Liệu đây có phải là chúng ta nếu mỗi ngày dành hàng chục tiếng cày phim trên Netflix sau 20 năm nữa?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1926 #1

Hàng triệu người trên thế giới biết làm gì cho hết 24 tiếng đồng hồ khi bị nhốt trong 4 bức tường tại nhà, giữa đại dịch COVID-19? Câu trả lời chính là “cày phim” trên các trang phim trực tuyến. Sự lo lắng vì đại dịch toàn cầu COVID-19 đã khiến công chúng trên toàn thế giới tránh xa các rạp chiếu phim trong nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng. Mà thay vào đó mọi người chuyển sang xem phim trên nền tảng Netflix.

Trong suốt vài tháng qua, Netflix như là một ngôi nhà mới của rất nhiều người khi họ phải ở nhà tránh COVID-19. Thậm chí nhiều người còn dành cả ngày để cày hết những bộ phim bom tấn, tình cảm, Hàn Quốc được chiếu liên tục trên Netflix. Tuy nhiên, việc thường xuyên ngồi trước màn hình xem phim trên Netflix khiến con người ngày càng lười vận động, vô hình chung gây ra những tác động không nhỏ tới tới sức khỏe thể chất, tinh thần và cả ngoại hình trong tương lai.

Cụ thể các nhà nghiên cứu từ onlinegamble.com đã xây dựng hai mô hình con người, đặt tên là Eric Hannah, đại diện cho những người nghiện Netflix mãn tính dành toàn bộ thời gian chỉ để xem phim trên Netflix liên tục trong 20 năm liền. Nhìn nhanh vào các mô hình và bạn sẽ thấy một số ảnh hưởng từ việc thường xuyên ngồi trước màn hình xem phim trên Netflix, đôi mắt của Eric và Hannah đỏ ngầu, đầu hói, làn da nhợt nhạt do thiếu ánh sáng mặt trời, béo phì do tập thể dục ít, cơ chân bị biến dạng và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng hội chứng "mông chết", hay viêm cơ mông, khi phần cơ mông bị teo lại và biến mất do ngồi quá lâu trên ghế sofa.


Theo các nhà nghiên cứu từ onlinegamble.com cho biết: "Béo phì, ngồi sai tư thế có thể dẫn đến lão hóa sớm và mắt đỏ ngầu, đây là một số tác động vô cùng nguy hiểm mà chúng tôi thu thập được qua nghiên cứu của mình." Họ nói thêm: "Ngồi quá lâu một chỗ sẽ gây áp lực lớn lên vùng xương chậu, gây tổn thương, gây đau lưng, đau ở vùng hông và mắt cá chân".

Nhưng việc nghiện Netflix trong vòng 20 năm liền không chỉ tác động tới cơ thể mà còn có tác động lớn về mặt tâm lý, tinh thần của cả Eric và Hannah. Việc dành nhiều giờ mỗi ngày để ngồi trước ghế sofa và xem phim trên Netflix khiến họ thường xuyên bị thiếu ngủ, mất ngủ và điều này có thể dẫn đến các bệnh tâm thần như trầm cảm và lo âu. "Căng thẳng thường dẫn đến việc bạn ngủ ít hơn, trầm cảm và lo lắng", các nhà nghiên cứu cho biết.


Như bạn có thể thấy trong hình ảnh, cả Eric và Hannah đều trông thật kinh khủng, tuy nhiên bạn đừng quá hoảng sợ vì bạn sẽ không trông giống Eric hay Hannah trong 20 năm tới. Những mô hình này mục đích minh họa toàn bộ các tác dụng phụ tiềm ẩn của việc dành cả 20 năm đề nhìn vào màn hình xem phim trên Netflix. Những mô hình có thể là một lời nhắc nhở cho bạn rằng đừng dành quá nhiều thời gian trước màn hình xem phim trên Netflix mà hãy ra ngoài vận động nhiều hơn.

Theo Dailystar
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
ra luyện thêm 1 bộ cho vơi nỗi sợ hãy đi các bác :D
 

bupbechanh

New Member
Tham gia
11/4/20
Bài viết
16
Được thích
7
#3
Cứ ngồi 1 chỗ mà vừa ăn vừa coi phim thì tương lai sẽ giống thế này. Mọi thứ đều to ra, trừ 1 thứ sẽ "teo" đi ....

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom