Lenovo khẳng định thị trường máy tính PC vẫn chưa chết

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
1087 #1
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với CNBC, đại diện của Lenovo đã chia sẻ khá nhiều về sự phát triển của thị trường PC trong tương lai, đồng thời đáp trả ý kiến của CEO Apple, Tim Cook khi ông cho rằng "iPad Pro có thể thay thế cho máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn".


"Trước hết, thị trường PC sẽ không thể chết. Với 260 triệu thiết bị được bán ra mỗi năm, bạn không thể nói rằng thị trường này sẽ không tồn tại được trong tương lai" - Eric Cador, Chủ tịch phụ trách thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Lenovo.

Tuy nhiên, Eric Cador không phủ nhận rằng thị trường PC trên toàn thế giới đang có nhiều biến động. Tuy nhiên, chính những biến động trên đã đem lại thêm nhiều cơ hội mới cho nhà sản xuất Trung Quốc, ở cả phân khúc máy tính cá nhân lẫn điện thoại thông minh.


Eric Cador, Chủ tịch phụ trách thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Lenovo.

"Thị trường PC đang gặp khó khăn và trong môi trường đó, chúng tôi nhận thấy cơ hội tăng thị phần. Trong quý 3 vừa qua, chúng tôi đã làm được việc đó", Eric Cador chia sẻ với CNBC.

"Đây thật sự là một môi trường đầy tính cạnh tranh nhưng chúng tôi đang là người dẫn đầu và doanh số đạt được là rất tốt. Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác như kinh doanh smartphone hay các sản phẩm dành cho doanh nghiệp, máy chủ, mạng máy tính và thiết bị lưu trữ".

Những chia sẻ của ông Eric Cador đến trong bối cảnh vài ngày trước, Giám đốc điều hành của Apple bày tỏ sự băn khoăn tại sao người dùng vẫn phải sử dụng máy tính cá nhân, trong khi đã sở hữu một chiếc iPad. Trên tờ The Telegraph, Tim Cook đặt ra câu hỏi: "Tại sao bạn phải mua thêm một chiếc máy tính cá nhân nữa, trong khi đã sở hữu một thiết bị tương tự?".


Bên cạnh đó, Tim Cook còn cho biết: "Người dùng có thể sử dụng iPad Pro thay thế cho máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn và đến một lúc nào đó, họ sẽ nhận thấy mình không cần phải mang thêm bất kỳ thiết bị nào khác bên mình nữa, ngoại trừ chiếc điện thoại của bạn."

Hôm thứ Năm vừa qua, Lenovo đã công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2015, ghi nhận mức thua lỗ 714 triệu USD, cao hơn so với dự tính trước đó của hãng. Tuy nhiên, doanh số mà hãng thu về khả quan hơn rất nhiều so với các nhà sản xuất khác, đặc biệt là HP và Dell.

Tuy nhiên, đây vẫn là mức sụt giảm đáng kể khi so sánh với báo cáo tài chính của Lenovo trong Quý 2/2014 khi Lenovo công bố mức lợi nhuận ròng đạt 262 triệu USD.


Theo Lenovo, công ty nhìn thấy một sự xụt giảm trong ngành công nghiệp máy tính trên toàn cầu do ảnh hưởng bởi những biến động về mặt tiền tệ cũng như các nguyên nhân khác đến từ nền kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, Lenovo cũng không quên chia sẻ rằng sự xuất hiện của Windows 10 và bộ xử lý Skylake mới của Intel như là những thách thức bổ sung.

Tuy nhiên, nhà sản xuất Trung Quốc cho biết họ vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình thông qua những biện pháp "cứng rắn" nhằm đối mặt với thay đổi của thị trường. Trong Quý 2 và Quý 3 năm 2015, doanh thu mảng PC của Lenovo đạt 15,4 tỷ USD, chiếm 67% tổng doanh thu của toàn hãng.

 
Last edited by a moderator:

NGB123

New Member
Tham gia
26/10/14
Bài viết
337
Được thích
160
#2
Pc sao mà chết. Nó như xe tải chỉ ít đi thôi chứ sao mà chết
 

Tuấn Cv

New Member
Tham gia
3/11/15
Bài viết
8
Được thích
6
#3
Đang sở hữu con máy trong hình của bài viết, cảm ứng dùng quá chi là đã và sướng với Windows 10
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom