Laptop trên 20 triệu, lựa chọn mỏng nhẹ hay gaming đa dụng?

Tham gia
29/4/16
Bài viết
356
Được thích
2
513 #1
Mua laptop gaming hay laptop mỏng nhẹ? Một câu hỏi không quá khó nhưng cũng không mấy dễ dàng để trả lời. Bởi để quyết định chọn một chiếc laptop cho mình phụ thuộc còn vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: Mục đích, nhu cầu sử dụng, mắt thẩm mỹ, đam mê,…

Nếu như Laptop Gaming đang là cái tên quen thuộc đối với những bạn có một niềm đam mê bất diệt với game, mong muốn trải nghiệm một chiếc laptop với cấu hình mạnh mẽ. Thì các dòng laptop mỏng nhẹ lại có được sự yêu thích từ những bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng...v...v... nhờ thiết kế mỏng nhẹ, đẹp mắt. Vậy với cùng mức giá - Bạn chọn laptop gaming hay laptop mỏng nhẹ?
Thực tế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm laptop dành được lòng tin của người dùng nhờ vào thiết kế cũng như chất lượng trong thời gian dài. Đó là đối với những sản phẩm khá phổ thông, với mức giá phải chăng, đó có thể là những chiếc HP Pavilion, HP ProBook,…

Nếu tính đến mức giá cao hơn một chút, ở tầm giá trên 20 triệu đồng là sự xuất hiện của những chiếc laptop cao cấp hơn. Những chiếc máy tính xách tay ở phân khúc thường được tối ưu chi phí cho trải nghiệm của người sử dụng bằng một thiết kế đẹp mắt, ngoại hình mỏng nhẹ, hiệu năng ổn định và màn hình đẹp mắt để phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí. Cũng ở phân khúc này, người dùng còn có thêm sự lựa chọn hơn nhờ những chiếc laptop chuyên game được hãng sản xuất tối ưu một cách đặc biệt với cấu hình thật sự mạnh mẽ, ngoại hình hầm hố và khả năng tản nhiệt hiệu quả, … mặc dù giá thành lại không chênh lệch nhiều.
Điển hình về sự khác biệt giữa laptop mỏng nhẹ và laptop gaming có thể kể đến chiếc HP Envy 13 ba1030TU đầy cao cấp và chiếc HP Pavilion Gaming 15 dk1159tx vô cùng mạnh mẽ. Trong video ngày hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn những ưu điểm của từng chiếc laptop này, từ đó bạn hoàn toàn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của bạn thân nhé.
HP Envy 13 ba1030TU

Đầu tiên, nếu bản là một người trẻ cá tính, yêu thích sự tinh tế và tiền bạc không phải là vấn đề đối với bạn thì chắc chắn bạn một chiếc laptop với thiết kế cực đẹp như chiếc HP Envy 13 ba1030tu mà mình có ở đây sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật giữa lớp học và không gian làm việc.
HP Envy 13 nhanh chóng mê hoặc người dùng chỉ sau cái nhìn đầu tiên. Màn hình viền siêu mỏng tinh tế, thân máy mỏng cứng cáp, trọng lượng siêu nhẹ chỉ chưa đến 1,3 kg tạo nên một chiếc máy tính xách tay đẹp tuyệt mỹ, vô cùng năng động khi bạn dễ dàng mang đi như một cuốn sách. HP Envy 13 ba1030TU không chỉ là một phương tiện phục vụ học tập, công việc, nó còn là một món đồ trang sức hấp dẫn, thể hiện cá tính riêng của bạn.

Dù có kích thước siêu mỏng, nhưng HP Envy 13-ba1030TU vẫn có đầy đủ các cổng kết nối tiên tiến hàng đầu hiện nay. Bạn sẽ có cổng USB-C Thunderbolt 3 cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh như chớp và đầu ra video 5K siêu nét; 2 cổng USB 3.1 Gen 1 Type-A, giắc cắm âm thanh và đầu đọc thẻ nhớ micro-SD. Không chỉ kết nối có dây, kết nối không dây cũng được nâng cấp với Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0 cho khả năng kết nối siêu nhanh.
Cơ chế bản lề nâng giúp HP Envy 13 khéo léo “giấu đi” một phần nhỏ cạnh dưới màn hình, mang tới cho bạn trải nghiệm trên màn hình viền mỏng đều cả 4 cạnh vô cùng tuyệt vời. Màn hình tràn viền của HP Envy 13 sẽ hiển thị mọi nội dung một cách tuyệt đẹp, từ văn bản sắc nét, các phần mềm tương thích cho đến những đoạn phim sống động. Chất lượng chuẩn Full HD, góc nhìn rộng 178 độ và đặc biệt màu sắc hết sức chân thực tạo nên hình ảnh xuất sắc.

Dù chỉ là một chiếc laptop nhỏ gọn nhưng Envy 13 vẫn mang đến trải nghiệm âm nhạc có chiều sâu và chân thực. Với 2 đơn vị loa, âm thanh tinh chỉnh bởi các chuyên gia của Bang & Olufsen cùng công nghệ khuếch âm HP Audio Boost, âm thanh phát ra trên HP Envy 13 không chỉ lớn, mà còn mang sắc âm phong phú, dải âm trầm ấm sâu lắng.
Không chỉ có kiểu dáng và độ hoàn thiện xuất sắc, HP Envy 13-ba1030TU còn chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, giúp người dùng có thêm cảm hứng trong công việc. Thiết kế bản lề nâng khéo léo cho bạn cảm giác gõ phím thoải mái hơn, đồng thời tối ưu hệ thống làm mát để máy luôn đảm bảo hiệu năng ổn định. Logo Envy tinh tế đặt trên phần chiếu kê tay tạo nên sự cá tính, sang trọng ở mọi góc nhìn cho HP Envy 13.

Laptop HP Envy được trang bị bộ xử lý Intel Core i7. Đây là chiếc laptop sở hữu CPU thế hệ 11, lõi tứ 8 luồng cho xung nhịp trung bình 2.80 GHz ở các công việc văn phòng như Word, Excel, Powerpoint và xung nhịp tối đa lên đến 4.7 GHz với các tác vụ hạng nặng như: Photoshop, Adobe Premiere nhờ công nghệ Turbo Boost, mang đến hiệu năng mạnh mẽ đảm bảo xử lý tốt các công việc của bạn.
RAM 8GB cho khả năng đa nhiệm mượt mà, bạn có thể mở cùng lúc nhiều ứng dụng phục vụ cho công việc của bạn như vừa mở phần mềm thiết kế Adobe Illustrator, vừa mở trình duyệt web để tìm kiếm hình ảnh, nghe nhạc giải trí, lướt mạng xã hội mà laptop của bạn vẫn hoạt động một cách mượt mà và ổn định.
Ổ cứng SSD 512GB trên laptop mang đến cho bạn tốc độ mở máy và vào ứng dụng một cách nhanh chóng chỉ trong vài giây. Dung lượng lên đến 512GB cho không gian lưu trữ lớn, bạn có thể thả ga lưu lại nhiều dữ liệu, tệp đa phương tiện hơn mà không cần lo lắng sẽ không đủ chỗ.
HP Envy 13-ba1030TU có thời lượng pin lên tới 9 tiếng sử dụng hỗn hợp. Thoải mái học tập, làm việc hoặc “cày” những bộ phim bạn yêu thích ở bất cứ đâu mà không cần quan tâm đến nguồn sạc. Hơn nữa, HP Envy 13 còn có cả công nghệ sạc nhanh, đảm bảo bạn sẽ có thời lượng pin đủ dùng trong thời gian cấp bách. Luôn sẵn sàng cho ngày dài năng động.

Ngoài ra bạn còn có các nút tắt camera và tắt micro để không bị tin tặc thâm nhập. Bên cạnh đó một đầu đọc vân tay được tích hợp ở vị trí cạnh các phím điều hướng trên bàn phím, cho phép bạn sử dụng nó để thay thế mật khẩu khi đăng nhập vào HP Envy 13 một cách đơn giản nhưng cũng rất bảo mật.
Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop vừa có vẻ ngoài đẹp mắt vừa có hiệu năng ổn định thì chiếc laptop HP Envy 13 ba1030TU i7 (2K0B6PA) thuộc dòng laptop cao cấp này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.
HP Pavilion Gaming 15 dk1159TX

Có lẽ khi vừa nghe giới thiệu xong chiếc HP Envy 13 vừa rồi thì không ít người trong số các bạn sẽ chọn ngay cho mình chiếc laptop đó đúng không nào? Tuy nhiên, nếu mỏng nhẹ và sang trọng không phải là mục tiêu của bạn thì chiếc HP Pavilion Gaming 15 dk1159TX sau đây sẽ khiến bạn hài lòng. Bên cạnh cấu hình lý tưởng đối với game thủ, máy còn sở hữu cho mình công nghệ Intel Optane giúp tăng tốc toàn diện máy tính, mang đến cho bạn tốc độ và tính chính xác trong những trận chiến game hấp dẫn.
HP Gaming 15 trang bị 512GB SSD và đặc biệt là 32GB Intel Optane. Công nghệ Intel Optane là công nghệ thông minh giúp cá nhân hóa và tăng tốc trải nghiệm máy tính của bạn. Những hoạt động thường ngày sẽ được ghi lại ngay cả khi tắt nguồn để tiết kiệm thời gian truy cập sau này, đảm bảo cho tốc độ trở nên nhanh chóng nhất. Sự kết hợp giữa 512GB SSD và 32GB Intel Optane giúp HP Pavilion Gaming 15 dk1159AX khởi động trong chớp mắt, tải game siêu nhanh, không bao giờ để bạn phải chờ đợi.

Bên cạnh bộ nhớ lưu trữ, HP Pavilion Gaming 15 dk1159TX trở nên mạnh mẽ đáng kinh ngạc khi mang trên mình bộ vi xử lý Intel Core i7 10750H. Sức mạnh của i7 10750H được thể hiện ở 6 nhân, 12 luồng, tốc độ 2.60 GHz Turbo Boost lên tối đa tới 5.00 GHz, bộ nhớ đệm 12MB, cho sức mạnh tuyệt vời và “cân” tốt hầu hết mọi tựa game. Bên cạnh đó là 8GB RAM DDR4 băng thông cao 2933MHz, tăng hiệu suất cho cả hoạt động đa nhiệm và chơi game.
HP Pavilion Gaming 15 dk1159TX được nâng cấp mạnh về đồ họa khi sở hữu card màn hình rời NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti 4G, mạnh hơn đáng kể so với những sản phẩm dùng GTX 1650 hay GTX 1050 Ti. Thế hệ Turing kết hợp cùng khả năng tối ưu hóa kiến trúc lõi và bộ nhớ đệm giúp xử lý đồ họa và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Đặc biệt ở những game eSports phổ biến, tốc độ khung hình cao và ổn định giúp bạn chơi game mượt mà, thao tác chính xác hơn.


Màn hình HP Pavilion Gaming 15 dk1159AX đã được nâng lên chuẩn 144Hz, cho hình ảnh mượt mà hơn rất nhiều trong mọi tựa game, đặc biệt là các game hành động fps. Từng chuyển động nhỏ trong game đều không lọt qua khỏi mắt bạn, tạo nên những khác biệt nhỏ nhưng rất quan trọng trong mỗi trận chiến. Bên cạnh đó với thiết kế viền mỏng và độ phân giải Full HD sắc nét, màn hình HP Gaming 15 cũng có khả năng hiển thị chất lượng cao với hình ảnh rõ ràng chi tiết, sống động, trung thực.
Nếu như HP Envy nổi bật bởi thiết kế mỏng nhẹ đầy tinh tế thì HP Pavilion Gaming 15 vẫn giữ phong cách thiết kế tối giản, nhưng giờ đây đã cá tính và phá cách hơn nhờ phần bản lề vát sâu vào trung tâm, đồng thời viền màn hình mỏng hơn đáng kể. Mang trên mình kiểu dáng hầm hố, HP Pavilion Gaming 15 trở nên độc đáo hơn rất nhiều thông qua thiết kế bản lề đầy táo bạo. Hai khe tản nhiệt có thiết kế giống như 2 ống xả của những chiếc máy bay phản lực tạo cho Pavilion Gaming 15 một ngoại hình cơ bắp đầy mạnh mẽ.
Thoải mái tận hưởng niềm vui chơi game của bạn trong thời gian dài mà không lo hiện tượng quá nhiệt. HP Pavilion Gaming 15 sở hữu giải pháp tản nhiệt tiên tiến với hệ thống quạt kép, tối đa hóa luồng không khí lưu thông. Nhờ vậy hiệu suất máy luôn được đảm bảo ổn định và ở mức tối ưu.. Việc sử dụng tông màu đen + xanh acid càng thể hiện rõ hơn nét độc đáo của chiếc laptop này.

Trên HP Pavilion Gaming 15 dk1159TX có đầy đủ kết nối mà một game thủ cần. Đáng chú ý nhất là cổng USB Type-C siêu tốc 10Gbps đa chức năng như sạc, DisplayPort 1.4. Ngoài ra bạn còn có 3 cổng USB Type-A, trong đó 1 cổng có thể sạc điện ngay cả khi laptop trong trạng thái ngủ. Tất nhiên những cổng kết nối phổ biến như HDMI 2.0 hay cổng mạng RJ45, jack tai nghe cũng không thể thiếu. Kết nối mạng không dây cũng đặc biệt được chú ý trên HP Gaming 15 khi máy sở hữu công nghệ Wifi mới nhất để bạn thỏa sức chơi game trực tuyến với đường truyền Internet ổn định.
Kết luận
Có thể nói, sau những phân tích của mình vừa rồi thì các bạn có thể dễ dàng nhận ra được điểm khác biệt trên mỗi chiếc laptop đại diện cho dòng sản phẩm mỏng nhẹ và gaming rồi đúng không nào. Nếu như nhu cầu của bạn là giải trí học tập và làm việc ở bất kì đâu và bất kỳ lúc nào thì một chiếc laptop mỏng nhẹ, thời trang như HP Envy 13 sẽ là lựa chọn hàng đầu, nó không chỉ giúp bạn thể hiện được cá tính của bản thân mà còn trở thành một món trang sức đầy tinh tế.
Ngược lại, một cá nhân mạnh mẽ yêu thích sự hầm hố sẽ mong muốn chiếc laptop của mình phải có được vẻ ngoài ấn tượng, hiệu năng thực sự mạnh mẽ để có thể chinh chiến cùng chiến hữu trên mọi đấu trường thì HP Pavilion Gaming 15 dk1159TX là hoàn toàn phù hợp. Người bạn này sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực để giúp game thủ có thể học tập, làm việc và giải quyết mọi vấn đề mà không gặp phải bất kỳ khó khăn nào.
 

SmilePeanut

Active Member
Tham gia
1/11/16
Bài viết
1,262
Được thích
9
#2
Em HP Pavilion Gaming 15 ấn tượng đấy, thiết kế mạnh mẽ mà không quá hầm hố dùng làm việc văn phòng cũng ok. Vừa mát mẻ, vừa xử lý tốt đa nhiệm hay chỉnh sửa hình ảnh làm video cũng ngon.
 

lydopzai

Member
Tham gia
2/8/17
Bài viết
387
Được thích
0
#3
Mình thì ưng con Envy 13 hơn, thích mỏng nhẹ dễ dàng mang đi lại không thích nặng nề hầm hố cho lắm vì mình cũng ít chơi game. Lướt web, chỉnh ảnh với làm việc văn phòng mượt là được nè.
 
Top Bottom