LG Gram - laptop 14 inch có trọng lượng nhẹ hơn MacBook Air 11 inch, giá từ 899 USD

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
3417 #1
Mới đây, LG đã trình làng chiếc máy tính xách tay chạy Windows 10 mới của hãng, có tên gọi là LG Gram. Được biết, thiết bị này có màn hình kích thước 13 inch hoặc 14 inch với màn hình độ phân giải cao, sắc nét, trong khi lại có trọng lượng nhẹ hơn cả chiếc MacBook Air 11 inch của Apple.


Dự kiến, model này sẽ "lên kệ" tại các cửa hàng Microsoft Store ở Mỹ trong thời gian tới, với giá bán khởi điểm từ 899 USD. Trước đó, công ty điện tử Hàn Quốc đã để lại ấn tượng mạnh tại quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới, dựa trên các sản phẩm quen thuộc như đồ gia dụng, TV hay smartphone chạy hệ điều hành Android của Google. LG tin rằng Gram sẽ tận dụng được sức hút của nền tảng Windows 10, qua đó mang lại thành công cho hãng ở thị phần máy tính xách tay cao cấp.


Nếu như chỉ xem sơ qua thông số cấu hình của máy, LG Gram sẽ không có nhiều điểm hấp dẫn người dùng, khi máy không được trang bị một số công nghệ tiên tiến trên Windows 10, như không có khả năng cảm ứng hay camera RealSense hỗ trợ Windows Hello. Thay vào đó, LG Gram chỉ đơn thuần là một chiếc máy tính xách tay truyền thống, có thiết kế đẹp, kích thước nhỏ gọn và màn hình hiển thị sắc nét.

Mặc dù có màn hình kích thước 14 inch, nhưng LG Gram không lớn hơn quá nhiều so với chiếc MacBook Air 13 inch hay Lenovo Yoga 3 Pro, thậm chí tấm nền IPS độ phân giải Full HD 1080p được cho là mang lại chất lượng hiển thị tốt hơn so với sản phẩm của Apple.


Ảnh: WindowsCentral.

Bên cạnh đó, LG Gram còn gây chú ý ở kích thước cực kỳ gọn gàng khi trọng lượng của máy còn nhỏ hơn chiếc MacBook Air 11 inch của Apple, chỉ 980 gram. Tương tự như dòng sản phẩm MacBook, LG Gram cũng là một thiết bị nằm trong phân khúc cao cấp với giá bán khởi điểm từ 899 USD cho phiên bản có màn hình 13 inch, trang bị bộ xử lý Intel Core i5 Broadwell, 128 GB dung lượng lưu trữ và 8 GB RAM.

Một số hình ảnh khác từ CNET:







Được biết, Microsoft sẽ chịu trách nhiệm phân phối LG Gram tại thị trường Mỹ, thông qua các cửa hàng bán lẻ Microsoft Store và trang web bán hàng trực tuyến của hãng tại đây. Ngoài ra, Amazon cho biết hãng cũng sẽ bán ra model có màn hình 14 inch ngay từ hôm nay, với giá bán lẻ lần lượt là 999 USD và 1399 USD. Tất nhiên là cả hai tùy chọn này đều chạy Windows 10 khi được bán ra. Cấu hình cụ thể của hai máy như sau:
  • 999 USD: màn hình kích thước 14 inch, bộ xử lý Intel Core i5 Broadwell, bộ nhớ SSD dung lượng 128 GB, 8 GB RAM.
  • 1399 USD: màn hình kích thước 14 inch, bộ xử lý Intel Core i7 Broadwell, bộ nhớ SSD dung lượng 256 GB, 8 GB RAM.
Điều đáng tiếc là LG Gram chỉ sử dụng chip Broadwell, thay vì bộ xử lý Intel Skylake mới. Vì vậy, thời lượng sử dụng thực tế của máy sẽ ít hơn con số 7,5 giờ đồng hồ, theo như quảng cáo của LG. Ngoài ra, LG Gram còn một số điểm yếu khác như việc bàn phím của máy không được trang bị đèn nền và không có khe cắm thẻ nhớ SD. Ngược lại, máy chỉ có cổng kết nối HDMI và đầu đọc thẻ microSD.

 
Tham gia
30/5/14
Bài viết
264
Được thích
120
#4
Hình dáng bên trong khá giống asus và macbook, viền màn hình mỏng giống dell xps, 2 cạnh bên bát nhọn hình giọt nước như samsung. Đúng là sự học không bao giờ là kết thúc mà :3
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom