Lỗi trên iOS 13 cho phép bàn phím của bên thế ba quyền truy cập đầy đủ ngay cả khi chưa được cấp phép

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1319 #1

Mới đây, Apple đã đăng tải bài viết về sự cố ảnh hưởng đến một số bàn phím của bên thứ ba trên iOS 13 và iPadOS, cho phép các ứng dụng này quyền truy cập đầy đủ ngay cả khi người dùng chưa cấp phép.

Do các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba được thiết kế để hoạt động độc lập, không có quyền truy cập vào dịch vụ bên ngoài và cần người dùng cấp phép nếu muốn bổ sung thêm tính năng thông qua mạng internet. Tuy nhiên, trên iOS 13 và iPadOS các ứng dụng bàn phím này có thể "tự do" hoạt động mà không bị giới hạn bởi quyền riêng tư của iOS, dễ dàng thu thập dữ liệu người dùng (như gõ bàn phím, nội dung nhập, thói quen sử dụng, thông tin cá nhân, tài liệu đính kèm v.v...) ngay cả khi đang bị tắt.

Hiện tại, một số bàn phím phổ biến như Gboard, Swiftkey hay Grammarly sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Lưu ý rằng, sự cố này không ảnh hưởng đến bàn phím tích hợp của Apple và các ứng dụng bàn phím không sử dụng quyền truy cập đầy đủ từ bên thứ ba. Nếu bạn cảm thấy lo lắng thì nên tạm thời gỡ bỏ khỏi thiết bị và chờ Apple khắc phục lỗi trong bản cập nhật sắp tới.

NGUỒN: APPLE
THAM KHẢO: 9TO5MAC, TECHCRUNCH

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom