Liệt cảm ứng đang trở thành "dịch bệnh" trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
14240 #1

Theo như trang iFixit và nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại, tình trạng liệt cảm ứng của hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus ngày càng tăng và gần như không sớm thì muộn mọi chiếc iPhone 2014 đều sẽ bị lỗi này.

iFixit gọi tình trạng này là “Touch Diease” hay “Căn bệnh cảm ứng”, không chỉ có iFixit mà nhiều cửa hàng hay những người sửa điện thoại khác cũng gặp vấn đề nay trên những mẫu iPhone cũ. Theo Rami Odeh, một người sửa điện thoại chuyên nghiệp, thì chỉ trong một tháng, anh đã gặp đến 100 chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus có vấn đề cảm ứng.

“Tình trạng này xảy ra nhiều đến mức mà tôi cảm thấy gần như mọi chiếc iPhone 6/6+ đều đang cõng theo một quả bom đang chờ phát nổ vậy”, Jason Villmer, chủ một cửa hàng sửa điện thoại cho biết.

Việc này cũng từng được đưa lên trang hỗ trợ của Apple, những nhân viên của Apple cũng rất quen thuộc với vấn đề cảm ứng này, nhiều người đã nói với chủ điện thoại rằng Apple không cho rằng đây là vấn đề do sản xuất và nếu bạn đã hết hạn bảo hành (đến thời điểm này thì có lẽ nhiều người cũng không còn bảo hành nữa), Apple sẽ khuyên bạn nên mua điện thoại mới.


“Tình trạng này xảy ra rất nhiều và Apple nên thu hồi sản phẩm hoặc bảo hành miễn phí cho những ai gặp phải lỗi này. Nếu bạn sở hữu iPhone 6+ và chưa bị vấn đề này thì tôi nghĩ rằng rất có khả năng là sau này bạn sẽ bị”. –Michael Huie, một chuyên gia sửa điện thoại cho biết.

Nhấn mạnh vào màn hình hay bẻ nhẹ điện thoại sẽ tạm thời giúp màn hình sử dụng được, nhưng nó sẽ nhanh chóng bị lại. Những máy bị liệt cảm ứng thường đi chung với một “bệnh” nữa là sẽ có đường xám xuất hiện trên màn hình. Khi bạn nhấn mạnh hoặc bẻ điện thoại để tạm thời dùng lại cảm ứng thì đường này sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Màn hình của bạn sẽ ngày càng bị nặng hơn và cuối cùng là không thể sử dụng được nữa. Dù bạn có thay màn hình thì cũng chỉ được tạm thời, một thời gian sau nó sẽ bị lại như cũ.


Theo iFixit và các chuyên gia, vấn đề ở đây không phải là màn hình mà chính là ở bộ chip điều khiển màn hình cảm ứng trên bo mạch chủ. Bộ chip này có nhiệm vụ ghi nhận tín hiệu từ ngón tay của bạn và điều hướng để màn hình thực hiện theo.

Theo những người sửa điện thoại chuyên nghiệp thì có thể có 2 nguyên do dẫn đến việc này. Thứ nhất là do chip U2402 Meson Touch IC gặp lỗi trong quá trình sản xuất. Nguyên do thứ hai là do tình trang dễ bị bẻ cong của iPhone 6 và 6 Plus, khiến cho những bi hàn trên bo mạch chủ bị mất tiếp xúc, từ đó dẫn đến việc chip không thể nhận diện được cảm ứng từ người dùng.


U2402 Meson Touch IC

Người dùng chỉ còn cách là đem thiết bị của mình đi sửa, nhưng chi phí để thay bo mạch chính rất cao. Nếu còn bảo hành thì cũng không có gì để nói, nhưng ngược lại thì người dùng chỉ nên thay chip IC để tiết kiệm chi phí, một số cửa hàng sẽ gắn thêm bộ khung kim loại lên chip để ngăn chặn tình trạng tương tự xảy ra trong tương lai.

Ở Việt Nam nhiều người dùng cũng bị tình trạng này và một vài shop cũng nhận thay thế chip IC cho những iPhone 6/6Plus liệt cảm ứng.

Tất nhiên, tốt nhất vẫn là nghe theo lời Apple và…mua điện thoại mới.

Tham khảo: PhoneArena, 9to5mac, iFixit
 
Last edited by a moderator:

QKhanh

New Member
Tham gia
14/8/16
Bài viết
10
Được thích
6
#2
"mua điện thoại mới" :sweat::sweat:
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#4
đây là tính năng liệt cảm ứng của Apple thôi, sắp ra iphone mới rồi, iphone 6 nên hư theo đúng kế hoạch, bảo hành đương nhiên hết, mua iphone mới là ok thôi.
 
Last edited by a moderator:

Saoeboroia

New Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
46
Được thích
22
#5
đâu phải đắt tiền là hoàn hảo :nosebleed:
 

son93_ksnb

New Member
Tham gia
15/8/16
Bài viết
21
Được thích
8
#6
ip7 sắp ra, anh ấy đã tính toán sẵn rồi :tach::tach::tach:
 

evolution x

Active Member
Tham gia
18/4/15
Bài viết
384
Được thích
107
#7
Bền quá thì rồi sau này như Nokia, BlackBerry thôi.
 
Top Bottom