[Laptopmag] Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab Active nồi đồng cối đá

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2362 #1
Nếu như những chiếc máy tính bảng ngày nay đang chạy theo xu hướng mỏng, nhẹ thì chiếc Samsung Galaxy Tab Active lại đi theo 1 hướng đi khác: mạnh mẽ và bền bỉ. Hôm nay, techrum xin mời bạn đọc đến với bài đánh giá chiếc máy tính bảng này từ trang laptopmag.


1. Thiết kế

Với kích thước tổng thể là 8.4x45x0.38 inch, Galaxy Tab Active chỉ lớn và nặng hơn một chút khi so với Galaxy Tab S. Tuy chỉ được làm từ nhựa nhưng Tab Active được làm vô cùng cứng cáp, tạo cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn.


Nhìn chung, Galaxy Tab Active mang cùng triết lý thiết kế với chiếc điện thoại Galaxy S5 Active. Chạy dọc xung quanh máy là một khung viền nhựa cứng và được làm dày lên ở bốn góc. Mặt lưng của máy cũng được làm tự nhựa với họa tiết chấm nhỏ li ti đẹp mắt. Đặc biệt hơn, mặt, 4 con ốc giả được đặt ở bốn góc cũng góp phần làm cho máy trông vô cùng mạnh mẽ và chắc chắn.

Ngoài ra, Samsung cũng kèm theo chiếc Galaxy Tab Active một case ngoài làm từ cao su vô cùng hầm hố cũng như tăng cường độ bền của máy khi xảy ra rơi rớt.


Mặt trước của máy là một màn hình 8 inch độ phân giải 1280x800 pixels. Để thuận tiện cho việc sử dụng trong điều kiện dưới nước, Samsung đã trang bị cho chiếc Galaxy Tab Active ba phím chức năng cứng.


Ngoài ra, Galaxy Tab Active còn đi kèm khá nhiều tính năng cũng như phụ kiện. Đầu tiên là bút cảm ứng được đặt ở cạnh trên của chiếc case cao su giúp người dùng có thể sử dụng máy trong điều kiện cảm ứng trực tiếp bằng ngón tay trở nên khó khăn. Không chỉ thế, máy cũng có thể hoạt động tốt với găng tay nhưng cần phải dùng nhiều lực tác động hơn trong quá trình thao tác.


Tiếp theo, ngoài cổng sạc MicroUSB 2.0 truyền thống, Galaxy Tab Active còn được trang bị cổng sạc 3 chân (three-pin Pogo) nhằm hỗ trợ việc sạc cùng lúc nhiều thiết bị. Ngoài ra, tuy được trang bị khả năng kháng nước nhưng máy vẫn tháo được nắp lưng và thậm chí còn có thể thay được pin - điều này rất tiện lợi cho người dùng trong những trường hợp không tìm được nơi để sạc pin.

2. Hiển thị

Như đã đề cập ở trên, Galaxy Tab Active sở hữu màn hình 8.0 độ phân giải 1280x800. Đây không phải là một màn hình quá xuất sắc nhưng cũng đủ dùng trong đa số các điều kiện sử dụng. Đầu tiên, màn hình của máy có mức sáng rơi vào khoảng 384 nits (cao hơn mức trung bình là 367 nits) giúp thiết bị có thể hiển thị khá tốt ở ngoài trời.

Do sở hữu độ phân giải màn hình khá thấp khiến việc trải nghiệm phim ảnh trên Galaxy Tab Active chỉ dừng ở mức trung bình. Việc thể hiện các chi tiết nhỏ trong phim không tốt cũng như màu sắc hơi bị "tù", không được rực rỡ. Tuy nhiên, font chữ trên trình duyệt web cũng như văn bẳn khá sắc nét và dễ nhìn khiến thiết bị trở nên phù hợp với công việc văn phòng hơn là dành cho giải trí đa phương tiện.


Trong bài test độ chính xác của việc thể hiện màu sắc do trang laptopmag thực hiện, Galaxy Tab Active đạt điểm Delta-E 8.2, tức thấp hơn mức trung bình là 5.9 điểm (điểm số càng gần 0 chứng tỏ màu sắc sẽ càng trung thực hơn).

Với bài test sử dụng máy đo màu (sắc kế), độ rộng bao phủ của tông màu sRGB trên màn hình của Galaxy Tab Active đạt 79.4% - hơi thấp so với chuẩn trung bình 84%. (Yoga tablet 2 đạt 88.8% và Venue 8 7000 đạt 173.3%).

3. Khả năng kháng nước và môi trường khắc nghiệt

Đây có thể xem là điểm mạnh nhất trên chiếc Galaxy Tab Active. Đầu tiên, máy được trang bị chuẩn kháng nước và bụi IP67 (kháng bụi và kháng nước ở độ sâu trong khoảng 15cm đến 1m trong 30 phút).

Trong bài test độ bền của laptopmag, Galaxy Tab Active có thể dễ dàng vượt qua mà không để lại quá nhiều tổn thương mặc dù bị rớt rất nhiều lần ở các độ cao khác nhau.

Galaxy Tab Active có thể sống sót khi bị đặt ở sâu dưới mặt nước. Nhưng sẽ mất một ít thời gian để máy có thể trở lại hoạt động bình thường sau đó.
Với bài test máy dưới nước, Galaxy Tab Active vẫn có thể chạy tốt nhưng khi lấy ra, máy gặp một số trục trặc nhỏ như khởi động lại máy và bị đơ trong một khoảng thời gian ngắn. Sau đó, thiết bị trở lại hoạt động bình thường. Ngoài ra, do jack cắm tai nghe 3.5mm không có nắp che bảo vệ nên khi vào nước, Galaxy Tab Active sẽ tự động nhận diện việc người dùng đang cắm tai nghe vào jack.


4. Âm thanh

Việc chỉ được trang bị một loa ngoài đặt ở đáy, chất lượng âm thanh trên Galaxy Tab Active chỉ đạt mức trung bình và không ấn tượng. Khi trải nghiệm xem phim, thiết bị phải được bật volumm ở mức tối đa để có thể nghe rõ ràng nhưng vẫn không phải là quá to. Chính vì thế, nếu hoạt động ở những nơi có lượng tiếng ồn lớn, bạn nên trang bị một chiếc tai nghe.

5. Hiệu năng

Galaxy Tab Active được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 1.2 Ghz, RAM 1.5GB và bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ khe thẻ nhớ mở rộng lên đến 64GB) và chạy HDH Android 4.4. Với cấu hình trên, thiết bị có thể chạy tốt các tác vụ thông thường cũng như các game 3D nặng như: Modern Comba 5, NOVA 3 mà không gặp phải độ trễ nào. Tuy nhiên, hiệu năng của máy chỉ dừng lại ở mức khá.

Khi thực hiện một loạt các bài test hiệu năng, Galaxy Tab Active đạt được những điểm số sau: Geekbench 3 đạt 1.141 điểm, 3DMark Ice Storm Unlimited benchmark đạt 4.631 điểm.

6. Kết nối

Galaxy Tab Active được trang bị khá nhiều kết nối thông dụng như: Wifi a/b/g/n, bluetooth 4.0, NFC... Tuy nhiên điều đáng tiếc là máy không có khe sim 3G khiến việc hoạt động ở những nơi không có wifi trở nên bất tiện.

7. Camera


Galaxy Tab Active sở hữu camera sau độ phân giải 3.1 mpx. Tương tự như các máy tính bảng cùng tầm giá, bạn không thể mong đợi một camera thật tốt trên thiết bị này được mà chỉ dừn ở mức tạm chấp nhận. Trải nghiệm thực tế ở điều kiện đủ sáng, máy cho ra hình ảnh với màu sắc không tốt, hơi lệch màu và bị hiện tượng mờ nhẹ.

Ngoài ra, máy có camera trước độ phân giải 1.2MP phục vụ cho nhu cầu selfie và gọi video với chất lượng trung bình.

Một số ảnh chụp từ Galaxy Tab Active:


8. Thời lượng pin


Galaxy Tab Active sở hữu thời lượng sử dụng pin khá tốt. Với bài test lướt web liên tục dưới độ sáng 150 nits, máy đạt 11 tiếng 57 phút. Con số này vượt khá xa so với mức trung bình là 8 tiếng 26 phút.

Ngoài ra, do máy có pin có thể tháo rời, người dùng có thể sử dụng Galaxy Tab Active một cách thoải mái mà không vấn đề tìm chỗ sạc pin.

9. Kết luận


Nhìn chung, Samsung Galaxy Tab Active được thiết kế hướng đến các đối tượng người dùng phải sinh hoạt và làm việc trong những điều kiện môi trường phức tạp.

Với giá bán là 699 USD (~14tr5), bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn máy tính bảng khác có cấu hình cao và thiết kế đẹp hơn nhưng đôi khi sự bền bỉ và an toàn lại là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Và khi đó, Galaxy Tab active chính là một sự lựa chọn đúng đắn.

Nguồn: laptopmag
 
Last edited by a moderator:

trunkz

Chỉ vào hóng thôi
Tham gia
19/2/14
Bài viết
339
Được thích
321
#3
Làm cặp S5 active với cái này mang đi đập máy cá độ :lmao:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom