Lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng, những kẻ lừa đảo đang bán "Ảnh PS5" với giá như máy thật

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,340
Được thích
2,501
1984 #1

Đã ba tuần kể từ khi PS5 được chính thức bán ra trên toàn thế giới, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, rất khó để game thủ có thể đặt mua được PS5 thông qua trang web phân phối chính hãng của Sony vì tình trạng khan hiếm hàng diễn ra phổ biến. Rõ ràng là nhu cầu cực kỳ cao đối với PS5 và Sony không có khả năng sản xuất theo kịp nhu cầu này vì đại dịch COVID-19 đang diễn ra là một trong những yếu tố khiến PS5 khan hiếm.

Do không thể mua PS5 chính hãng được, nhiều game thủ tuyệt vọng chuyển sang tìm kiếm những chiếc PS5 bán lại trên mạng với giá gấp đôi, thậm chí là giá lên đến $2.000. eBay là một trong những nền tảng bán hàng trực tuyến tốt nhất để game thủ có thể mua lại PS5. Tuy nhiên lợi dụng sự tuyệt vọng của những game thủ thiếu may mắn, một số kẻ lừa đảo đã đăng tải những bài đăng bán PS5 giả mạo với mong muốn trục lợi nhu cầu mua hệ máy console mới này.


Cụ thể mới đây, nền tảng eBay đang cảnh báo những người dùng của mình nên cảnh giác về các giao dịch mua bán PS5 trên nền tảng này. Tuyên bố của eBay chỉ ra rằng công ty nhận thức rõ về các trò lừa đảo PS5 hiện tại trên nền tảng này, khi những kẻ lừa đảo đăng bán PS5 giả mạo chỉ là ảnh chứ không phải một chiếc PS5 thực sự đã được đóng hộp. Mặc dù hầu hết người dùng không bị lừa, vì các giao dịch này đã bị phát hiện nhưng đó vẫn là một hành vi phiến diện có khả năng ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

"Chúng tôi lên án những người bán hàng cơ hội này đang cố gắng lừa đảo người dùng khác", eBay cho biết với trang tin Eurogamer. "Chúng tôi đang trong quá trình xóa tất cả danh sách bán PS5 làm bằng ảnh khỏi nền tảng của chúng tôi và sẽ thực hiện biện pháp thích hợp chống lại người bán PS5 giả mạo....Người mua nhận được một mặt hàng không như mô tả sẽ được hoàn lại tiền thông qua chính sách đảm báo hoàn tiền của eBay, miễn là họ đã hoàn thành giao dịch trên nền tảng eBay."


Theo báo cáo của Eurogamer, nhiều giao dịch giả mạo này quảng cáo là "Sony PlayStation 5 hoàn toàn mới", tuy nhiên nếu người mua đặt về thì họ sẽ chỉ nhận được một tấm ảnh của PS5 mà thôi. Ngoài ra còn có các trò lừa đảo khác như bán một hộp trống, vé xổ số, và thậm chí lời khuyên cha mẹ nên cố gắng quyên góp tiền để mua cho con mình một hệ máy console thế hệ tiếp theo.

Theo Screenrant
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom