LG HVAC - Giải pháp điều khiển tích hợp toàn diện cho các công trình

LG Electronics

Moderator
Staff member
Tham gia
8/6/17
Bài viết
20
Được thích
0
4402 #1
Một trong những tài sản giá trị nhất của tòa nhà mà người quản lý có thể đầu tư vào là Hệ thống Quản lý Tòa nhà – BMS (Building Management System) được tích hợp toàn diện với tòa nhà. Trong 20 đến 30 năm vừa qua, ngành công nghiệp BMS đã có những tiến bộ vượt bậc, mang đến cho chúng ta khả năng quản lý tòa nhà một cách tích hợp toàn diện. Hệ thống BMS cung cấp giải pháp điều khiển trung tâm cho việc quản lý khách hàng, an ninh, giám sát, quản lý điện năng, kiểm soát bảo toàn năng lượng, vận hành LG HVAC và một loạt các chức năng điều khiển hệ thống khác. Trong số những hệ thống điều khiển trung tâm thì HVAC là phức tạp nhất và được cho là yếu tố quan trọng nhất trong một hệ thống BMS. LG HVAC mang đến sự quản lý tích hợp toàn diện các hệ thống HVAC, mang lại lợi ích cho cả người quản lý và cư dân trong tòa nhà.

BMS là gì?
BMS là một hệ thống điều khiển bằng máy tính được cài đặt trong các tòa nhà để điều khiển và giám sát thiết bị cơ khí và điện tử của tòa nhà như hệ thống thông gió, chiếu sáng, hệ thống điện, hệ thống cứu hỏa và các hệ thống an ninh.

Giải pháp điều khiển HVAC bao gồm một tỷ lệ lớn điện năng tiêu thụ của tòa nhà và việc tích hợp HVAC vào hệ thống BMS của tòa nhà là rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả của tòa nhà và sự thoải mái của những người sống và làm việc trong tòa nhà. Giải pháp điều khiển HVAC của LG có thể được ứng dụng vào nhiều công trình tòa nhà khác nhau như trường học, cơ sở y tế, các tòa nhà mang giá trị lịch sử, khách sạn và trung tâm mua sắm. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những khả năng và giá trị mà LG HVAC mang lại cho tòa nhà nhé.


Tiết kiệm năng lượng

Điều khiển trung tâm HVAC đóng vai trò thiết yếu trong một tòa nhà vì nhiều lý do. Hiệu quả và hiệu suất của LG HVAC có thể làm giảm năng lượng tiêu thụ và chi phí bằng cách kiểm soát năng lượng tiêu hao tùy thuộc vào nhu cầu của từng loại tòa nhà hoặc khu vực cụ thể trong tòa nhà. Điều khiển trung tâm và báo cáo dữ liệu tiêu thụ năng lượng cho phép quản lý chính xác mức năng lượng tiêu hao đã tích lũy. Ngoài ra, các chức năng như điều hướng năng lượng cho phép hệ thống đặt ra mục tiêu tiêu thụ năng lượng hàng tháng dựa trên dữ liệu được lưu lại từ các tháng trước và năng lượng có thể được bảo tồn bởi hệ thống điều chỉnh việc sử dụng dựa trên mục đích sử dụng năng lượng. Chức năng lập kế hoạch của LG HVAC mang lại sự kiểm soát trọn vẹn và thuận tiện cho hệ thống điều hòa không khí bằng cách cho phép người dùng quản lý hoạt động của hệ thống theo lịch trình mong muốn của họ. Các kế hoạch chi tiết có thể được thiết lập cho các hoạt động hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng và lịch biểu hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Kiểm soát giới hạn thời gian cho phép người sử dụng cấu hình thời gian chạy chi tiết cho từng đơn vị để nâng cao hiệu quả hơn nữa.


Điện năng tiêu thụ được giảm thiểu bằng cơ chế hoạt động liên kết với các cảm biến đa dạng.

Với hệ thống điều khiển Peak, người quản lý có thể trực tiếp hạn chế hoạt động của hệ thống theo kế hoạch quản lý năng lượng và hệ thống có thể tự động thay thế các đơn vị trong hệ thống tùy theo mức độ ưu tiên. Công nghệ Inverter trong hệ thống điều khiển LG HVAC có thể giúp giảm chi phí bằng cách chỉ chạy với công suất yêu cầu để làm mát hoặc gia nhiệt trong phòng với nhiệt độ được chỉ định và chức năng này có thể được tùy chỉnh trong tất cả các khu vực hoặc các phòng của tòa nhà. Các hệ thống này cung cấp luồng không khí thoải mái và còn giúp cải thiện chất lượng không khí. Chức năng tự động chuyển đổi cho phép người dùng dễ dàng quản lý nhiệt độ phòng trong khi chuyển đổi giữa chế độ làm ấm và làm mát bằng điều khiển từ xa hoặc bộ điều khiển trung tâm. Một hệ thống cũng có thể được thiết lập để luân phiên giữa chế độ có người và không có người để duy trì nhiệt độ thích hợp trong phòng hoặc khu vực đó, giúp không gian không trở nên quá lạnh hoặc quá nóng. Tất cả các thông tin trong hệ thống điều khiển LG HVAC có thể được tổng hợp và phân tích nhằm giúp quản lý tòa nhà hiệu quả hơn và cung cấp sự thoải mái cao nhất cho người sử dụng.

Quản lý thông minh


Bảng điều hướng trực quan nhiều hệ thống điều hòa giúp quản lý nhanh.

Sự thoải mái và thuận tiện đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả của một hệ thống HVAC. Điều hướng bằng hình ảnh cung cấp cái nhìn toàn diện về sơ đồ tầng lầu, giúp việc định vị, giám sát và quản lý các đơn vị hoặc khu vực trong tòa nhà dễ dàng và thuận tiện. Bản báo cáo hệ thống đầy đủ có thể được xác nhận từ một vị trí trung tâm cung các cấp dữ liệu như thời gian hoạt động, điện năng tiêu thụ cho từng đơn vị và các báo cáo lỗi. Báo cáo hệ thống hàng ngày cũng có thể được tạo ra chỉ với cú nhấp chuột đơn giản. LG AC Manager 5 cũng cung cấp việc quản lý trung tâm nhiều khu vực để vận hành hợp lý và hiệu quả hơn. Chức năng này làm cho việc quản lý hệ thống dễ dàng và thuận tiện trong khi giữ cho các phòng và không gian trong tòa nhà ở nhiệt độ tối ưu quanh năm.

Khả năng mở rộng dễ dàng

LG cung cấp một giải pháp theo cấu trúc BMS Gateway, bằng việc tích hợp các hệ thống LG HVAC, BMS và giao diện GUI lại với nhau nhằm cung cấp giải pháp kiểm soát hiệu quả các hệ thống và thiết bị trong hệ thống HVAC từ một máy tính duy nhất. Với bộ điều khiển cơ sở, người sử dụng có thể kiểm soát và giám sát tất cả các đơn vị hệ thống cũng như các thiết bị bên ngoài liên quan đến các đơn vị. Các đơn vị có thể được cấu hình để bật và tắt hoặc điều chỉnh luồng không khí thông qua các trình kích hoạt như cảm biến người, công tắc khẩn cấp hoặc bộ hẹn giờ. Các đơn vị hoặc thiết bị bổ sung có thể được thêm vào hệ thống khi cần thiết và hệ thống có thể dễ dàng được cấu hình lại từ một bộ điều khiển tập trung. Quản lý tổng hợp các hệ thống LG HVAC liên kết với hoạt động của máy điều hòa không khí LG và với các hệ thống bên ngoài để mở rộng phạm vi.


BMS Gateway cho phép quản lý toàn diện bằng cách liên kết với các hệ thống đa dạng trong các tòa nhà.

Như chúng ta có thể thấy, giải pháp điều khiển tích hợp toàn diện của LG HVAC hợp nhất việc theo dõi và kiểm soát môi trường của tòa nhà, giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và thoải mái hơn. Nhờ hệ thống điều khiển trung tâm HVAC, chi phí và năng lượng tiêu hao của toà nhà được giảm thiểu rõ rệt, giúp cho việc quản lý tòa nhà thuận tiện hơn, bao gồm tất cả các yếu tố liên quan đến điều hòa không khí trong tòa nhà. Nhưng làm sao một hệ thống HVAC có thể tạo ra sự khác biệt phức tạp trong các công trình tòa nhà đặc biệt? Cùng chờ đón các bài viết sắp tới về hệ thống LG HVAC được áp dụng cho các loại công trình phức tạp khác nhau như thế nào nhé.
 

lpham1423

New Member
Tham gia
13/10/17
Bài viết
11
Được thích
0
#2
thông tin qá hữu ích luôn, bác có nguồn nào chỉ thêm về kỹ thuật thì share e với nha. Sắp tới em phải làm nhiều về mảng này nên cần mày mò thêm :))))
 

anhnha

New Member
Tham gia
31/5/17
Bài viết
10
Được thích
0
#4
Khi nào nên sử dụng hệ thống điều hòa Multi V và khi nào nên sử dụng Chiller vậy các bác? Em đang rất cần tài liệu về cái này. Hi vọng các bác chia sẻ
 

nganho1312

New Member
Tham gia
9/10/17
Bài viết
8
Được thích
2
#5
Khi nào nên sử dụng hệ thống điều hòa Multi V và khi nào nên sử dụng Chiller vậy các bác? Em đang rất cần tài liệu về cái này. Hi vọng các bác chia sẻ
Quy mô và yêu cầu về điều kiện không khí trong nhà sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn giải pháp điều hòa cho một công trình. Vì thế trước khi lắp đặt một hệ thống điều hòa không khí chúng ta cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng những đặc điểm kĩ thuật của máy. Lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại điều hòa trung tâm Multi V và hệ thống Chiller. Khi nào thì nên sử dụng hệ thống điều hòa Multi V và khi nào nên sử dụng hệ thống điều hòa Chiller? Dưới đây là một số thông tin có thể giúp chúng ta có được thông tin để lựa chọn phù hợp. - Chiller cung cấp khả năng tải lạnh rất lớn, có thể từ vài chục kW đến hàng chục ngàn kW nên thường được sử dụng trong các tòa nhà có nhu cầu làm lạnh xuyên suốt 24/24 và ổn định như khách sạn, bệnh viện,... Tuy nhiên hạn chế của Chiller nằm ở độ phức tạp của công tác vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa, cần rất nhiều nhân viên và linh kiện đi kèm. - Trong khi đó với khả năng làm lạnh riêng lẻ cho từng khu vực, thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian và dễ lắp đặt sử dụng mà không cần công nhân vận hành, LG Muti V 5 là giải pháp thích hợp cho các công trình tòa nhà văn phòng, khách sạn vừa và nhỏ.
Bác tham khảo, trên các diễn đàn về nhiệt lạnh cũng nhiều topic mở nói về việc phân biệt các dòng điều hòa công nghiệp này.
 

langthang1902

New Member
Tham gia
25/1/18
Bài viết
2
Được thích
0
#6
Các bác cho em hỏi, các căn hộ hoặc chung cư vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay người ta thường sử dụng giải pháp điều hòa trung tâm hay loại cá nhân? Ưu nhược điểm của từng loại như thế nào ạ?
 

khoanguyen82

New Member
Tham gia
31/5/17
Bài viết
13
Được thích
2
#7
Các bác cho em hỏi, các căn hộ hoặc chung cư vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay người ta thường sử dụng giải pháp điều hòa trung tâm hay loại cá nhân? Ưu nhược điểm của từng loại như thế nào ạ?
Chung cư vừa và nhỏ thì người ta có thể chọn các hệ thống điều hòa cục bộ cũng được
 

lpham1423

New Member
Tham gia
13/10/17
Bài viết
11
Được thích
0
#8
Theo mình biết thì giờ đa phần các chung cư sử dụng điều hòa trung tâm hay còn gọi là điều hòa công nghiệp vì dễ quản lý và tiết kiện điện tối ưu hơn loại các nhân cho từng hộ. Chung cư hiện gia đình mình đang ở thì dùng điều hòa trung tâm của hãng LG
 

nguyenhoang91

New Member
Tham gia
31/5/17
Bài viết
6
Được thích
2
#9
Nhà chung cư dùng các loại điều hòa cục bộ cũng dc, còn văn phòng thì có thể dùng VRV,VRF vì hệ số sử dụng đồng thời cao hơn.
 

ngocyen

New Member
Tham gia
31/5/17
Bài viết
17
Được thích
0
#10
Tòa nhà mính đang ở thấy người ta dùng điều hòa trung tâm của thương hiệu LG, thấy chạy khá ổn, rất êm ít hư hỏng.
 
Tham gia
9/10/17
Bài viết
10
Được thích
0
#11
VN giờ khá nhiều công trình dùng điều hòa trung tâm của LG, nhất là VRF và các loại cục bộ
 

khoanguyen82

New Member
Tham gia
31/5/17
Bài viết
13
Được thích
2
#12
Hôm trước có dịp thị sát nhà máy Bluecom ở Hải Phòng được chiêm ngưỡng hệ thống Multi V của LG rất hoành tráng và hiện đại, trước giờ ko nghĩ LG mảng điện lạnh công nghiệp mạnh dữ vậy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom