Loạt tai nghe đeo thoải mái đến mức "cả ngày không mỏi", có cả một lựa chọn miễn phí!

MinhLN

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
112
Được thích
67
140 #1
Microsoft đang chuẩn bị công bố bản cập nhật lớn nhất cho Windows kể từ khi Windows 10 ra mắt vào năm 2015 và mặc dù công ty chưa chính thức tiết lộ bất kỳ điều gì về bản cập nhật này, nhưng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy nó mang lại trải nghiệm khác biệt đáng kể cho người dùng PC. Trên thực tế, bản cập nhật được cho là thay đổi đến mức nó sẽ là một phiên bản mới, Windows 11. Mặc dù Microsoft chưa xác nhận việc thay đổi tên, nhưng họ đã ám chỉ mạnh mẽ về nó, cả số 11 ẩn trong hình ảnh quảng cáo sự kiện ngày 24 tháng 6 và mốc thời gian 11 giờ sáng.

Những gì tiếp theo là mọi thứ chúng ta biết cho đến nay về bản cập nhật có thể sẽ được gọi là Windows 11.

Khi nào Windows 11 sẽ được công bố?

Microsoft bắt đầu “nhá hàng” Windows 11 vào ngày 2 tháng 6 với kế hoạch tổ chức sự kiện “What’s Next for Windows” được lên lịch vào ngày 24 tháng 6 lúc 11 giờ sáng theo giờ ET. Lời mời có một ảnh GIF giới thiệu logo Windows được thiết kế lại, với ánh sáng chiếu qua tạo thành hai vệt sáng trông giống như “11”.

Tại sao lại là Windows 11?

Vệt sáng đó có lẽ đã đủ để truyền cảm hứng cho những suy đoán về Windows 11, nhưng việc lên lịch sự kiện vào 11 giờ sáng theo giờ ET (22h theo giờ Việt Nam) đã củng cố thêm cho giả thuyết này. Nhiều sự kiện của Microsoft được tổ chức muộn hơn trong ngày - đặc biệt là kể từ khi đại dịch buộc những sự kiện đó chỉ diễn ra trực tuyến - vì công ty có trụ sở tại Bờ Tây của Mỹ. Lý thuyết là Microsoft sẽ không lên lịch một sự kiện sớm như vậy trong ngày mà không có lý do chính đáng; sự đồng bộ với số 11 của bản Windows có lẽ chính là lý do.

Về lý do tại sao mọi người nghĩ rằng Microsoft muốn vượt qua Windows 10 mặc dù nó được cho là "phiên bản cuối cùng của Windows". Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết tại hội nghị nhà phát triển Build 2021 vào tháng 5 rằng công ty dự định "chia sẻ một trong những các bản cập nhật quan trọng nhất cho Windows trong thập kỷ qua," mà ông gọi là “thế hệ tiếp theo của Windows”. Vì vậy, suy đoán được hỗ trợ bởi nhiều thứ, không chỉ là ảnh GIF và thời gian bắt đầu của sự kiện.

Ngoài ra, hãy cân nhắc rằng việc thay đổi tên của Windows là một cách tuyệt vời để tạo ra sự quan tâm và thậm chí thúc đẩy doanh số bán PC nhiều hơn. Mỗi khi có phiên bản Windows mới, người tiêu dùng muốn mua máy tính có cài sẵn hệ điều hành đó.


Nadella không tiết lộ nhiều chi tiết về bản cập nhật Windows này tại Build 2021, nhưng điều đó không có nghĩa rằng chẳng có gợi ý gì về Windows 11 từ trước đây. Các báo cáo, tin đồn và suy xét dựa trên hệ điều hành Windows 10X bị loại bỏ đã đưa ra một số manh mối về những gì chúng ta có thể mong đợi từ thế hệ Windows tiếp theo.

Windows 11 có thể thay đổi trải nghiệm người dùng như thế nào?

Các báo cáo chỉ ra rằng Microsoft đã lên kế hoạch cho nhiều thay đổi đối với trải nghiệm người dùng Windows 10 trong một thời gian dài. Trang Windows Central đã đưa tin vào tháng 10 năm 2020 rằng công ty đang tìm cách cập nhật nhiều giao diện người dùng cấp cao nhất như menu Start, Action Center và thậm chí cả File Explorer, với thiết kế hiện đại nhất quán, hoạt ảnh tốt hơn và các tính năng mới thông qua một dự án được biết đến nội bộ với tên là “Sun Valley”.


Sun Valley không được cho là sẽ thay thế ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mà Microsoft đã giới thiệu tại Build 2017 và mở rộng sang iOS, Android và web vào năm 2019, nhưng thay vào đó là để mở rộng ngôn ngữ thiết kế sang các phần bổ sung của Windows. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng gắn kết hơn so với sự hỗn tạp của các ngôn ngữ thiết kế có trong Windows 10.

Một số vấn đề thiết kế nhỏ nhưng đáng chú ý này đã được giám đốc chương trình Microsoft Yulia Klein chỉ ra trên trang GitHub công khai dành cho WinUI vào tháng 11 năm 2020. Klein nói rằng "các điều khiển XAML không phù hợp với cách ứng dụng web và thiết bị di động đang phát triển" và các thay đổi được cô đề xuất là "một phần của công việc làm mới giao diện XAML để phù hợp với các nền tảng khác trong khi vẫn trông quen thuộc trên Windows."

Đề xuất bao gồm các thay đổi đối với chuyển đổi công tắc, thanh trượt và công cụ điều khiển xếp hạng được sử dụng trong Windows. Các yếu tố giao diện người dùng này gần như phổ biến; các thay đổi có thể có tác động lớn với thiết kế của hệ điều hành. Bài đăng của Klein cũng nói rõ rằng Microsoft thực sự đang tìm cách cập nhật thiết kế của Windows.


Tất cả các kế hoạch của Microsoft nhằm hiện đại hóa trải nghiệm người dùng Windows đã được xác nhận bởi một danh sách tuyển nhân sự vào tháng 1 cho biết:

“Trong nhóm này, bạn sẽ làm việc với nền tảng quan trọng của chúng tôi, Surface và các đối tác OEM, để sắp xếp và cung cấp trải nghiệm Windows trẻ hóa hình ảnh sâu rộng nhằm báo hiệu cho khách hàng của chúng tôi rằng Windows đã TRỞ LẠI và đảm bảo rằng Windows được coi là trải nghiệm hệ điều hành người dùng tốt nhất dành cho khách hàng."

Không khó để kết nối các đặc điểm giữa Sun Valley và danh sách việc làm đó. Công ty đã lên kế hoạch thực hiện một số thay đổi đối với trải nghiệm người dùng cho Windows 10X, hệ điều hành dành cho các thiết bị có thể gập lại, rồi sau đó được sử dụng lại cho các thiết bị một màn hình và cuối cùng đã bị hủy bỏ hoàn toàn.

Microsoft đã phát hành trình giả lập Windows 10X cho các nhà phát triển tại Build 2020 giới thiệu một số thay đổi về trải nghiệm người dùng như trình chuyển đổi ứng dụng được thiết kế lại, Start menu mới và menu Quick Settings cho các điều khiển thường được sử dụng. Giờ đây, những thay đổi ban đầu dành cho Windows 10X đang đến với Windows mới, sẽ rất hợp lý khi một số yếu tố này chuyển sang Windows 11.


Những thay đổi về trải nghiệm người dùng này có thể sẽ không rõ rệt như bước nhảy từ Windows 7 lên Windows 8. Có vẻ như Microsoft đang hoàn toàn cam kết với ngôn ngữ Fluent Design mà hãng đã tiết lộ cách đây 4 năm.

Cách Windows 11 có thể thay đổi Microsoft Store?

Windows 11 có thể không chỉ thay đổi giao diện của hệ điều hành mà còn có thể thay đổi cách mọi người tìm, mua và cài đặt phần mềm. Đó dường như là những gì Microsoft đang hy vọng, vì công ty được cho là đang làm việc để cho Microsoft Store trở nên quan trọng hơn đối với người dùng Windows cũng như các nhà phát triển.

Windows Central đã đưa tin vào tháng 4 rằng Microsoft có kế hoạch thực hiện ba thay đổi đối với nền tảng phân phối phần mềm của mình: cho phép các ứng dụng Win32 chưa đóng gói vào Microsoft Store, cho phép các nhà phát triển tự lưu trữ ứng dụng và cập nhật, đồng thời cho phép sử dụng các nền tảng thương mại của bên thứ ba. Cả ba thay đổi đó sẽ giúp các nhà phát triển Windows cung cấp sản phẩm của họ qua Microsoft Store dễ dàng hơn ngoài (hoặc thay vì) các tùy chọn phân phối khác.


Công ty cũng đang thu hút trực tiếp các nhà phát triển bằng biện pháp kinh tế. Tại Build 2021, họ đã công bố rằng họ sẽ chỉ lấy 12% doanh thu từ việc bán trò chơi thông qua Microsoft Store thay vì mức 30% như trước đây. Thay đổi đó không phải là đột phá - Epic Games Store đưa ra mức tương tự - nhưng nó làm cho Microsoft Store cạnh tranh hơn với các nền tảng như Steam. Nó cũng ít hơn so với mức phí mà Microsoft dành cho các ứng dụng được bán qua Microsoft Store.

Microsoft hiện hưởng 15% doanh thu từ nhiều ứng dụng được bán qua nền tảng của mình. Họ cũng lấy 30% so với các giao dịch mua ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng được thực hiện qua “Microsoft Store for Business; Microsoft Store for Education; Microsoft Store trên thiết bị Windows 8; hoặc Microsoft Store trên thiết bị Windows Phone 8”, theo Thỏa thuận dành cho nhà phát triển ứng dụng được cập nhật lần cuối vào tháng 7 năm 2020. Có thể mức phí mới cho game chưa được thêm vào vì những thay đổi tương tự sắp xảy ra với các ứng dụng khác.


Theo báo cáo của Windows Central, Microsoft Store cũng dự kiến sẽ nhận được một cuộc đại tu giao diện tương tự như phần còn lại của Windows 11, cũng như các bản cập nhật nhằm cung cấp “trải nghiệm tải xuống và cài đặt ổn định hơn cho các ứng dụng và trò chơi lớn”. Cả hai đều có thể cải thiện trải nghiệm tìm kiếm phần mềm thông qua cửa hàng của Microsoft.

Đây cũng là một mối quan hệ cộng sinh. Ngay bây giờ, Microsoft phải tìm ra cách để các nhà phát triển gửi ứng dụng của họ lên Microsoft Store mặc dù cửa hàng này không phổ biến đối với người tiêu dùng, vì họ thường cài đặt từ chính nguồn của nhà phát triển hoặc các nguồn được chia sẻ.

Khi nào Windows 11 sẽ phát hành?


Đây có thể là dấu hỏi lớn nhất trước sự kiện của Microsoft. Công ty thường phát hành các bản cập nhật lớn cho Windows 10 hai lần một năm, một lần vào mùa xuân và một lần vào mùa thu, và Microsoft vừa phát hành Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2021 vào tháng trước khiến việc ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 cho Windows 11 có thể là một khả năng.

Tuy nhiên, có thể khó để dự đoán ngày phát hành của một hệ điều hành. Microsoft đã công bố Windows 10X vào tháng 2 năm 2020 với ngày phát hành dự kiến vào năm 2020, sau đó thông báo vào tháng 7 năm 2020 rằng hệ điều hành này sẽ không ra mắt cho đến năm 2021, và cuối cùng vào tháng 5 rằng nó sẽ bị ngưng trong tương lai gần. Các bản cập nhật lớn cho Windows 10 cũng đã bị trì hoãn trong quá khứ, với Bản cập nhật Windows 10 tháng 10 năm 2018 chỉ bắt đầu cập nhật tự động vào tháng 1 năm 2019.

Đặt cược an toàn có lẽ là Windows 11 sẽ ra mắt vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 12. Tuy nhiên, Microsoft có thể sẽ phát hành các bản Preview Build trước đó, vì vậy những người tò mò về tương lai của Windows có thể nên đăng ký chương trình người dùng nội bộ Windows Insider Program nếu họ không phiền khi sử dụng phần mềm chưa ổn định.


Microsoft đã lên kế hoạch tiết lộ Windows 11 - hoặc ít nhất là bản cập nhật mà mọi người nghĩ rằng Windows 11 - trong sự kiện ảo “What’s Next for Windows” vào ngày 24 tháng 6 lúc 11 giờ sáng theo giờ ET (22h theo giờ Việt Nam). Sự kiện sẽ được phát trực tiếp qua trang web của Microsoft.

Theo VieclamIT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom