến iMessage và FaceTime từ eSIM T-Mobile.

"Có một lỗi rất khó chịu trên iPhone với eSIM T-Mobile, khiến iMessage và FaceTime bọ vô hiệu hóa mà không có cách nào để kích hoạt lại. Giải pháp duy nhất của tôi là sử dụng một thẻ SIM vật lý".

Một số người dùng khác cũng đã báo cáo trường hợp tương tự - hoặc không thể kích hoạt iMessage và FaceTime ngay từ đầu với các nhà cung cấp dịch vụ đi dộng khác.


Vấn đề này này thậm chí còn gây ra phiền phức đến nỗi khiến người dùng phải đăng đàn trên Twitter để phàn nàn về nó:

"Tuần trước, eSIM T-Mobile tôi sử dụng trên 13 Pro Max vào giữa ngày đã tự tắt, trong phần cài đặt nó liên tục cố gắng kích hoạt lại nhưng báo không có dịch vụ và eSIM không được phép. Tôi đã yêu cầu T-Mobile phát hành lại eSIM mới sau khi họ đã thử "một vài cách ngu ngốc", nhưng dường như chúng không hoạt động, bao gồm cả việc thiết lập lại cài đặt mạng!
Nhóm hỗ trợ sau khi phát hành lại eSIM ít nhất 3 lần thì nó mới kích hoạt lại sau nửa giờ. Tuy nhiên, sau đó hàng loạt vấn đề liên quan đến eSIM tiếp tục phát sinh khiến tôi phải hủy gói cước và tiến hành đăng ký lại từ đầu."


Hiện tại, sự cố này được xác định ít nhất là với iOS 15.4 trở lên, nhưng vẫn chưa rõ liệu đây có phải là trường hợp sớm nhất hay không và Apple vẫn chưa đưa ra thông báo nào về lỗi này.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom