Lợi dụng hệ thống chat voice PS4 để buôn ma túy vì tưởng an toàn, thanh niên ngỡ ngàng khi FBI đến hỏi tội

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
15095 #1
PS4 hay bất kỳ hệ máy console nào khác như Xbox One, Nintendo Switch đều được thiết kế với một mục đích duy nhất là để chơi game. Tuy nhiên vẫn có một số người lợi dụng PS4, Xbox One hoặc thậm chí Nintendo Switch để thực hiện có hành vi phạm luật.Trường hợp gần đây nhất, liên quan đến một vụ buôn ma túy cực lớn.

Cụ thể, trong một lệnh khám xét được để trình vào ngày 22 tháng 10, các đặc vụ FBI đã tuyên bố rằng Alexander bị cáo buộc có liên quan đến một thỏa thuận buôn ma túy online cực lớn. FBI đã yêu cầu hãng Sony cung cấp thông tin về tài khoản PS4 của Alexander vì nghi rằng tên này đã sử dụng mạng lưới PlayStation Network (PSN) để rao bán ma túy với số tiền hiện đã lên tới 34.000 USD.


Đúng như FBI đã điều tra, người dùng này có tên là Curtis Alexander, với tài khoản PSN là "Speedola20". Tên này sử dụng mạng lưới PlayStation Network (PSN) để giao bán ma túy online bằng cách chat voice thông qua PS4. Một nhân chứng cho biết Alexander đã liên lạc ngay trong game, sau khi chốt địa điểm thì bán một túi ma túy khoảng 100 gram với giá 4.400 USD. Alexande cũng đã khai báo rằng, hắn tưởng hệ thống chat voice trong PS4 an toàn hơn việc nhắn tin qua mạng xã hội nên đã thực hiện giao dịch thông qua hệ thống chat voice.


Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan thực thi pháp luật yêu cầu thông tin từ các nhà phát triển console. Một tài liệu từ năm 2012 của Ars Technica đã đi sâu vào chi tiết về các phương pháp được sử dụng để tìm bằng chứng liên quan đến hoạt động tội phạm trên nền tảng Xbox Live. Các cơ quan chức năng Mỹ cũng đã sử dụng cái gọi là "Thư An ninh Quốc gia" nhằm yêu cầu bí mật được điều tra thông tin từ các công ty công nghệ và ngăn các công ty tiết lộ cho người dùng rằng dữ liệu của họ đang bị điều tra.
Theo Polygon
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
haha tôi không nhịn được cười khi đọc bài này, đặc biệt sự ngây thơ tới mức này.
 

bonkhoai

New Member
Tham gia
18/5/19
Bài viết
4
Được thích
2
#3
=)))) chết cười với thanh niên này, lời khuyên là hãy dùng telegram ...sau khi ra tù nhé.
 

BanThoCongGiao

New Member
Tham gia
10/4/19
Bài viết
25
Được thích
0
#4
Thanh niên đó có bằng chứng để kiện ngược lại nhà cung cấp game ở điều khoản bảo mạt danh tính không nhỉ! Mà có mạng nào an toàn mới lạ khi dá trong sân người khách mà!
 
Top Bottom