Laptop HP 14s-fq1066AU - Cấu hình đỉnh, giá "thính" dành cho học sinh, sinh viên

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
238 #1
Việc học sinh, sinh viên trang bị cho mình một chiếc laptop để phục vụ nhu cầu học tập là điều ngày càng phổ biến. Nhưng với nhu cầu học tập cơ bản, kinh phí lại có hạn thì đâu sẽ là lựa chọn hợp lý? Với mình con máy HP 14s-fq1066AU sẽ là lựa chọn cho các bạn đang cần tìm cho mình một con máy cấu hình khỏe trong tầm giá dưới 15 triệu.


Cấu hình đỉnh trong tầm giá, khả năng nâng cấp tốt

Trước hết, để phục vụ nhu cầu học tập dù là cơ bản thì bạn vẫn phải tìm cho mình một con máy có bộ xử lý đủ mạnh. Với HP 14s-fq1066AU, bạn sẽ có cho mình một chiếc máy được trang bị chip Ryzen 5 5500U mạnh mẽ. Với 6 nhân, 12 luồng và tốc độ xung nhịp lên đến 4GHz, con chip này sẽ mang lại khả năng làm việc đa nhiệm mượt mà và nhanh gọn. Giúp bạn có thể vừa làm bài tập về nhà, vừa có thể đắm chìm trong những giai điệu yêu thích và hàng loạt tác vụ khác mà không sợ bị đơ máy.

Máy được trang bị sẵn 8GB RAM, đủ để dùng trong quá trình học tập. Với những tác vụ chính như mở hàng loạt tab Chrome để tra cứu dữ liệu, họp nhóm, lướt mạng xã hội,...thì máy vẫn đáp ứng tốt mà không giật lag. Chưa kể, sau một vài năm sử dụng nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều RAM hơn thì vẫn có thể nâng cấp dễ dàng vì máy được thiết kế 2 khe RAM.


Kết hợp với ổ cứng SSD M.2 256GB PCIe NVMe giúp tốc độ đọc ghi nhanh hơn, việc khởi động máy, phần mềm hay truy xuất dữ liệu cũng được thực hiện nhanh chóng. Hạn chế thời gian chờ đợi của bạn. Với dung lượng bộ nhớ 256GB, vẫn đủ dùng cho những nhu cầu học tập lưu trữ cơ bản, nhất là khi những hoạt động học tập hiện tại diễn ra trên hình thức online là chính nên bạn cũng không lo không gian lưu trữ quá ít. Tuy nhiên khi cần mở rộng không gian lưu trữ, bạn vẫn có thể dùng ổ cứng rời hoặc nâng cấp lên ổ cứng có dung lượng cao hơn.

Thiết kế đơn giản; màn hình, loa tốt; phím bấm và touchpad xịn sò

HP 14s-fq1066AU sở hữu cho mình một ngôn ngữ thiết kế đơn giản và tinh tế. Các cạnh được thiết kế bo cong mềm mại, tạo cảm giác nhẹ nhàng. Kết hợp với màu xám bạc, tạo nên sự tinh tế cho máy. Máy được hoàn thiện bằng vật liệu nhựa cao cấp, mang lại sự cứng cáp và chắc chắn trong quá trình sử dụng.


Trọng lượng của máy chưa đến 1,5 kg, tuy không phải mỏng nhẹ bậc nhất nhưng trọng lượng này vẫn không quá nặng để bạn mang theo mọi lúc mọi nơi. Màn hình 14” đủ để hiển thị nội dung học tập và giải trí. Kết hợp cùng hai cạnh viền mỏng tạo cảm giác hiển thị rộng rãi hơn. Loa kép mang đến trải nghiệm âm thanh tốt, đủ đáp ứng nhu cầu học tập, họp nhóm online hay giải trí ở mức cơ bản.


Bàn phím được thiết kế với sự bố trí hợp lý và việc không có bàn phím số giúp cho các phím to hơn và khoảng cách giữa các phím bấm rộng rãi hơn. Từ đó hạn chế việc gõ sai, gõ dính chữ trong quá trình sử dụng. Kết hợp cùng touchpad cân đối ở giữa, giúp bạn dễ dàng điều khiển nhất là khi cuộn màn hình ngang.

Cổng kết nối đầy đủ, pin khỏe đáp ứng nhu cầu sử dụng

Để đáp ứng nhu cầu học tập, kết nối và chia sẻ thì HP 14s-fq1066AU còn sở hữu cho mình đầy đủ cổng kết nối như HDMI để bàn xuất nội dung thuyết trình lên màn hình trực tiếp mà không cần cáp chuyển. Ngoài ra còn có 2 USB-A, USB-C, jack tai nghe 3.5mm để bạn dễ dàng kết nối với những thiết bị ngoại vi.


Sử dụng chip đời mới tiết kiệm năng lượng hơn, nên viên pin được trang bị ở HP 14s-fq1066AU sẽ đủ cho bạn học tập, ghi chú lại trong 6 tiếng học mà không cần nguồn sạc. Điều này sẽ giúp bạn khỏi lo lắng về việc tìm chỗ ngồi gần nguồn sạc khi phải lên lớp học.

Tạm kết

Với mức giá chưa đến 15 triệu thì HP 14s-fq1066AU thật sự là một lựa chọn sáng giá vì máy hội tụ được những đặc điểm nổi bật cần có của một chiếc laptop dành cho sinh viên. Từ cấu hình khỏe, giá hợp lý đến thiết kế hợp lý và cổng kết nối đầy đủ phục vụ nhu cầu học tập. Đặc biệt, khả năng nâng cấp về sau sẽ giúp bạn có thể sử dụng em nó lâu dài hơn mà không lo phải đổi máy.
 
Tham gia
8/12/16
Bài viết
49
Được thích
2
#4
Đi học thì cần thế này là đủ, máy còn có khả năng nâng cấp thì sau vài năm đi làm vẫn dùng ổn
 
Tham gia
14/6/18
Bài viết
162
Được thích
0
#5
Được, sẽ mua cho thằng em sắp lên đại học
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom