Lampard mang Chelsea tới đỉnh FA Cup

louiskai

Member
Tham gia
28/4/20
Bài viết
45
Được thích
0
250 #1
Frank Lampard đã có 1 mùa giải thành công tại Chelsea trên cương vị HLV trưởng bằng cách giúp The Blues có vé đá C1 mùa tới và có mặt tại chung kết FA Cup với Arsenal vào 01/08.
Lampard đã có cho mình 4 chiếc FA Cup với tư cách là một cầu thủ Chelsea, nhưng có được chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện non trẻ của mình sẽ là một khoảnh khắc tuyệt vời hơn nữa cho vị HLV tài ba.
Đã dẫn dắt Chelsea tham dự cup C1 mùa tới với việc cán đích tai vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh, điều đó giúp Lampard mang đến trận chung kết FA Cup 1 luồng năng lượng tích cực trước giờ bóng lăn so với đối thủ.
Đó là một minh chứng cho sự nhạy bén của Lampard trên cương vị mới, chỉ trong mùa giải thới 2 với tư cách là HLV 1 đội bóng chuyên nghiệp, “Người không phổi” đã định hình lại keo nha cai 1 Chelsea hỗn loạn chỉ trong vẻn vẹn 12 tháng cầm quân.
Khi Lampard đến Stamford Bridge vào tháng 6 năm 2019 sau một mùa làm HLV ở giải hạng hai, anh ấy đã quay về Stamfor Bridge với những lời chúc và niềm tin của những người ủng hộ - nơi anh ấy trải qua 13 năm lẫy lừng trong sự nghiệp.
Dù cũng có không ít nghi ngờ về khả năng cầm quân ngay từ khi nhậm chức thay thế cho HLV Sarri (chuyển đến Juventus).
Sarri gặp phải những đấu tranh nội tại ở CLB bởi 1 vài ngôi sao, điều đó khiến họ bỏ bê luyện tập bởi chán ngán lối chiến thuật thiếu linh hoạt, tẻ nhạt.
Sửa chữa vấn đề tồn đọng khiến tập thể chia rẽ trong phòng thay đồ chưa phải là vấn đề duy nhất mà Lampard phải đối mặt ngày đầu nhậm chức mà còn là lệnh cấm chuyển nhượng của CLB mùa hè năm ngoái và mất đi cầu thủ số 1 CLB lúc bấy giờ - Eden Hazard.
Ngay cả với HLV giàu kinh nghiệm, đó sẽ là một tình huống khó khăn, nhưng Lampard đã vượt qua thử thách.
"Có rất nhiều điều gây khó cho tôi khi đặt bút ký hợp đồng. Chúng tôi sẽ thi đấu thế nào mà không có Eden Hazard? Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã mất một cầu thủ quan trọng", Lampard nói.
"Chúng tôi đã nô lực hết mình và đây là thành quả của cả tập thể."
Với lệnh cấm chuyển nhượng, Lampard đã buộc phải cho 1 vài ty le ca cuoc cầu thủ trẻ lên đội 1 và tiện đó cho họ chứng minh bản thân.
Tammy Abraham, Mason Mount, Reece James, Billy Gilmour và Fikayo Tomori đã mang đến luồng gió mới, sức trẻ và nhiệt huyết – đây lại chính là cơ hội cho Chelsea thay máu lực lượng với giá rẻ.
"Những gì chúng tôi đã làm trong mùa giải này là tận dụng cơ hội để mang về những cầu thủ trẻ hơn và cải thiện những cầu thủ hiện có," Lampard nói.
Tại câu lạc bộ nơi thuộc sở hữu bởi tỷ phú Roman Abramovich, Lampard cho thấy anh ta không bị đe dọa bởi việc phải hay không phải dùng ai. Thủ môn Kepa chính là trường hợp đó bởi những trận phải ngồi dự bị, mặc dù CLB lo ngại điều đó có thể làm tổn hại đến giá trị chuyển nhượng trong tương lai của anh ta.
Sự tiến bộ của Chelsea dưới thời Lampard là không thể phủ nhận, nhưng họ vẫn thua 12 trận tại ngoại hạng Anh mùa này, đây là lần thứ hai kể từ khi Abramovich mua câu lạc bộ vào năm 2003.
Không thể khắc phục các nhược điểm phòng thủ của Chelsea và luôn bị chỉ trích bởi tính kết nối nơi hàng phòng ngự, Lampard đang khá bận rộn trên thị trường chuyển nhượng và nhiều bản hợp đồng mới đang được triển khai.
Lampard sẽ có Timo Werner và Hakim Ziyech để tung hoành trong mùa giải tới.
Anh cũng đá liên hệ với thủ môn của Manchester United là Dean Henderson, Declan Rice của West Ham và Kai Havertz của Bayer Leverkusen. Chừng đó là đủ thấy Lampard sốt sắng như thể nào để lấp đầu khoảng cách 33 điểm với nhà vô địch mùa này.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom