Loạt tính năng đáng mong chờ trên Galaxy A mới trước thềm Unpacked: 5G, cải tiến mạnh về camera...

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,205
Được thích
622
2005 #1


Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy A mới vào ngày 17/03 với nhiều cải tiến mới mẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những cột mốc của Galaxy A series, cũng như dự đoán về các tính năng sẽ có mặt trên bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72 nhé.

Xem thêm: Lộ ảnh chính thức của Galaxy A52 5G, sẽ ra mắt trong mùa xuân này

Galaxy A series và những cột mốc đáng nhớ

Nhắc đến dòng A của Galaxy A, người dùng sẽ nhớ đến những “điều đầu tiên” của những chiếc điện thoại mang thương hiệu Samsung. Khá nhiều lần, Galaxy A đem đến những thiết kế, công nghệ mới đến cho người dùng, và tạo thành một trào lưu cho những chiếc smartphone thế hệ tiếp theo học hỏi.


Đối với Galaxy A7 2018, người dùng vẫn còn nhớ đến cụm 3 camera sau đầu tiên trên thế giới. Chiếc camera được bổ sung vào lúc đó- camera góc siêu rộng, đến nay dường như đã là trang bị “bắt buộc” trên những chiếc smartphone hiện nay.


Cùng ra mắt vào năm 2018, Galaxy A9 được bổ sung thêm camera zoom quang 2x, một bước tiến khá lớn giúp người dùng có thể dùng smartphone chụp ảnh chủ thể ở khoảng cách gần hơn mà không làm mất đi chi tiết, hoặc giảm độ phân giải của bức ảnh.


Đến năm 2019, khi người dùng liên tục đặt yêu cầu về “điện thoại trâu”, thời gian sạc chậm chính là trở ngại khá lớn khi các củ sạc tiêu chuẩn lúc bấy giờ có công suất thấp. Galaxy A50s chính là smartphone tiên phong đi kèm với củ sạc siêu nhanh công suất 15W, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian nạp năng lượng cho máy.


Cuối năm 2019, Galaxy A51 tiếp tục ghi điểm với sự xuất hiện của camera macro giúp người dùng săn được những bức ảnh cận cảnh rõ nét với độ phân giải 5MP. Trào lưu này nhanh chóng được các hãng sản xuất khác ủng hộ và thị trường smartphone 2020 cũng chứng kiến nhiều sản phẩm được trang bị camera macro.

Liên tục trong 3 năm, Galaxy A series đều giới thiệu các cải tiến, nhiều tính năng mới hỗ trợ người dùng thể hiện cá tính. Vậy bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72 sẽ có đem đến những gì?

Cải thiện cả về hiệu năng, thiết kế lẫn camera?

Từ những tháng đầu năm 2021, các tin đồn về bộ đôi Galaxy A mới liên tục xuất hiện trên các diễn đàn công nghệ, từ hình ảnh render, đến các cải tiến mới mẻ. Dựa vào bộ quà tặng dành cho media tại Việt Nam trước thềm Unpacked, cũng như những tin đồn đã rò rỉ trước đó, mình có thể đưa ra một số nhận định như sau.

Tốc độ, mạnh mẽ từ hiệu năng... và "sóng"?


"Tên lửa được xem là biểu trưng của sức mạnh và cả tốc độ"


Món quà gây chú ý nhất về “kích thước” cũng như thiết kế chính là chiếc đèn tên lửa. Từ lâu, “tên lửa” được xem là thể hiện của sức mạnh nên rất có thể đây chính là hàm ý cho hiệu năng vượt trội so với các thế hệ trước đây của Galaxy A52 và Galaxy A72.

Ngoài sức mạnh, tên lửa cũng là biểu trưng của "tốc độ". Và nhắc đến tốc độ trên smartphone, từ khóa "5G" chính là điều đầu tiên mình nghĩ đến. Với truyền thống tiên phong của mình, rất có khả năng Galaxy A52 và Galaxy A72 sẽ là hai chiếc A series đầu tiên sở hữu công nghệ kết nối rất hot hiện nay.

Xem thêm: Lộ ảnh thực tế và video của Galaxy A52 5G trước ngày ra mắt, xác nhận nhiều thông tin quan trọng

Chống nước "comeback"?


"Thông điệp gãy gọn và rõ ràng- "WATERPROOF" trong bộ quà tặng"
"Thông điệp gãy gọn và rõ ràng- "WATERPROOF" trong bộ quà tặng"


Còn đây là phụ kiện giúp điện thoại chụp ảnh dưới nước. Dòng chữ “waterproof” (chống nước) mang thông điệp khá rõ ràng, là… chống nước. Vậy thì chúng ta có thể mạnh dạn đoán rằng tính năng đình đám một thời này sẽ quay trở lại trên Galaxy A mới 2021 được chứ nhỉ?

Xem thêm: Galaxy A52 | A72 sắp ra mắt sẽ được trang bị khả năng chống nước và bụi bẩn

Chip "Rồng"?


"Songoku tóc xanh- Người Saiya hùng mạnh nhất"


Songoku Kakalot, nhân vật chính của loạt Dragon Ball đình đám cũng góp mặt trong bộ quà của chúng ta. Nếu các bạn để ý kỹ thì mái tóc của nhân vật có màu xanh dương, không còn là màu vàng như trong truyện tranh. Mái tóc màu xanh của Goku thuộc về thuộc về phần Dragon Ball Z: Fukkatsu no F, nơi anh chàng đã lên cấp rất rất nhiều, trở thành… Thần Saiya.

Đến đây mình có thể dự đoán 2 điều từ một chuỗi logic như sau: Dragon Ball → Ngọc Rồng → Rồng → Chíp Rồng Snapdragon??? Không những vậy, lại là một chiếc chip Rồng rất rất là mạnh, đem lại hiệu năng mạnh mẽ cho bộ đôi Galaxy A mới.

Camera cải tiến mạnh tay?



Các bạn có thể so sánh kích thước của chiếc máy ảnh này với mô hình Goku

Cuối cùng là một chiếc phụ kiện bé xinh nhưng chắc chắn là nói lên nhiều điều. Với “truyền thống” đem đến nhiều cải tiến mới mẻ cho camera của Galaxy A, chắc chắn Samsung cũng đã có sự chuẩn bị cho bộ camera sau của hai chiếc Galaxy A mới.



Ở đây chúng ta có một chiếc camera DSLR xinh xắn, với ống kính cũng thuộc dạng “khủng” so với thân máy, nên có thể đây là hàm ý cho việc cải tiến ở cả độ phân giải, tính năng zoom và có thể là chất lượng ống kính nữa.

Với ba món quà gồm chiếc đèn có hình tên lửa, Songuku và chiếc máy ảnh, có thể thấy Samsung đang phần nào hé lộ loạt tính năng và trang bị nổi bật cho bộ đôi sản phẩm Galaxy A mới của mình sắp tới. Tất cả sẽ được bật mí trong buổi livestream vào ngày 17/03 này.


Theo các bạn thì từ những “hint” trong bộ quà này thì Galaxy A52 và Galaxy A72 còn có thể có những tính năng nào mới mẻ và hấp dẫn nào mà mình đã vô tình bỏ sót không? Cùng để lại comment nhé.

Đừng quên theo dõi buổi livestream ra mắt bộ đôi Galaxy A mới 2021 vào tối ngày 17/03/2021 trên TECHRUM!!!!

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

ginichimaru9x

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
176
Được thích
43
#2
Dự đoán gì nữa, thông số cấu hình gần như công bố "ngầm" hết sạch cả tuần nay rồi :))))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom