Lại xuất hiện tin nhắn với ký tự đặc biệt khiến iPhone bị treo, có cách khắc phục tạm thời

romeojane007

New Member
Tham gia
12/4/14
Bài viết
257
Được thích
194
5568 #1

Trong đoạn video vừa được trang EverythingApplePro đăng tải, chúng ta có thể thấy tin nhắn chỉ 3 ký tự được gửi tới một chiếc iPhone đang chạy phiên bản iOS 10; có thể ngay lập tức khiến chiếc iPhone "nạn nhân" bị crash. Toàn bộ các phím vật lý như Home, Power và cả màn hình đều không thể tác động được. Sau vài phút, máy sẽ tự respring.

Nội dung tin nhắn gây lỗi với 3 ký tự lần này, như được thấy trong nội dung video trên gồm: biểu tượng emoji cờ trắng, số 0 và biểu tượng emoji cầu vồng. Nhưng thật ra, còn có một ký tự ẩn nữa là "VS16". Chính ký tự này sẽ ra lệnh cho máy tự gộp các emoji này lại, từ đó gây ra tình trạng treo máy vì tác vụ gộp hai emoji nói trên sẽ không thể được hệ thống hoàn tất.

Bạn có thể tự tạo chuỗi tin nhắn này bằng cách vào đây, copy đoạn biểu tượng sử dụng và paste vào Messages trên Mac hay vào ghi chú mới trên icloud.com. Tiếp đến hãy mở ghi chú đó ra bằng điện thoại sau đó gửi nó cho ai đó.

Lưu ý: Là bạn không thể copy/paste dòng ký tự này trên iPhone, mà phải tạo ghi chú từ icloud.com, mở ghi chú đó ra và share qua message, hoặc gửi qua iMessage từ máy Mac.

Trò đùa tai hại này chỉ hoạt đông được từ iOS 10 đến iOS 10.1.1. Tuy nhiên, hành động này là không được khuyến khích, bởi nó có thể gây phiền toái lớn cho bất cứ ai nhận được tin nhắn.


Sắp tới, có lẽ Apple sẽ tung ra bản vá lỗi để khắc phục vấn đề này. Nhưng hiện tại, các bạn bạn vẫn có thể tự mình tự khắc phục sự cố nếu không may gặp phải bằng cách sau, để giúp ứng dụng Messages trở lại bình thường:
  • Bước 1: Mở trình duyệt Safari và vào trang vincedes3.com/save.html
  • Bước 2: Chọn Open khi có thông báo hiện lên để truy cập vào ứng dụng Messages.
  • Bước 3: Xoá tất cả những đoạn text gây hiện tượng treo máy.
Xem thêm:
Theo Wccftech
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom