Lỗ hổng trên iOS 11 beta cho phép người dùng kích hoạt một số tính năng khi ở trạng thái khóa iCloud

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4541 #1


Mặc dù phiên bản iOS 11 hiện tại đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng kênh YouTube EverythingApplePro đã "vô tình" phát hiện một lỗ hổng bảo mật tương đối nghiêm trọng, cho phép người dùng kích hoạt một số tính năng khi ở trạng thái khóa iCloud trên iPhone hoặc iPad!

Như chúng ta đã biết, Activation Lock iCloud là một trong những tính năng bảo mật cao nhất mà Apple trang bị cho người dùng khi xảy ra các sự cố như thất lạc thiết bị hoặc kẻ gian đánh cắp. Khi chế độ khóa iCloud được kích hoạt thì đồng nghĩa với việc chúng ta không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên thiết bị đó, kể cả restore máy!

Nhưng từ rất lâu rồi, có thể bạn cũng từng nghe đâu đó một vài lần về thuật ngữ Activation Lock iCloud Bypass rồi đúng không? Trên thực tế thì việc mở khóa tài khoản iCloud đã xuất hiện từ lâu, và điều đó là hoàn toàn đúng nếu chấp nhận mức giá cao ngất ngưởng để can thiệp vào phần cứng hoặc thông qua server Apple.

Tuy nhiên, mới đây trên kênh YouTube chuyên về iOS EverythingApplePro đã đăng tải một đoạn video thể hiện chi tiết các thao tác vượt qua màn hình khóa iCloud, và kích hoạt một số tính năng/chức năng của iPhone hoặc iPad nhờ một lỗ hổng trên phiên bản iOS 11. Các bạn có thể xem qua đoạn video dưới đây:


Cả hai thiết bị trong đoạn video đều sử dụng tính năng VoiceOver cùng một số thao tác khác như vuốt từ cạnh dưới màn hình để mở dock menu (iPad), mở cửa sổ làm việc thứ hai giống như Picture-in-Picture hay thu nhỏ màn hình ứng dụng (iPhone) nhằm làm crash quá trình kích hoạt và có thể truy cập vào màn hình chính trong khoảng thời gian ngắn.

Chắc chắn rằng đây là một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên iOS 11. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi quá trình thử nghiệm luôn luôn tồn tại những lỗ hổng, và Apple sẽ sớm khắc phục khi phát hành phiên bản chính thức cho tất cả các thiết bị vào tháng 9 sắp tới.

NGUỒN: EVERYTHINGAPPLEPRO / THAM KHẢO: REDMONDPIE

Có thể bạn chưa biết:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom